Âm Nhạc

Chứng nhận bạch kim từ Gaon: BTS, EXO, Twice cùng loạt idol đình đám được gọi tên

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Đây thật sự là những thành quả xứng đáng đối với các idol KPop này.

Năm ngoái, Hiệp hội Công nghiệp Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc đã triển khai một hệ thống chứng nhận hoàn toàn mới cho việc bán album, tải bài hát và phát trực tuyến. Và bắt đầu với các sản phẩm được phát hành vào sau ngày 1 tháng 1 năm 2018, Gaon sẽ công nhận album đạt bạch kim khi chúng đạt doanh số 250.000, với các bài hát nhận được chứng nhận bạch kim ở 100 triệu lượt stream hoặc 2,5 triệu lượt tải xuống. Và mới đây, hàng loạt những cái tên đình đám đã chính thức được nhận chứng nhận bạch kim được công bố bởi biểu đồ Gaon.

Bảng xếp hạng Gaon đã thông báo rằng album mới nhất của EXO là Love Shot đã nhận được chứng nhận bạch kim kép (double platinum) sau khi bán được hơn 500.000 bản. Kể từ khi phát hành vào tháng 12 năm ngoái, Love Shot của nhóm EXO đã không ngừng “công phá” các bảng xếp hạng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Nhóm nhạc EXO.

MV Love Shot của EXO.

Trong danh sách lần này còn có mini album của BlackPink là Square Up và album You Made My Dawn mới nhất của Seventeen. Cả 2 album của 2 nhóm đã nhận được chứng nhận bạch kim chính thức sau khi bán được hơn 250.000 bản.

Bìa album Square Up của BlackPink.

MV DDU-DU DDU-DU của BlackPink.

Bìa album You Made Me Dawn của Seventeen.

Ở hạng mục phát trực tuyến có những cái tên Fake Love của BTS , Dance the Night Away của Twice, Ben cùng ca khúc Love, ing. Tất cả những ca khúc ấy đều nhận được tất cả các chứng nhận bạch kim sau khi vượt qua 100 triệu lượt stream mỗi lần.

MV Fake Love của BTS.

Ben trong ca khúc Love, ing.

MV Dance the night away của Twice.

Cuối cùng, ca khúc Only Then của Roy Kim và ca khúc Every Day, Every Moment của Paul Kim đã được Gaon chứng nhận đĩa bạch kim tại mục tải về sau khi đạt 2,5 triệu lượt tải về.

MV Only then của Roy Kim.

Xin chúc mừng tất cả các nghệ sĩ về thành tích ấn tượng này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất