Âm Nhạc

Khắc Hưng: 'Các nhạc sĩ khác chưa ra được ca khúc nào như hiện tại tôi làm cho Mỹ Tâm'

Ngọc Trang - Tuấn Hà
Chia sẻ

Nam ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Hưng đã có những chia sẻ thú vị liên quan đến việc hợp tác cùng Mỹ Tâm cũng như các kế hoạch phát triển cho tương lai.

Là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt đương thời, âm nhạc Khắc Hưng đến với khán giả thông qua rất nhiều ca khúc hit đình đám ở nhiều thể loại khác nhau. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Khắc Hưng lại bày tỏ niềm hứng thú đặc biệt với việc sáng tác nhạc thiếu nhi.

Khắc Hưng hạnh phúc khoe phòng thu mới.

Theo Khắc Hưng chia sẻ cùng Saostar, hiện tại nền âm nhạc Việt có rất ít ca khúc nhạc thiếu nhi. Bản thân anh chàng kể từ khi làm giám khảo chương trình The Voice Kids, Khắc Hưng cảm thấy hào hứng và muốn được làm việc thêm với các ca sĩ nhí trong tương lai. Nam nhạc sĩ cũng nhận định:“Chính các bạn ca sĩ nhí mới là thế hệ tiếp theo của nhạc Việt chứ là ai!”. 

Khắc Hưng cho biết những ca sĩ trẻ hiện tại, tầm 18 tuổi đã bắt đầu hát về chủ đề tình yêu rồi. Chính vì thế, lựa chọn viết nhạc thiếu nhi phù hợp với độ tuổi của các bạn nhỏ, theo Khắc Hưng sẽ giúp anh chàng bước sang một trang mới hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, ca khúc của nam nhạc sĩ sẽ không đơn giản, nhàm chán mà phải đậm chất Khắc Hưng: đời hơn, cuộc sống hơn, miễn là ca từ phải thật dung dị, chân thành nhất.

Nhạc của Khắc Hưng trong thời gian tới hướng đến đời hơn, cuộc sống hơn, ca từ phải thật dung dị, chân thành nhất.

Không để trần trừ, những dự án mà Khắc Hưng chia sẻ liên quan đến nhạc thiếu nhi sẽ được nam nhạc sĩ thúc đẩy thực hiện ngay trong năm nay và làm một cách thật nghiêm túc. Tuy nhiên, anh chàng sẽ vẫn quan tâm đến các thể loại nhạc khác, thấy đủ thì dừng lại, bất chấp việc mình đã làm đến đâu và sáng tác được bao nhiêu ca khúc.

Nhắc đến chuyện “thấy đủ sẽ dừng”, nhiều người cho rằng thời gian qua, Khắc Hưng đã gắn bó khá lâu với cái tên Mỹ Tâm với nhiều ca khúc mới ra lò. Chia sẻ về việc bản thân mình đã thấy “đủ” hay chưa, Khắc Hưng thẳng thắn trả lời: “Đây lại không phải câu chuyện đủ hay không, mà mình chưa thấy chán. Nếu khán giả cảm thấy ngợp quá thì hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những người khác. Những người khác thì sẽ chưa ra được các ca khúc mà hiện tại chỉ có mình mới làm được cho chị Mỹ Tâm”.

Rất vui được gặp nhau - Một sáng tác mới nhất của Khắc Hưng dành cho Mỹ Tâm.

Nơi mình dừng chân

Theo nam nhạc sĩ, chỉ những người thực sự quan tâm đến Khắc Hưng và Mỹ Tâm mới chú ý đến việc hợp tác đó. Ngoài ra, họ chỉ cần biết bài hát hay và thưởng thức nó, cũng không cần phải quan tâm đến chuyện ai sáng tác.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin đoạn dạo đầu ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác của nhạc sĩ Quốc Trường sáng tác cho Quang Hà rất giống với bài hát Day By Day của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara. Tuy nhiên, đoạn dạo đầu này lại được T-ara mua bản quyền từ ca khúc Criminal của Britney Spears, điều này khiến không ít người tỏ ra thắc mắc về vấn đề có hay không sự đạo nhái giữa 2 ca khúc.

Ai rồi cũng sẽ khác

Nhận xét về điều này, Khắc Hưng cho hay người ta có thể bào chữa rằng bằng cách coi đây là sự trùng hợp ý tưởng, nhưng theo nam nhạc sĩ thì không. Khắc Hưng nói thêm: “Cũng có thể mình nghe mà trong tiềm thức mình không biết, thì đó đúng là trường hợp tình ngay lý gian. Ví dụ như mình, đôi khi nghe ca khúc này thấy rất hay nhưng đối với một thị trường nhạy cảm, mình cũng phải rà soát kỹ xem có trùng với bài nào không”.

Theo Khắc Hưng, việc đạo nhái ca khúc hay không chỉ có một mình người nhạc sĩ biết, nhưng tiếng xấu thì sẽ phải gánh theo mãi. Chính vì thế, anh chàng tự tập cho mình một thói quen gặp một nhóm người hay nghe nhạc để “kiểm tra” xem sáng tác mới của mình có vô tình giống với một bài hát nào đó hay không.

Từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có tên tuổi trong làng nhạc nước nhà, Khắc Hưng tỏ ra rất sẵn sàng hợp tác để mang chất nhạc chỉ có trong các sáng tác của mình đến với công chúng. Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ cũng ấp ủ hy vọng sẽ được làm việc cùng một nghệ sĩ trẻ từ khi bắt đầu, để tên tuổi của mình gắn liền với hình ảnh và sự nổi tiếng qua từng chặng đường của người ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang - Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất