Âm Nhạc

Ca sĩ Vpop và những lần 'đứt gánh giữa đường' với công ty quản lý

Đậu Đậu
Chia sẻ

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn chắc chắn là câu nói rất đúng cho những màn quay lưng giữa ca sĩ và công ty quản lý.

Việc một nghệ sĩ ký hợp đồng và hoạt động dưới trướng của công ty quản lý chắc chắn là hình thức “cộng sinh phát triển” không còn quá xa lạ ngày nay. Tuy nhiên, đối lập với những lời kể đầy hào nhoáng trước truyền thông, việc xảy ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ và công ty quản lý là điều khó tránh khỏi, thậm chí câu chuyện chỉ chờ đến ngày “tức nước vỡ bờ”. Không riêng gì làng nhạc US-UK hay Kpop, mà tại Vpop cũng không hiếm những câu chuyện “đứt gánh giữa đường” của nghệ sĩ và công ty quản lý khiến khán giả vô cùng quan tâm.

Orange & LyLy đồng loạt quay lưng với công ty Châu Đăng Khoa vì mâu thuẫn tài chính, hoạt động không minh bạch

Tối ngày 26/2, cư dân mạng dậy sóng trước bài tố công ty Châu Đăng Khoa của nữ ca sĩ Orange. Theo đó, Orange cho biết vì mọi thứ đã không còn trong sức chịu đựng của bản thân nên đành phải lên tiếng để làm rõ sự tình câu chuyện.

Theo đó, mâu thuẫn bắt nguồn từ việc công ty Superbrothers của Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch liên quan đến tài chính, cụ thể là tiền catse của ca sĩ: “Đến bây giờ Orange và công ty không còn tiếng nói chung nữa vì những mập mờ trong tài chính, truyền thông và quản lí. Orange biết khi đã là một công ty, thì người nghệ sĩ cũng phải có niềm tin với công ty chủ quản nên không bao giờ chất vấn về những vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, mình rất thất vọng vì đã phát hiện ra những gian lận về tài chính từ chính công ty”.

“Khi mình đề nghị công ty giải thích cho mình những sai lệch về doanh thu, công ty đã từ chối giải trình mà đòi gặp mặt, cũng như phản biện rằng mình là ai mà ra lệnh, mình là ai mà công ty phải giải thích cho mình.

Khi kí hợp đồng với công ty, là mình làm việc với cương vị một nghệ sĩ với công ty quản lí, tức là mình hoàn toàn có quyền lợi được biết vì sao những gian dối đấy xảy ra. Tuy nhiên, công ty đã khước từ quyền này của mình.

Về truyền thông, những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa “vì sự nổi tiếng của Orange”. Ngoài ra, anh còn có những phát ngôn sai sự thật về Orange, đơn cử như việc hơn 1 năm qua mình không comeback vì lí do sức khoẻ. Điều này là không đúng, vì mình vẫn luôn đi show đều đặn cho công ty” - Cô nàng chia sẻ thêm

Cuối tâm thư, cô nàng cũng không quên cảm ơn những người đã ở bên và ủng hộ mình suốt thời gian qua, dù sẽ khó khăn nhưng Orange cho biết sẽ không từ bỏ, mong khán giả vẫn luôn tiếp tục theo dõi cô trên bước đường sắp tới.

Cũng trong buổi tối 26/2, một nghệ sĩ khác trực thuộc công ty của Châu Đăng Khoa là LyLy đã tiếp bước Orange đăng đàn chấm dứt với SuperBrothers.

Cụ thể, LyLy đã chia sẻ bức tâm thư khá dài với nội dung: “Mình là LyLy. Ly viết những dòng sau đây với tình trạng tỉnh táo và không chịu sự ảnh hưởng hay ép buộc từ bất kì 1 cá nhân hay đơn vị nào.
Có nhiều nguyên nhân khác nhưng Ly xin phép ko bàn đến bất kì vấn đề nội bộ hay tình cảm khách quan nào mà đi thẳng trực tiếp vào lý do chính của việc viết ra status này.

Như mọi người đã biết (và cho những ai chưa biết), từ đầu năm 2019, Ly chính thức trở thành nghệ sĩ thuộc sự quản lý của công ty Superbrothers do anh Châu Đăng Khoa làm giám đốc và chị Vy Quách trực tiếp quản lý. Và dòng status này là để giải cứu cho chính bản thân Ly.

Từ khi làm việc, Ly luôn tin tưởng 100% và không có bất kì 1 sự nghi ngờ hay thắc mắc nào đối với công ty về doanh thu. Tuy nhiên, vào ngày 20/12/2019, Ly có tình cờ biết được 1 số việc công ty không minh bạch về tài chính (cụ thể là về phía chị Vy Quách vì c Vy là ngừoi trực tiếp deal giá và nhận tiền show ). Ly đã cảm thấy rất buồn và thất vọng khi trải qua những việc như vậy. Khi trao đổi với cty thì Ly nhận được lời giải thích đó là sự nhầm lẫn trong công việc . Cá nhân Ly thấy lí do này không hề thoả đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc.

Điều này đã được sự đồng ý từ phía công ty với điều kiện phải hoàn lại những khoản đầu tư mà công ty đã bỏ ra.

Ban đầu Ly nghĩ sẽ đền tiền để giải quyết nhanh gọn và êm đẹp cho cả đôi bên nên có yêu cầu được biết chính xác những khoản tiền cụ thể (kèm theo giấy tờ hoá đơn) mà công ty đã bỏ ra để đầu tư cho Ly trong suốt thời gian làm việc (1 MV có tài trợ và 2 bộ hình). Ngoài ra Ly không có lương cứng cũng như phải tự chi trả những khoản đầu tư cho bản thân như học hát, học nhảy mà đáng ra Ly có quyền nhận được từ công ty,… (phần trăm doanh thu trong hợp đồng giữa Ly và công ty cũng khá chênh lệch và vô lý so với những gì công ty bỏ ra cho Ly).

Tuy nhiên, cho đến nay, Ly vẫn chưa nhận được 1 phản hồi cụ thể nào đối với việc thanh lý hợp đồng (chỉ im lặng, Ly có hỏi thì chỉ nói đợi thông báo của công ty mà k biết là đợi đến hao giờ). Trong thời gian chờ đợi, Ly không thể bắt tay vào làm sản phẩm, công việc trì trệ cũng như không có thu nhập cá nhân”, nữ ca sĩ cho biết.

Việc cả 2 nghệ sĩ Orange và LyLy đồng thời chấm dứt hoạt động với công ty quản lý của Châu Đăng Khoa thật sự là một câu chuyện khó lường khi mà trước đó họ đều là những người đồng nghiệp cực ăn ý. Chắc chắn không ít khán giả sẽ cảm thấy tiếc nuối cho những sản phẩm âm nhạc kết hợp được nhào nặn từ những cái tên này.

Vpop “chấn động” trước màn “giã từ” của Jack với công ty quản lý ICM

2019, Vpop chào đón một bộ đôi producer - Ca sĩ đình đám là K-ICM và Jack. Với những màn bắt tay trăm triệu view, K-ICM và Jack nhanh chóng trở thành cặp đôi bất khả chiến bại trên mặt trận Youtube và nhạc số mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Tưởng chừng sẽ là bộ đôi “cạ cứng” của Vpop, thế nhưng cuối năm 2019, ồn ào Jack “cạch mặt” công ty quản lý của K-ICM (ICM) đã khiến làng giải trí một phen dậy sóng.

Câu chuyện bắt nguồn từ một bài post được cho là của trưởng FC Jack với nội dung vạch trần những ấm ức, áp lực mà nam ca sĩ đã phải gánh chịu trong khoảng thời gian hoạt động dưới công ty ICM. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi K-ICM thường xuyên xuất hiện trình diễn một mình mà không có sự tham gia của Jack. Trước sự thắc mắc từ khán giả, K-ICM cũng lên tiếng trấn an fan thời điểm đó: “Đầu tiên, K-ICM muốn xin lỗi mọi người vì sự vắng mặt của Jack ngày hôm nay. Trước đêm diễn ngày hôm nay, thì K-ICM nhận được thông tin từ gia đình của Jack rằng Jack đang bị ốm và không thể tham gia trình diễn ngày hôm nay. Tuy nhiên K-ICM khẳng định rằng sức khỏe của Jack sẽ nhanh chóng hồi phục và sẽ tham gia vào những đêm diễn sắp tới“.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ êm xuôi cho đến khi Jack liên tục có những chia sẻ đầy ẩn ý trên mạng xã hội được cho là “đá đểu” công ty quản lý. Đến đây thì khán giả và người hâm mộ mới thật sự tin rằng giữa Jack và công ty quản lý của K-ICM thật sự đang có vấn đề chứ không đơn thuần là những câu chuyện được thổi phồng từ fanclub.

Sau đó không lâu, công ty ICM đã đưa ra những phản hồi chính thức về ồn ào với Jack khiến khán giả càng thêm phần “sục sôi”.

Cụ thể, công ty đã chỉ ra rõ bản hợp đồng có thời hạn 5 năm của Jack và được định hướng sẽ cùng K-ICM phát triển theo mô hình ca sĩ trình diễn cùng producer. Những thành công của K-ICM và Jack trong thời gian qua chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người không khỏi gật gù, thế nhưng đằng sau đó là sự nỗ lực thầm lặng của cả một e-kip, một công ty chứ không chỉ đơn thuần là dựa vào 1 cá nhân nào.

Nói về tin đồn mâu thuẫn trước đó, đại diện công ty cho biết nguyên nhân được bắt nguồn từ một vài cá nhân ác ý, không thuộc bất kỳ bộ phận nào của công ty, nên việc kiểm soát nguồn thông tin cũng không hẳn là chuyện dễ dàng. Chính những nguồn thông tin từ các cá nhân này đã khiến cho Jack có sự hiểu lầm và công ty vẫn chưa có cơ hội để làm rõ sự việc kể từ lúc nam ca sĩ về Bến Tre.

Phía công ty cho biết, lần gần đây nhất được chạm mặt với Jack là ngày 14/12/2019 tại một buổi biểu diễn ở Bình Phước. Tuy nhiên Jack lại được bảo vệ bởi một nhóm lực lượng an ninh khá đông nên việc tiếp cận hầu như rất khó khăn. Cũng trong ngày hôm đó, công ty đã nỗ lực tìm cách thương lượng với Jack và gia đình với mong muốn hoàn thành những thỏa thuận về dự án, trình diễn đã được ký kết trước đó. Tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra khá khó khăn khi những thỏa thuận liên tục bị thay đổi mà không hề báo trước.

Đến ngày 21/12/2019, phía gia đình của Jack chính thức phản hồi với phía công ty rằng nam ca sĩ sẽ không thể tham gia trình diễn tại sự kiện vì đang nhập viện. Theo đó, sau khi kết thúc 2 sự kiện ở miền Bắc, K-ICM đã cùng người quản lý của mình đích thân đến bệnh viện nơi mà Jack đang điều trị. Tuy nhiên, một lần nữa K-ICM và người quản lý đã bị chặn lại bởi một ban bảo vệ đã được bố trí ngay tại khu vực của Jack.

Tuy nhiên đến cuối cùng, mối quan hệ đổ vỡ giữa Jack và công ty vẫn không thể hàn gắn. Tính đến thời điểm hiện tại, K-ICM và Jack đều đã có những hướng đi riêng cho bản thân hậu tâm bão. Tuy nhiên những câu chuyện bên lề liên quan đến 2 cái tên này vẫn chưa khi nào bớt nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Erik rời St.319 vì mâu thuẫn hợp đồng lao động

Tháng 2/2017, thông tin nam ca sĩ Erik quyết định rời khỏi công ty quản lý St.319 đã khiến khán giả vô cùng xôn xao. Trước đó, Erik là thành viên rất được yêu thích của Monstar, nhóm nhạc trực thuộc công ty St.319.

Chia sẻ về quyết định của mình, Erik cho biết do bản hợp đồng không đảm bảo được việc học tập và buộc nam ca sĩ bảo lưu kết quả nên anh đã không đồng ý. Bên cạnh đó, việc không minh bạch về tiền lương cho các thành viên cũng được cho là một trong những lý do khiến Erik quyết định rời công ty vì “tức nước vỡ bờ”.

Tuy nhiên, phía công ty St.319 cũng “không vừa” khi cho biết trong thời gian hoạt động với Monstar, Erik đã nhiều lần vi phạm hợp đồng, thậm chí có những chuyên nghiêm trọng như nhắn tin với lời lẽ dung tục, gửi ảnh nóng cho người khác.

Chưa hết, công ty còn cho biết Erik đã tự ý hủy show mà không thông báo khiến cho tiết mục trình diễn bị ảnh hưởng. Chưa kể phía công ty còn thừa nhận rằng, đây là lần thứ 2 Erik quyết định rời công ty vì liên quan đến vấn đề tình cảm.

Thời điểm hiện tại, Erik đã là một trong những nam ca sĩ thành công nhất Vpop với những bản hit được đông đảo khán giả yêu mến. Dù muốn dù không nhưng phải công nhận một điều rằng chính quyết định trong quá khứ đã tạo nên được một Erik thành công như ngày hôm nay.

Sơn Tùng M-TP và những màn “đấu tố” gay gắt với công ty quản lý của nhạc sĩ Huy Tuấn

Năm 2014, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ trực thuộc công ty quản lý Văn Production do nhạc sĩ Huy Tuấn điều hành. Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, Sơn Tùng M-TP bất ngờ nhận phải lệnh cấm diễn trong vòng 6 tháng (1/11/2014 - 30/4/2015) từ chính công ty quản lý của mình, nguyên nhân được đưa ra là nam ca sĩ đã có hành động vi phạm trong hợp đồng lao động.

Theo đó, đại diện Văn Production cho biết Sơn Tùng đã nhiều lần không chấp hành lịch trình làm việc và quy định ban đầu, thậm chí tự ý hủy show khiến công ty phải đền bù 1,5 tỷ đồng, ký kết hợp đồng quảng cáo và hợp tác cùng “ông bầu” Quang Huy để sản xuất nhạc mà không được sự đồng ý từ công ty quản lý.

Cũng trong thời điểm này, Văn Production đã mạnh tay tháo gỡ toàn bộ hình ảnh và âm nhạc của Sơn Tùng M-TP khỏi mạng xã hội, đồng thời ban bố lệnh cấm xuất hiện trình diễn tại các chương trình ca nhạc, sự kiện.

Đáp lại, Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ bản thân bị bóc lột trong suốt quá trình hoạt động ở Văn Production. Sau đó, nam ca sĩ quyết định rời khỏi công ty thời gian gắn bó và đầu quân về Wepro Entertainment (nhạc sĩ Quang Huy điều hành) không lâu sau đó.

Không thể phủ nhận những thành công tuyệt vời mà Sơn Tùng đã đạt được khi hoạt động dưới trướng Wepro Entertainment. Tuy nhiên vào cuối năm 2016, Sơn Tùng M-TP một lần nữa đưa ra quyết định rời công ty và tự tay thành lập M-TP Entertainment. Mặc dù vậy, lần ra đi này của Sơn Tùng M-TP không phải do mâu thuẫn với công ty mà là mong muốn được tự do, tự lập trong âm nhạc của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Hậu rời Wepro, Sơn Tùng M-TP vẫn thường xuyên dành cho ông bầu Quang Huy những lời khen có cánh mỗi lần nhắc đến.

Tronie Ngô rời 365da Band, Ngô Thanh Vân tuyên bố từ mặt

Tháng 7/2013, Tronie Ngô tuyên bố tách khỏi 365da Band sau thời gian dài vắng mặt tại các buổi diễn cùng nhóm nhạc. Lý giải về quyết định này, Tronie cho biết: “Ở ngoài rồi thì mới thấy bên trong thế nào, ai giả và ai thật. Họ có tiền và họ có quyền, còn mình chỉ là thằng bán sức lao động, chỉ là công cụ để họ kiếm tiền và không được họ trân trọng hay tôn trọng. Những hành động của họ, làm mình thực sự thất vọng, chẳng còn một chút niềm tin gì ở họ nữa, họ giống như chẳng có tính người“.

Sau khi chia sẻ tâm thư, Tronie tiếp tục tung bản hợp đồng lao động với công ty VAA (do Ngô Thanh Vân quản lý) lên mạng xã hội trong sự bàn tán xôn xao của khán giả.

Theo đó, tiền lương mà Tronie nhận được chỉ rơi vào khoảng 2 - 3 triệu/tháng, mặc dù thời điểm này 365da Band đã rất có tiếng tăm và đắt show.

Ngô Thanh Vân sau đó đã rất tức giận và tổ chức buổi họp báo công bố bản hợp đồng của Tronie vẫn còn hiệu lực và hành động tiết lộ thông tin nội bộ có thể dẫn đến án phạt lên đến 30 triệu đồng. Nhiều năm sau ồn ào, Ngô Thanh Vân dường như vẫn chưa thể tha thứ cho người học trò của mình. Đỉnh điểm cơn giận của nữ diễn viên phải nhắc đến chính là hành động cắt bỏ mặt của Tronie trong ảnh chụp nhóm của 365da Band. Điều này khiến khán giả đặt ra nghi vấn Ngô Thanh Vân đã quyết định từ mặt cựu thành viên nhóm nhạc 365da Band sau những mâu thuẫn gay gắt.

Xem thêm: Hot - Orange đăng đàn tố công ty Châu Đăng Khoa sai lệch doanh thu, scandal tự tạo và những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất