Âm Nhạc

Coachella - nơi Ariana Grande chuẩn bị gặp gỡ BlackPink - danh giá đến mức nào?

Lang Hoa
Chia sẻ

Như thông lệ, cứ đến tháng tư, cả thế giới đều đang hóng chờ Coachella!

Có vẻ trong thời điểm hiện tại, cộng đồng fan Ariana Grande và BlackPink đều đang hướng mắt đến Đại nhạc hội Coachella sắp tới, nơi các cô gái tài năng sẽ xuất hiện trên sân khấu, trước mặt hơn 100.000 khán giả cùng một lúc. Và có vẻ như không chỉ người hâm mộ của các cô gái mà khán giả yêu nhạc toàn thế giới đều đang hướng về sự kiện âm nhạc đình đám này.

Coachella, tên đầy đủ là Coachella Valley Music & Art Festival, là một lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được tổ chức thường niên tại Empire Polo Club, Indo, California tọa lạc tại thung lũng Coachella giữa sa mạc Colorado. Sự kiện âm nhạc này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và nhanh chóng phát triển trở thành một trong những đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất và mang tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Lễ hội quy tụ hàng trăm nghìn khán giả, trong những trang phục và phong cách sành điệu nhất, những sân khấu âm nhạc đa thể loại và hàng loạt triển lãm nghệ thuật. Có thể xem Coachella là nơi thăng hoa của nghệ thuật, đồng thời là nơi khởi nguồn của rất nhiều trào lưu âm nhạc và thời trang suốt hàng chục năm qua. Khán giả của Coachella không chỉ là những người hâm mộ bình thường mà còn là loạt siêu sao nổi tiếng thế giới đều tề tựu về, mà một trong những khán giả đi vào “huyền thoại” Coachella không ai khác ngoài Paris Hilton.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật này thường được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, khoảng thời gian thời tiết đẹp nhất ở vùng thung lũng Coachella và diễn ra vào các ngày cuối tuần. Đây được xem là lễ hội âm nhạc mang lại doanh thu cao nhất thế giới cũng như có số lượng người tham dự đạt đến con số kỉ lục: có thể lên đến 250.000 người cho các ngày lễ hội, các sân khấu chính luôn luôn được theo dõi bởi không dưới 100.000 người. Chính vì thế, đây cũng chính là những sân khấu trong mơ mà bất kì một nghệ sĩ nào cũng ao ước được chinh phục một lần trong cuộc đời.

Coachella năm 2017 đánh dấu Lady Gaga “thống trị” sân khấu trong khi đến năm 2018, sân khấu của Beyoncé đã đi vào huyền thoại, trở thành sân khấu đỉnh nhất trong lịch sử 20 năm của đại nhạc hội này. Màn trình diễn của Beyoncé khi đó đã gây ảnh hưởng đến mức đã làm bùng nổ các mạng xã hội lúc bấy giờ.

Trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ, Beyoncé đã nhảy như một cỗ máy, vừa hát live “sung như nuốt đĩa” với một sân khấu ngập tràn sắc thái nữ quyền: từ dàn vũ công hùng hậu, ca sĩ hát bè cho đến các thành viên trong ban nhạc đều là phụ nữ. Màn trình diễn này khiến Adele lúc đó đang “gác kiếm ở ẩn” cũng phải “sống dậy” và hò hét như một fangirl đích thực!

Sân khấu của Beyoncé tại Coachella 2018.

Lễ hội âm nhạc Coachella 2019 sẽ diễn ra trong 2 dịp cuối tuần: 12-13-14/4 và 19-20-21/4 với các sân khấu âm nhạc liên tục được diễn ra từ sáng sớm đến tối khuya, gồm các dòng nhạc: rock, pop, indie, hip-hop, pop, EDM. Năm nay, Ariana Grande sẽ đảm nhiệm vai trò “headliner”, nghệ sĩ biểu diễn chính, giữ sân khấu “đinh” trong suốt thời gian diễn ra và là nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử từng giữ vai trò quan trọng này. BlackPink cũng sẽ biểu diễn trong tuần lễ thứ hai, nhưng ngày tháng cụ thể của màn biểu diễn vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Cùng chờ đón lễ hội âm nhạc hoành tráng và “chất” nhất nước Mỹ cũng như “mãn nhãn” với sân khấu của Ariana Grande và BlackPink. Ở Coachella không bao giờ thiếu những bất ngờ, thế nên việc BlackPink cùng đứng chung sân khấu với Ariana Grande ai nói không có khả năng diễn ra nào?

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất