Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: Ngày này 5 năm trước, Sơn Tùng M-TP đã làm nên 1 điều… 'náo loạn Vpop'

Hằng Bùi
Chia sẻ

"Đứa con" này hẳn sẽ mãi là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của Sơn Tùng,

Đúng ngày này cách đây 5 năm, làng nhạc Việt như được một phen “dậy sóng” khi xuất hiện ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP. Sau khi phát hành, ca khúc này đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng lớn trong cộng đồng Vpop. Bản Audio Em của ngày hôm qua nhanh chóng đạt được hơn 1 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến. Dù cho đến đầu năm 2014, MV mới được phát hành nhưng vẫn là một “cơn sốt” không hề nhỏ, tính đến thời điểm hiện tại, con số thu về được cho ca khúc là hơn 108 triệu lượt xem.

Ngay từ thời điểm cách đây 5 năm, Sơn Tùng M-TP đã được xem là một nhân tố mới hiếm hoi trong làng nhạc Việt.

Bản Audio được ra mắt vào đúng ngày 15/12/2013.

MV Em của ngày hôm qua cho đến nay đã đạt hơn 108 triệu lượt xem trên YouTube.

MV Em của ngày hôm qua

Được biết, Em của ngày hôm qua là ca khúc được Sơn Tùng sáng tác và lấy cảm hứng từ một bộ phim Hàn Quốc cùng mối tình đơn phương của chính anh với cô bé lớp 11. Sơn Tùng từng tâm sự khi tốt nghiệp xong thì cũng không còn gặp lại cô bé và đó là nguồn cảm hứng cho câu hát “Em đang nơi nào” trong Em của ngày hôm qua. Nội dung của ca khúc là một câu chuyện chia tay giữa một cặp đôi mà người con trai cho rằng cô đã đổi thay và khuyên nhủ: “Đừng vội vàng, em hãy là em của ngày hôm qua”.

Bản hit đầu đời của Sơn Tùng M-TP được anh lấy cảm hứng từ chính câu chuyện thật.

Cho đến giữa năm 2017, một lần nữa Sơn Tùng M-TP lại khiến người hâm mộ phải “nháo nhào” khi bất ngờ trình diễn Em của ngày hôm qua phiên bản tiếng Anh trên sân khấu quốc tế Viral Fest Asia tại Bangkok, Thái Lan. Ngay sau phần trình diễn này, nam ca sĩ đã nhận được cơn mưa lời khen vì sự tin tin và khả hát bằng tiếng Anh của mình. Không chỉ vậy, sự ấn tượng của Sơn Tùng đem đến còn khiến ngôi sao của Hàn Quốc - Bi Rain đã đến bắt tay và ôm chào hỏi, chúc mừng anh. Điều này khiến người hâm mộ Việt vô cùng tự hào vì những gì mà Sơn Tùng đã đem đến trên sân khấu quốc tế.

Sơn Tùng cùng phần trình diễn được đầu tư hoành tráng tại VFA 2017.

Đặc biệt ca khúc Em của ngày hôm qua phiên bản tiếng Anh đã “đốt cháy” không khí của đêm nhạc.

Khoảnh khắc Bi Rain đến gần và chào hỏi Sơn Tùng M-TP chính là phút giây chắc chắn người hâm mộ chẳng thể nào quên.

Clip phần biểu diễn của Sơn Tùng trên sân khấu Viral Fest Asia

Cho đến hiện tại, dù 5 năm đã trôi qua nhưng có thể nói, Em của ngày hôm qua vẫn luôn là một “người bạn đồng hành” cùng Sơn Tùng M-TP trên mọi sân khấu lớn nhỏ. Ca khúc này tuy không phải ca khúc đầu tiên nhưng đây được xem là bản hit tạo dựng nên tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đánh dấu cái tên của một ca sĩ tài năng và được hàng triệu khán giả yêu mến trên bản đồ âm nhạc. Cho dù 5 năm hay 10 năm nữa, có nhiều bản hit lớn như thế nào thì chắc hẳn Em của ngày hôm qua vẫn sẽ là một ca khúc đặc biệt với không chỉ Sơn Tùng mà còn là của tất cả những người luôn yêu mến và ủng hộ anh trên chặng đường âm nhạc

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất