Âm Nhạc

Chỉ fan Hàn được vote trong Produce 48, cuối cùng thí sinh Nhật là 'con cờ' để Mnet lợi dụng?

Bảo Lam
Chia sẻ

Công bằng - 2 tiếng này thật xa xỉ đối với team Nhật Bản ở chương trình này.

Hôm nay (11/6), nhà sản xuất Produce 48 đã tổ chức một buổi họp báo, chính thức giới thiệu dàn thí sinh, huấn luyện viên tới truyền thông. Tại đây, Mnet cũng chốt lại luật chơi cho chương trình, so với những gì dự tính ban đầu, “ông lớn” này đã có màn “lật mặt” khá ngoạn mục. Những thay đổi trong cách bình chọn tìm ra 12 thí sinh chiến thắng không nhận được sự đồng tình của phần đông người hâm mộ bởi nó gây nhiều bất lợi cho phía các cô gái đến từ Nhật Bản.

92 thí sinh, các vị HLV mảng hát, rap, nhảy và “chủ xị” Lee Seung Gi hôm nay.

Sự thay đổi lớn nhất và có lẽ cũng gây nhiều phẫn nộ nhất đó là Produce 48 chỉ cho phép khán giả Hàn Quốc được quyền vote thí sinh mà mình yêu thích trong khi chương trình này có sự hợp tác giữa 2 quốc gia, Hàn - Nhật. Lí do mà nhà sản xuất đưa ra là vì các cô gái từ AKB48 và những nhóm chị em như NMB48, HKT48… đều đã nổi tiếng, thí sinh Hàn sẽ không thể nào đấu lại. Từ trước đến giờ, Knet vẫn luôn lời ra tiếng vào, chỉ trích tài năng lẫn ngoại hình của các thí sinh từ nước bạn. Nếu sự bài xích, ghẻ lạnh này tiếp diễn, rất có thể team Nhật sẽ bị loại sạch trước khi chung kết diễn ra.

Trước đó, thông tin về luật vote chéo được chia sẻ rộng rãi, dù có phần rắc rối nhưng ít nhất, nó còn giữ được tính công bằng cho thí sinh 2 nước, cơ hội được chia đều chứ không nghiêng về một phía như hiện tại. Bạn có thể xem cụ thể luật vote chéo tại đây.

Poster chương trình năm nay.

Mnet còn bị ném đá khi quyết định không giới hạn số thí sinh chiến thắng của 1 quốc gia, nghĩa là top debut có thể sở hữu 12 thí sinh Hàn, không có thí sinh Nhật và ngược lại. Với luật bình chọn hiện tại cùng phản ứng của dư luận trước dàn thí sinh Nhật thì chuyện nhóm chiến thắng chỉ có các cô gái Hàn Quốc là hoàn toàn khả thi.

Tin đồn về đội hình chiến thắng có 6 thí sinh Hàn - 6 thí sinh Nhật đã mãi mãi chỉ là tin đồn.

Với những điều trên, người hâm mộ tự hỏi có phải Mnet chỉ 'dùng' thí sinh Nhật Bản như một chiêu trò để gây chú ý rồi sau đó sẽ “đá” tất cả ra khỏi chương trình. Không những gặp cảnh thiếu công tâm từ nhà sản xuất, các cô gái này còn bị bất lợi khi phải ghi hình, thi đấu, tập luyện trên sân khách, không biết tiếng Hàn Quốc cũng như còn lạ lẫm với tiêu chuẩn idol của người bản xứ…

Khó khăn liên tục chồng chất lên đội Nhật Bản.

Tuy nhiên, fan team Nhật cũng đừng quá bi quan, các cô gái như Miyawaki Sakura, Matsui Jurina, Muto Tomu, Shiroma Miru, Takahashi Juri, Kojima Mako, Goto Moe… sẽ là những ẩn số thú vị khiến những nhà sản xuất quốc dân phải bầu chọn cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Lam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất