Âm Nhạc

Chọc cười thế gian nhưng Trường Giang là chủ nhân loạt ca khúc buồn thấu tim này

Bảo Duy
Chia sẻ

Hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ khi biết nam danh hài còn có thể sáng tác nhạc.

Trường Giang luôn được biết đến là một trong những danh hài hàng đầu showbiz, điều này không còn cần bàn cãi. Tuy nhiên, chưa nhiều người biết rằng “Mười Khó” có rất nhiều tài lẻ khác và một trong số đó là sáng tác.

Chọc cười cả thế gian nhưng các sáng tác của Trường Giang đều buồn đến nao lòng.

Phải đến gần đây, khi tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay Siêu sao siêu ngố, khán giả mới ngỡ ngàng trước thông tin người sáng tác OST phim - ca khúc Vỡ chính là Trường Giang. Về đứa con tinh thần mới nhất, danh hài xứ Quảng cho biết: “Khi đọc kịch bản tôi thấy Siêu sao siêu ngố là một bộ phim rất đáng yêu và cũng rất thương cho số phận của nhân vật người anh (Thế Sơn) nên quyết tâm viết một ca khúc và đặt tên nó là Vỡ. Sau khi đưa cho anh Thịnh bản phối thì anh ấy gật đầu liền. Anh Thịnh bảo rằng: 'Nó đơn giản, dễ hiểu, dễ nghe' và bài hát cũng chính là câu chuyện của nhân vật nên anh ấy quyết định chọn ca khúc làm nhạc phim”.

Sáng tác của Trường Giang càng chạm đến tim người hâm mộ qua giọng ca Đức Phúc.

Ngoài Vỡ, Trường Giang còn từng sáng tác một số ca khúc khác từ thuở mới vào nghề. Đó hẳn là những tháng ngày không thể quên với bạn trai Nhã Phương bởi anh viết nhạc đơn giản để kiếm thêm thu nhập. Nhờ sức nóng từ Vỡ mà 3 ca khúc dưới đây đã được người hâm mộ của Trường Giang “đào mộ” nghe lại. Tuy không quá nổi bật nhưng việc có thể tạo ra một nhạc phẩm hoàn chỉnh cũng là điều chẳng đơn giản đối với một danh hài. Và điểm chung của 3 ca khúc này là đều buồn đến thấu tim, buồn ngay từ cái tựa: Rồi em sẽ hiểu lòng tôi, Một tình yêu hai ngã rẽ, Không trước thì sau em cũng đi.

Người hâm mộ đồng loạt “đào mộ” lại loạt ca khúc cũ của Trường Giang.

Rồi em sẽ hiểu lòng tôi

Một tình yêu hai ngã rẽ

Không trước thì sau em cũng đi

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất