Âm Nhạc

Chờ mãi vẫn chưa thấy 'Chạy ngay đi', thôi tạm nghe 5 ca khúc cực lạ này của Sơn Tùng nhé!

Lang Hoa
Chia sẻ

Dám chắc, không phải Sky nào cũng thuộc lòng cả 5 bài hát này đâu.

Ở Việt Nam, có lẽ chỉ có cái tên Sơn Tùng M-TP mới đủ sức khiến cho thiên hạ xôn xao, kể cả khi… không làm gì! Rõ ràng chỉ mới có 14 tháng kể từ ngày giọng ca gốc Thái Bình này ra mắt sản phẩm âm nhạc gần nhất Nơi này có anh - nhưng với rất nhiều khán giả, quãng thời gian đó dài như cả… một đời người.

Có lẽ người hâm mộ đã xem đi xem lại MV cho ca khúc này đến thuộc lòng suốt hơn một năm chờ đợi rồi nhỉ?

Mới đây thôi, chàng nghệ sĩ tài năng này đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên để khởi động cho “chuỗi phản ứng hạt nhân” mang tên Chạy ngay đi hứa hẹn sẽ mang đến một trận “đại địa chấn” làm rúng động V-Pop trong thời gian sắp tới.

Một bức poster đơn giản và dòng caption ngắn ngủi đủ khiến hàng triệu người “ôm tim”.

Trong lúc chờ đợi cơn bão Chạy ngay đi có thể đổ bộ bất kì lúc nào thì bắt đầu từ bây giờ, chúng ta đã có thể “lên dây cót tinh thần” để chuẩn bị rồi đúng không? Vậy còn cách nào để “khởi động” nhanh hơn bằng cách cùng nhau điểm lại 5 ca khúc “lạ mà quen” của anh chàng - những bài hát thậm chí cả các Sky cũng chưa chắc biết hết được đâu nhé.

Tiến lên Việt Nam ơi!

Tiến lên Việt Nam ơi! được vang lên đầy tự hào tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Khi U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đặt những bước chân khải hoàn xuống Thủ đô Hà Nội sau khi trở về từ Thường Châu, 90 triệu “con tim” đã vỡ oà vì vui sướng. Niềm vui lại như được nhân đôi khi Sơn Tùng M-TP xuất hiện trên sân khấu, trước hơn 40,000 khán giả và cất vang ca khúc Tiến lên Việt Nam ơi! một cách đầy tự hào.

Đội tuyển U23 Việt Nam có một fan bự ở đây đấy nhé!

Là một ca khúc với nội dung khích lệ lòng yêu nước và đoàn kết dân tộc nhưng chàng ca sĩ gốc Thái Bình đã thổi vào tác phẩm chất riêng của mình, khiến bài hát không bị rập khuôn, một màu như những bài ca cổ động thường thấy. Thay vào đó là một nhạc phẩm tràn đầy năng lượng với ca từ đầy tích cực, khơi gợi lòng yêu nước một cách hoàn toàn tự nhiên và cũng vô cùng đáng yêu, đậm-chất-MTP.

Nếu như ca khúc này vẫn chưa đủ độ “lạ” thì hãy dõi mắt đến với…

Mãi yêu em

Mãi yêu em có vẻ lạm dụng công nghệ tác động đến giọng hát khá nhiều, nhưng chả ai có thể bắt bẻ được…

Quay ngược thời gian trở về vài năm về trước, thuở cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn còn là một danh xưng hoàn toàn lạ lẫm với đại đa số chúng ta thì anh chàng đã có trong tay cả một “gia tài” các sáng tác mà không phải ai cũng biết hết được. Đa phần các sáng tác thời kì này vẫn còn đậm chất underground, phần hoà âm phối khí chưa thực sự chuyên nghiệp, ca từ khá ngô nghê, còn sử dụng auto-tune kha khá - tuy nhiên chính những cái thô mộc ấy đã tạo nên một khoảng trời kỉ niệm rất riêng của giọng ca Lạc trôi đúng không? Mọi tài năng âm nhạc đều bắt đầu từ những bước chập chững như thế.

Ôi cái thuở còn “thơ ngây” ấy khiến fan không khỏi bùi ngùi…

Mãi yêu em là một ví dụ điển hình cho những ca khúc ở giai đoạn này. Là một bản ballad khá ngọt ngào nhưng phần giọng ca sử dụng auto-tune bóp méo đến mức khán giả phải nghe kĩ một chút mới nhận ra giọng của Tùng. Nếu nam ca sĩ phát hành lại ca khúc này dưới một phiên bản chuyên nghiệp hơn và tung trong thời điểm hiện tại thì chắc chắn Mãi yêu em sẽ thành một bản hit quốc dân nữa rồi!

Anh sai rồi

Anh sai rồi lẽ ra đã có thể thành bản ballad đốn tim khán giả nếu được phát hành chính thức.

Tiếp theo trong danh sách chúng ta sẽ đến với ca khúc Anh sai rồi. Với giai điệu quá đỗi tha thiết cùng phần lời đầy ngọt ngào, chắc chắn các Sky sẽ tiếc hùi hụi vì Sơn Tùng đã không ra mắt ca khúc này trễ hơn. Rõ ràng, nếu được điều chỉnh lại một tí về mặt kĩ thuật - cũng như được ra mắt một cách chính quy thì Anh sai rồi thế nào cũng trở thành một bản hit “tình buồn quốc dân” với phần âm nhạc và ca từ… thấu tận tâm can.

Vì em đã xa

Vì em đã xa có lẽ là một trong những tiền đề của siêu hit Em của ngày hôm qua

Trước bản hit gây sóng gió Em của ngày hôm qua thì Tùng đã cho ra mắt những bản R&b chất lừ đến như thế này đây! Vì em đã xa như một lời minh chứng hùng hồn về tài năng của Sơn Tùng M-TP ngay từ những năm hoạt động trong giới underground: không chỉ gói gọn trong những bản ballad có phần uỷ mị, ướt át mà cậu chàng lấn sân sang các loại thể nhạc khó nhằn khác và đã thực sự chứng tỏ được khả năng sáng tác của mình đấy chứ!

Làm người luôn yêu em

Làm người luôn yêu em có vẻ như là sáng tác làm chúng ta dễ dàng nhận ra phong cách Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay nhất

Chốt hạ playlist ngày hôm nay chính là Làm người luôn yêu em, có lẽ đến tận ca khúc này thì ta mới thấy dáng dấp của Sơn Tùng M-TP với chất nhạc quen thuộc của anh chàng xuất hiện. Công bằng mà nói, dù chưa thực sự xuất sắc, vẫn vấp phải nhiều lỗi vấp trong quá trình thu âm - nhưng tất cả đều sẽ được thứ tha bởi vì lúc còn thu âm những ca khúc như thế này, Sơn Tùng mới chỉ là một anh chàng nghệ sĩ underground “non nớt”, đã ngờ đến một ngày cái tên của mình vuột sáng để trở thành một “thần tượng quốc dân” như thế này đâu!

Photoshoot mới nhất nhá hàng về sự trở lại của cái tên Sơn Tùng M-TP

“Thả thính” đủ rồi, trở lại nhanh đi thôi!

Ngồi điểm lại các ca khúc trên sẽ khiến cho rất nhiều người hâm mộ tiếc hùi hụi: rõ ràng tất cả các nhạc phẩm trên nếu được đem đi mix lại một tí, thêm tí này, bớt tí kia và tung lên một cách đường đường chính chính thì số lượng bản hit quốc dân của Tùng đã được bổ sung thêm khá nhiều.

Chúng tôi nhớ cậu quá rồi đấy!

Nhưng thôi, bây giờ việc chúng ta có thể làm là hít thở thật sâu và đếm ngược đến giây phút cái tên Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại, oanh tạc tất cả các mặt trận với Chạy ngay đi.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất