Âm Nhạc

Knet tranh cãi nảy lửa với chi tiết trong mixtape solo mới của Suga (BTS) có sự tương đồng với MV solo của Mino (WINNER)

Thụy Hân
Chia sẻ

Cư dân mạng Hàn Quốc đã vô cùng xôn xao với điểm tương đồng trong sản phẩm mới của Suga (BTS) với ca khúc của Mino (WINNER) trước đó.

MV Daechwita của Suga

Vừa qua, khán giả và đặc biệt là fan hâm mộ đã vô cùng bất ngờ khi thành viên Suga (BTS) đánh úp ra sản phẩm solo mixtape thứ 2 mang tên Daechwita. Mặc dù trước đó, Big Hit đã từng tung teaser đếm ngược nhưng hình ảnh rất mờ ảo, chính vì thế khi Suga cho ra mắt Daechwita đã khiến fan ngạc nhiên và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn với hình tượng mới lạ từ anh chàng. Tuy nhiên, mới đây, cư dân mạng đã không khỏi xôn xao khi phát hiện có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga với Fiancé của Mino.

Knet xôn xao khi phát hiện có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga với Fiancé của Mino.

Theo đó, khi MV Daechwita của Suga được phát hành đã nhận được đánh giá cao của khán giả với hình ảnh cổ trang nhưng pha lẫn sự phá cách mang đậm dấu ấn của Suga. Thế nhưng mới đây, trong một bài đăng của cư dân mạng Hàn Quốc đã chỉ ra rằng có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga với Fiancé của Mino đặc biệt ở tạo hình cổ trang này. Cả 2 đều là nhân vật chính, là vị vua vị tướng có tính cách nổi trội táo bạo. Sự tương đồng này còn được Knet chỉ ra ở phần mái tóc vàng và cách để tóc cũng có nét hao hao. Ngoài ra, Knet còn chỉ ra vết sẹo dài được hóa trang trên mắt của Suga trong MV Daechwita lại có phần giống với một tạo hình trước đó của thành viên Jinwoo (WINNER).

Điểm tương đồng trong tạo hình cổ trang mà Knet nhắc đến giữa Daechwita của Suga với Fiancé của Mino.

Chi tiết vết sẹo mà Knet nhắc đến.

Với việc có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga với Fiancé của Mino, cư dân mạng Hàn Quốc cũng có những ý kiến tranh luận khác nhau. Một số thì khẳng định rằng lần này Big Hit đã có sự “học hỏi” từ sản phẩm trước đó, họ đồng ý với việc những điểm tương đồng này không phải là một sự vô tình. Trong khi đó, một bộ phận khác lại tỏ rõ quan điểm rằng Suga là người có cá tính mạnh mẽ, táo bạo và cũng là người làm nhạc văn minh nên việc tạo hình phá cách thế này anh cũng có thể nghĩ ra. Những điểm tương đồng ấy chẳng qua là sự trùng hợp khi cùng dùng concept cổ trang.

Một số cư dân mạng mạnh miệng khẳng định là có sự sao chép.

MV Fiancé của Mino.

Tuy nhiên một bộ phận cho rằng chỉ là trùng hợp và Suga là người rất khắt khe với sản phẩm của mình.

Và đây là một số phản ứng của Knet với việc có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga (BTS) với Fiancé của Mino (WINNER):

– Nó rất giống nhau …Tóc đuôi ngựa vàng và phần đai đeo đầu màu đen…

– Thử nghĩ MV Fiancé của Mino mà ra sau bài này của Suga chắc cũng bị kiểu chỉ trích tan nát. 

– Ngay từ lúc đầu cái vibe này đã cảm thấy quen thuộc, thì ra là từ Fiancé của Mino. 

– Hình như đây là lần đầu tiên Big Hit vướng phải một vụ tranh cãi sao chép hình ảnh thế này phải không?

– Trùng hợp một tí thôi, Suga là người rất kĩ lưỡng với sản phẩm của mình, cậu ấy không thể làm nó bừa bãi thế đâu.

– Nếu mà có lấy thì cũng không lộ liễu nhiều thứ như vậy. Cũng chỉ là cùng một concept cổ trang nên một số chi tiết giống nhau cũng đúng thôi.

– Nhưng rõ ràng cái hồn của MV xuất phát từ hình tượng nhân vật nên phong cách lần này Suga mang tới rất dễ khiến người khác nghĩ đến Fiancé của Mino. 

– Mình là fan lai hai nhà WINNER và BTS, trường hợp này rất khó nói. Chính vì thế ai mà ủng hộ cả hai thì hãy đi stream cả 2 ca khúc của họ nhé. Tất cả đều là tâm huyết nghệ sĩ bỏ ra.

– Suga được biết đến là nghệ sĩ làm nhạc chân chính, chuyện cố tình trùng hợp này khó nói lắm, có khi chỉ cùng là một sự phá cách mà lại khiến cư dân mạng suy nghĩ khác nhau. 

– Kiểu này ARMY có phải lại hơi quê mặt không, ai nhìn vào cũng nhận ra Daechwita của Suga có phần giống Fiancé. 

– Suga cũng đã vất vả để làm ra bài hát này, không ai muốn sản phẩm của mình ra mắt mà bị nói sao chép thế đâu nên chắc chắn anh ấy không rảnh để mà làm thế.

Bạn nghĩ sao khi Knet tranh luận về việc có điểm tương đồng giữa Daechwita của Suga (BTS) với Fiancé của Mino (WINNER) này?

Chia sẻ

Bài viết

Thụy Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất