Âm Nhạc

Chẳng hề liên quan đến lùm xùm 3 sự kiện gần đây nhưng vẫn bị công kích: Jack và K-ICM sống sao cho đặng?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Dù là những nghệ sĩ hoàn toàn bị động trong những lùm xùm hủy show gần đây nhưng Jack và K-ICM liên tục bị nhắc tên như một "trò đùa" của cư dân mạng.

Bắt đầu hoạt động solo và chính thức gia nhập “đường đua” Vpop vào đầu năm 2019 nhưng Jack và K-ICM đang trở thành hai nghệ sĩ thu hút được đông đảo sự quan tâm, theo dõi của người hâm mộ. Những sản phẩm mà cả hai kết hợp và ra lò đều nhanh chóng “tạo bão” và nhận về những thành tích đáng ngưỡng mộ. Không thể phủ nhận, Jack và K-ICM đang là hai tân binh thành công nhất nhì ở thời điểm hiện tại khi từng sản phẩm hay từng động thái của cả hai đều có sức ảnh hưởng nhất định đến số đông người hâm mộ.

Thế nhưng, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc thì Jack và K-ICM cũng không tránh khỏi “sao quả tạ” từ “trên trời rơi xuống”. Đang ở thời điểm gặt hái được thành công bước đầu thì cả hai bắt đầu gặp không ít câu chuyện làm tốn không ít giấy mực của báo chí. Dù “sóng gió” ập tới nhưng Jack và K-ICM vẫn chăm chỉ để sản xuất sản phẩm cũng như cống hiến từng phần trình diễn “máu lửa” dành cho khán giả.

Có thể nói, 3 sự kiện gần đây với sự tham gia của Jack và K-ICM đều vướng phải những lùm xùm xuất phát từ chính BTC chương trình cũng như một số yếu tố khách quan tác động. Dễ thấy, Jack và K-ICM đều vô tình rơi vào tình thế đã rồi và không hề có sự chủ động nhưng vẫn bị cộng đồng mạng “xỉa xói”. Đến người ngoài khi nhìn vào cũng chỉ biết tặc lưỡi và hỏi: “Jack và K-ICM sống sao cho đặng!?”.

Kpop Concert 2019: Loạt ca sĩ thông báo hủy show, BTC không chuyên nghiệp, Jack và K-ICM giữ im lặng vẫn bị liên đới?

Vào cuối tháng 8/2019, sự kiện âm nhạc Giao lưu văn hóa Việt Nam Hàn Quốc Kpop Concert 2019 được dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Theo đó, bên cạnh sự xuất hiện của những nghệ sĩ Hàn Quốc thì hàng loạt nghệ sĩ Việt Nam như Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Jack & K-ICM cũng là những khách mời đại diện đặc biệt có mặt trong chương trình.

Tuy nhiên, chỉ trước 2 ngày diễn ra đêm nhạc, nữ ca sĩ Tóc Tiên và nam ca sĩ Noo Phước Thịnh đều đồng loạt thông báo hủy show diễn. Lý do được cả hai nghệ sĩ đưa ra đó chính là sự thiếu chuyên nghiệp của BTC.

Với Tóc Tiên, cô thẳng thắn đưa ra lời giải thích vì việc rút tên ra khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia chương trình vì chương trình đã có nhiều sự thay đổi về thời gian tổ chức cũng như BTC chưa thực hiện đúng những thỏa thuận đã thống nhất trước đó. Còn phía nam ca sĩ Noo Phước Thịnh, anh cũng cho biết mình và ekip quyết định hủy show vì nhiều lý do liên quan đến những điều khoản về hợp đồng cũng như những cam kết về tiêu chuẩn của chương trình.

Tóc Tiên thông báo về việc hủy show Kpop Concert 2019 trên trang cá nhân.

Ngay sau đó, Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ Việt Nam tiếp theo rút tên khỏi dàn line-up của chương trình.

Phía nam diễn viên Ji Chang Wook - nghệ sĩ khách mời Hàn Quốc tham gia chương trình Kpop Concert 2019 tại Việt Nam cũng đã đưa ra tuyên bố hủy show. Theo đó, phía công ty giải trí Glorious mà Ji Chang Wook trực thuộc quyền quản lý đã đưa ra lời chia sẻ về lý do hủy show đó là vì phía BTC của sự kiện thông báo về điều kiện thời tiết không phù hợp để tổ chức chương trình.

Phía Ji Chang Wook cũng đã thông báo hủy bỏ lịch trình tham gia sự kiện Kpop Concert 2019 tại Việt Nam.

Lại phải nói về BTC show này thì trước khi hai nghệ sĩ Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh tuyên bố việc hủy show, hai nhóm nhạc Kpop là Golden Child và Bolbbalgan4 cũng đã đưa ra tuyên bố lịch trình tới Việt Nam để tham gia sự kiện Kpop Concert 2019. Bên cạnh đó, không chỉ nghệ sĩ mà cả đơn vị sản xuất bao gồm Giám đốc sản xuất, Tổng đạo diễn, Giám đốc âm nhạc, Đạo diễn sân khấu, ekip âm thanh ánh sáng và sân khấu đều đã tuyên bố rút khỏi show.

Sau hàng loạt thông tin hủy show của nghệ sĩ, đại diện phía BTC đã đăng tải thông tin chính thức về việc Kpop Concert 2019 tạm dừng vào ngày 24/8 tới đây. Cụ thể, phía BTC cho hay: “Vì điều kiện thời tiết và kĩ thuật, buổi tổ chức Chương trình Đại nhạc hội Hữu nghị Việt Hàn - Kpop Concert “Daebak Vietnam 2019″ phải tạm dừng ngày 24/08/2019 tới đây. Chúng tôi sẽ tổ chức chương trình vào một ngày gần đây và sẽ có thông báo sớm nhất đến tất cả các bạn! Ngoài lý do về thời tiết và kĩ thuật, không có thêm bất cứ lý do nào khác dẫn đến việc rời lịch tổ chức”. 

Dòng trạng thái đăng tải của BTC về việc công bố tạm dừng show.

Vào thời điểm đó, Jack và K-ICM cũng là những khách mời của chương trình nhưng không hề có sự lên tiếng nào về sự việc này. Có lẽ, đối với cả hai chàng nghệ sĩ, dù rất tiếc khi không thể đem những phần trình diễn đặc biệt đến cho khán giả nhưng điều quan trọng nhất là tôn trọng sự quyết định của BTC. Chính bởi vậy, nếu nói vì có sự xuất hiện của Jack và K-ICM mà khiến cho chương trình bị đổ bể thì liệu có phần cực đoan và quá vô lý?.

Chưa nói đến việc, vào tháng 4/2019, Kpop Concert 2019 đã từng công bố về việc ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain và nhóm nhạc Kpop Mamamoo sẽ là những nghệ sĩ đặc biệt đến Việt Nam tham dự chương trình. Nhưng, lại tiếp tục một chữ nhưng, trước khi diễn ra đêm nhạc chẳng bao lâu, BTC bất ngờ thông báo thay đổi ngày tổ chức chương trình sau… vài tháng.

Và cũng không biết trong vài tháng đó, BTC cũng đã làm những gì để “mang đến sự chuẩn bị tốt nhất”, chỉ biết rằng, sự kiện Kpop Concert 2019 sau đó đã thay đổi nghệ sĩ khách mời một cách chóng mặt còn hai cái tên nghệ sĩ Bi Rain hay Mamamoo thì cũng “nghiễm nhiên” không cánh mà bay, chẳng còn được ai nhắc tới.

Kpop Concert từ đầu năm đã thông báo nghệ sĩ Kpop góp mặt đó là Bi Rain, Mamamoo,…

Đỉnh cao vô lý khi nói Asia Artist Awards 2019 đóng cổng bình chọn vì… Jack và K-ICM 

Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) khi công bố sẽ tổ chức tại Việt Nam chẳng khiến cho các fan mừng bao lâu đã vướng phải lùm xùm khi hàng loạt nghệ sĩ như Erik, Chi Pu, OnlyC, Lou Hoàng, Trịnh Thăng Bình,… đồng loạt rút tên khỏi bảng đề cử Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất. Để tránh những câu chuyện bị đẩy đi quá xa, BTC đã đưa ra thông báo về việc đóng cổng bình chọn của hạng mục này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thông báo đóng cổng bình chọn Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất tại giải thưởng AAA 2019 được BTC công bố.

Và cũng từ đây, những câu chuyện “trời ơi đất hỡi” lại tiếp tục đến với Jack và K-ICM. Dù hạng mục này bị đóng cổng bình chọn không vì hai anh chàng nhưng Jack và K-ICM cũng bị vướng vào những lời bàn tán thêu dệt từ cư dân mạng. Có thể nói tới việc Jack và K-ICM xuất hiện trong bảng đề cử sau những nghệ sĩ khác nhưng lại nhanh chóng dẫn đầu với lượt bình chọn cao vút.

Jack và K-ICM dẫn đầu lượt bình chọn cho hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hạng mục đề cử này được tạo nên từ chính sự “cuốn chiếu” của BTC. BTC đã gửi mail mời nghệ sĩ tham gia vào hạng mục giải thưởng và chờ đợi sự xác nhận mới công bố. Thế nhưng, thay vì để tất cả các nghệ sĩ xác nhận tham gia đồng loạt mới công bố tất cả thì BTC lại công bố danh sách theo cách “ai xác nhận thì vào đề cử trước”. Chính bởi vậy, Jack và K-ICM mới xuất hiện trong danh sách đề cử chỉ sau 1 ngày BTC công bố những nghệ sĩ tham gia vào hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất.

Jack và K-ICM xuất hiện trong bảng danh sách đề cử chỉ sau 1 ngày công bố chính thức vì… gửi mail xác nhận chậm hơn.

Về lý mà nói, những lùm xùm của giải thưởng Asia Artist Awards 2019 đều không dính dáng gì tới Jack và K-ICM. Họ cũng như bao nghệ sĩ khác xuất hiện trong bảng đề cử và kêu gọi người hâm mộ yêu thương bình chọn cho mình. Nhưng chẳng ai biết được chữ ngờ khi đồng loạt nghệ sĩ thông báo rút tên khỏi bảng đề cử vì cách thức bình chọn của BTC là bằng tin nhắn sms với chi phí khá… “cắt cổ”.

Những nghệ sĩ rút tên khỏi danh sách đa phần đưa ra lý do không muốn người hâm mộ phải tốn tiền bình chọn cho mình và hơn hết họ chỉ cần sự yêu thương của khán giả mà thôi. Vậy, với sự “xót fan” của các nghệ sĩ, chương trình nhận được nhiều sự chỉ trích và đóng cổng bình chọn để tránh lùm xùm không hay thì liên quan gì tới Jack và K-ICM?

Erik là một trong những nghệ sĩ giải thích cho lý do quyết định rút lui khỏi AAA 2019…

… vì không muốn người hâm mộ phải bỏ tiền ra để thể hiện sự ủng hộ cho thần tượng.

BTC sự kiện Ji Chang Wook tuyên bố hủy chương trình vì giao thông tắc nghẽn, cư dân mạng lại gọi tên Jack và K-ICM

Tối 10/9, sự kiện giao lưu với nam diễn viên Hàn Quốc Ji Chang Wook được tổ chức tại TP. HCM đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người hâm mộ. Ngay từ khi chưa diễn ra chương trình, rất đông khán giả và người dân hiếu kỳ đã tập trung lại khiến cho con phố tổ chức sự kiện diễn ra tình trao giao thông ùn tắc đến mức không thể kiểm soát. Để bảo đảm an toàn cho khách mời cũng như người dân, BTC đã quyết định thông báo hủy chương trình.

Ji Chang Wook cũng đã phải trở về nước ngay trước khi diễn ra sự kiện vì BTC bất ngờ hủy show.

Rất đông người dân hiếu kỳ đã có mặt để chờ sự xuất hiện của Ji Chang Wook gây ùn tắc giao thông.

Dù sự kiện bị hủy vì giao thông ùn tắc và cũng chẳng có chút liên quan nào đến Jack và K-ICM nhưng cả hai cũng tiếp tục một lần nữa bị lôi lên làm lý do vì… là khách mời của chương trình? Nói đi cũng phải nói lại, chương trình bị hủy nhưng khi Jack và K-ICM xuất hiện cũng đã nhận sự chú ý của hàng nghìn người có mặt. Hình ảnh hai anh chàng “lọt thỏm” giữa biển người khiến không ít ý kiến phải thừa nhận là “sởn da gà”. Phần trình diễn của Jack và K-ICM tại sự kiện sau đó cũng được người hâm mộ cổ vũ trong sự cuồng nhiệt. Vậy nếu sự kiện giao lưu với Ji Chang Wook bị hủy vì Jack và K-ICM thì cả hai có nhận được sự ủng hộ của khán giả có mặt nhiều đến vậy?

Hình ảnh Jack và K-ICM phải được sự hỗ trợ của rất đông nhân viên an ninh mới có thể vượt qua biển người có mặt.

Kết 

Là nghệ sĩ của công chúng, chắc chắn không thể nào làm hài lòng và thỏa mãn được tất cả khán giả. Phải có sự yêu thích và không thích thì đó mới là “quy luật” của cuộc sống và nhất là trong giới showbiz đầy khắc nghiệt này. Tuy nhiên, nếu vì sự không thích đó mà quy chụp những điều tiêu cực cho nghệ sĩ dù họ luôn nỗ lực và cống hiến cho khán giả thì quả thực có phần bất công và vô lý.

Jack và K-ICM là những nghệ sĩ mới, có thể họ còn đâu có những sự “non nớt” nhưng chắc chắn, trong mắt họ luôn rực cháy niềm đam mê với âm nhạc bằng những khao khát được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới của mình. Yêu âm nhạc và thể hiện nó bằng cách văn minh nhất thì chẳng có gì là sai trái để phải nhận những lời lẽ tiêu cực đầy “vùi dập”. Con đường phía trước còn rất dài, chỉ hy vọng Jack và K-ICM sẽ vững bước với sự lựa chọn của mình. Và dù có “sóng gió” đến đâu, vòng tay yêu thương của người hâm mộ vẫn luôn là động lực mạnh mẽ nhất cho cả hai chàng trai.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất