Thông thường, các ca khúc mới của nghệ sĩ Kpop chứng minh độ phủ sóng cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua lượng view thu được sau 24 tiếng đầu tiên phát hành. Đây cũng là khoảng thời gian thu về số lượt xem cao nhất, bởi lẽ người hâm mộ chờ đợi từ lâu sẽ tập trung cùng nhau thưởng thức ca khúc của thần tượng.

Lượng view sau 24 giờ phát hành của MV Kpop tăng dần theo các năm. Lượng view sau 24 giờ phát hành của MV Kpop tăng dần theo các năm.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi, lượng view sau 24 tiếng đầu của MV Kpop tăng dần theo từng năm, từ con số vài trăm ngàn đến hàng triệu, thậm chí chục triệu lượt xem. Tuy nhiên, nghệ sĩ phải thực sự nổi tiếng mới dễ dàng có điều đó. Bởi thế, các MV của nghệ sĩ thông thường chỉ đạt đến con số trăm ngàn view, hoặc nhỉnh hơn là triệu view trong ngày đầu tiên đã được coi là thành công.

Những nghệ sĩ nổi tiếng thực thụ mới dễ dàng thu về lượng người quan tâm “khủng” trên Youtube. Những nghệ sĩ nổi tiếng thực thụ mới dễ dàng thu về lượng người quan tâm “khủng” trên Youtube.

Thế nhưng, có một nhóm nhạc dễ dàng đạt tới con số gần 1 triệu view/ngày cho một MV đã ra lò trước đó nhiều tháng. Không ai khác, “con quái vật” Youtube được nhắc tới ở đây chính là các chàng trai nhà Big Hit - BTS cùng MV DNA. Theo thống kê ngày 3/4, ca khúc vẫn nghiễm nhiên thu về 964.217 lượt xem sau 24 tiếng, cao hơn rất nhiều so với các MV mới ra lò của nghệ sĩ Kpop khác.

Bảng thống kê số lượt view của các ca khúc Kpop sau 24 tiếng ngày 3/4 (gồm toàn ca khúc đã phát hành một khoảng thời gian dài trước đó). Bảng thống kê số lượt view của các ca khúc Kpop sau 24 tiếng ngày 3/4 (gồm toàn ca khúc đã phát hành một khoảng thời gian dài trước đó).
BTS xuất sắc dẫn đầu với MV DNA. BTS xuất sắc dẫn đầu với MV DNA.

Ca khúc hiện đang đạt >331 triệu lượt xem.

Con số khủng chứng minh sức hút khó cưỡng đến từ bản hit của BTS. Dù hiện tại, các fan đã không còn chăm chỉ “cày view” cho MV như khi mới ra lò, nhưng bản thân nó cũng sở hữu một lượng fan cố định, những người thực sự yêu thích và thưởng thức ca khúc mỗi ngày. Bên cạnh đó, một MV khác của BTS - MIC Drop cũng thu về số lượt xem không nhỏ với 871.030 view/ngày.

MV MIC Drop về thứ hai với 871.030 view/ngày.

Ba ca khúc còn lại trong Top 5 MV có lượng lượt xem cao nhất ngày 3/4 còn có As If It's Your Last (BlackPink) với 573.424 lượt xem, Fire (BTS) với 560.775 lượt xem và Likey (TWICE) 539.771 lượt xem. Vị trí thứ 6 thuộc về MV Heart Shaker (TWICE) với 476.343 view sau 24 giờ.

As If It's Your Last

Fire

Likey

Heart Shaker

Có thể dễ dàng nhận thấy những ca khúc nằm trăm danh sách đều thuộc hàng “MV trăm triệu view” trên Youtube. Đặc biệt MV DNA - BTS đang là một trong những ca khúc có lượng xem cao nhất (331 triệu). Với phong độ hiện tại, nhiều khả năng chiến binh “khét tiếng” nhà Big Hit sẽ nhanh chóng đuổi kịp Fantastic Baby của đàn anh BigBang đã chiếm về ngôi vị bá chủ Kpop trong tương lai.

MV Fantastic Baby - BigBang đang là MV Kpop có số lượt xem cao nhất với >345 triệu view.