Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: 'Nâng được thì buông được' được viết dựa trên chuyện tình đầy nước mắt của Ali Hoàng Dương

Tuấn Hà
Chia sẻ

Hát đi hát lại "Nâng được thì buông được" tuy nhiên không nhiều khán giả hiểu rõ "nguồn gốc" sáng tác này của Lưu Thiên Hương.

Tập 1 The Voice 2018 lên sóng và ngay lập tức “gây bão” với hàng loạt gương mặt trẻ tiềm năng cùng nhiều màn tranh đấu “không nể mặt” từ 4 HLV. Đáng chú ý chắc chắn là cô nàng Ngọc Ánh cùng sáng tác từ Lưu Thiên Hương: Nâng được thì buông được. 

Chỉ sau ít ngày lên sóng, clip hiện đã “vững ngôi” Top 2 trending YouTube chỉ sau hiện tượng trở lại toàn cầu BTS, thậm chí vượt hạng Sơn Tùng M-TP với siêu hit Chạy ngay đi. Hẳn với màn khoe giọng nội lực, khoảnh khắc tranh giành thí sinh ấn tượng của 4 HLV cùng cái kết bất ngờ đã khiến cho clip này có sức hút mạnh mẽ đến thế.

Ngọc Ánh - “Cô nàng nút chặn” của The Voice 2018.

Nâng được thì buông được - Trần Ngọc Ánh

Không mất quá nhiều thời gian để clip chiếm vị trí thứ 2 Top Trending YouTube.

Thứ hạng chỉ sau “cơn sốt” thế giới BTS và vượt hạng cả Sơn Tùng M-TP.

Tuy nhiên, ít ai biết được câu chuyện đằng sau bản hit đang “làm mưa làm gió” Nâng được thì buông được. Sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được viết từ chuyện tình yêu “bão bùng” của… Quán quân The Voice 2017 Ali Hoàng Dương.

Trong ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc này, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã thẳng thắn: “Tôi thường mượn câu chuyện của các bạn trẻ để viết nhạc cho mình. Nâng được thì buông được là chuyện tình yêu của Ali Hoàng Dương. Cậu ấy đã khóc lóc rất nhiều và tôi cũng phải khuyên bảo nhiều thứ. Tuy nhiên, sau cùng thì tôi quyết định viết câu chuyện này thành bài hát”.

Lưu Thiên Hương chia sẻ, Ali Hoàng Dương đã tìm tới cô để “giãi bày tâm sự”.

Và đó là lý do khiến chúng ta có Nâng được thì buông được.

Clip: Lưu Thiên Hương mượn câu chuyện của Ali Hoàng Dương để sáng tác tặng Khả Linh.

Ca khúc Nâng được thì buông được là single mới phát hành của ca sĩ Khả Linh vừa được thí sinh The Voice Ngọc Ánh cover trong phần thi của mình vừa phát sóng đã nằm trong tab thịnh hành trên youtube. Ngay tập đầu ca khúc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương Nâng được thì buông được được giới trẻ nhắc đến như một câu slogan cửa miệng được thể hiện với giọng ca đầy nội lực của Ngọc Ánh.

MV Nâng được thì buông được - Khả Linh

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Video

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất