Âm Nhạc

Chắc bạn chưa quên: 10 mùa Miss Universe trước, Lady Gaga đã đến Việt Nam và 'gom nhiệt tưng bừng' sân khấu năm ấy!

Minh Khôi
Chia sẻ

Có lẽ, nhiều Little Monsters cứng cựa cũng chưa chắc nhớ đâu nhé!

Hôm nay quả là một ngày đặc biệt, khi H'hen Niê lọt vào đến top 5 của Miss Universe 2018, một cột mốc lịch sử của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất thế giới này. Hòa trong không khí của sự kiện trên, chắc hẳn không ít Little Monsters tại Việt Nam đều đã quên rằng: cách đây mười năm, tại Miss Universe 2008, Lady Gaga đã đặt chân xuống Nha Trang và đã “cháy” hết mình trong đêm Chung kết Miss Universe năm ấy!

Thật vậy, cách đây mười năm, Lady Gaga đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang và biểu diễn ca khúc Just Dance trong phần thi bikini của các thí sinh thuộc top 15. Và quả thật, ít ai có thể ngờ, nữ ca sĩ tưởng chừng vô danh năm ấy, chỉ vài năm sau đó, đã vụt lên trở thành một hiện tượng toàn cầu, trở thành một trong những nghệ sĩ nhạc pop vĩ đại nhất thập niên 2010 và là một biểu tượng thực sự của làng nhạc thế giới!

Nhìn lại sân khấu cách đây mười năm của Gaga, Little Monster chắc chắn không khỏi xúc động, lúc đó, có mấy ai trong khán phòng biết được rằng, nữ ca sĩ không mấy tiếng tăm đang đứng trước mặt họ, sẽ vụt sáng đến mức nào chỉ mấy năm sau.

Và tất nhiên, có lẽ những người “tiếc hùi hụi” nhất chính là các Little Monsters tại Việt Nam vì đã bỏ qua một cơ hội đáng giá nghìn vàng để gặp gỡ thần tượng cách đây mười năm!

Phần trình diễn đầy đủ của Lady Gaga với phần thi bikini đầy nóng bỏng. Năm đó, đại diện của Venezuela đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong khi đại diện của Việt Nam dừng chân tại top 15.

Nói thêm về Just Dance, nói ca khúc không thành công thì cũng hơi quá, nhưng những thành tích mà bài hát đạt được khá hạn chế, mang tính nội bộ, vẫn chưa đủ để Gaga đưa tên tuổi mình ra thế giới. Mãi đến sau này, với Poker Face, Paparazzi và đặc biệt là Bad Romance, “quả bom” mang tên Lady Gaga mới chính thức “phát nổ”. 2018 rồi, nói về những thành tựu và tầm ảnh hưởng của Gaga chắc có lẽ là một điều thừa thãi rồi đúng không?

MV cho ca khúc Just Dance

Nhìn lại màn biểu diễn ấy cách đây mười năm, chúng ta cũng không khỏi xúc động khi đã tận mắt chứng kiến một nữ ca sĩ hạng B đi lên thành một biểu tượng toàn cầu như thế nào. Và cuối cùng, câu hỏi quan trọng nhất được đặt ra: khi nào thì Lady Gaga chịu nhớ đến Việt Nam và đến biểu diễn đây, Gaga hỡi…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất