Âm Nhạc

Ca sĩ Tân Nhàn: 'Cái tên của tôi đã đủ tò mò, không cần mời thêm một cái tên hot nào'

Linh Chi
Chia sẻ

Ca sĩ Tân Nhàn - Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005 chia sẻ về liveshow "Trở về" được đầu tư hoành tráng sau thời gian dài ấp ủ.

Vừa qua, ca sĩ Tân Nhàn đã có buổi họp báo giới thiệu liveshow Trở về của mình. Sau liveshow kể từ 6 năm trước cùng chồng, đến bây giờ cô mới quyết định làm đêm nhạc tiếp theo. Nhưng lần này ông xã không xuất hiện trên sân khấu mà lui về hậu cần ở vai trò giám đốc sản xuất.

Ca sĩ Tân Nhàn trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Trở về.

Tân Nhàn chia sẻ đó là sự trở về với những giá trị âm nhạc truyền thống của Việt Nam, trở về với quê hương nguồn cội, với tình người tình đời… Theo cô, thời điểm này là “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” bởi đây là lúc cô cảm thấy mình đang ở độ chín về cảm xúc cũng như trải nghiệm trong cuộc sống, một hình ảnh Tân Nhàn trọn vẹn nhất.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Tân Nhàn tiết lộ về dự định ban đầu là thực hiện một liveshow chỉ hát âm nhạc truyền thống, truyền tải hết những nét đẹp đẽ của âm nhạc truyền thống Việt Nam. Nhưng sau đó, cô đã đổi ý bởi cô muốn kể câu chuyện âm nhạc khắc hoạ chân dung Tân Nhàn trong suốt những năm qua nhiều thay đổi.

Tân Nhàn và chồng - ca sĩ Tuấn Anh. 

Tân Nhàn đã ấp ủ liveshow này từ rất lâu và đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi. Cô tự nhận thấy bản thân quá mạo hiểm khi đầu tư một cuộc chơi lớn với âm nhạc truyền thống vốn đã kén người nghe. Nhiều người thắc mắc tại sao Tân Nhàn không mời những ca sĩ hot nào để bán vé, cô tự tin nói: “Có người hỏi rằng, tại sao Tân Nhàn không đưa những tên tuổi ca sĩ hot vào liveshow để còn bán vé? Tôi nói cái tên Tân Nhàn là vừa đủ để gây sự tò mò cho khán giả rồi, không cần phải chiêu trò gì nữa”.

Tân Nhàn cùng giám đốc âm nhạc của liveshow chia sẻ về những khó khăn.

Là ca sĩ hát dòng nhạc dân gian, hướng tới vẻ đẹp duyên dáng, giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam nhưng ở Tân Nhàn có sự táo bạo, đam mê khám phá, không ngừng học hỏi, tìm tòi để làm mới nghệ thuật mà vẫn giữ được bản sắc. Nói về “bữa tiệc âm nhạc” này, Tân Nhàn cùng giám đốc âm nhạc của liveshow - nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chia sẻ những khó khăn gặp phải khi kết hợp giữa dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc điện tử, dàn nhạc truyền thống với gần 50 nhạc công một cách nhuần nhuyễn, hợp lý.

Tân Nhàn cũng bật mí ba phần trong liveshow: phần 1 là những bài hát ở giai đoạn khởi đầu, phần 2 thể hiện những ca khúc gắn với thành công trong cuộc thi Sao Mai và phần 3 cô dành cho âm nhạc truyền thống: chèo, hát văn, xẩm.

Tân Nhàn trong buổi họp báo. 

Tân Nhàn và người bạn thân - Thu Hà, khách mời sẽ xuất hiện trong buổi liveshow của cô. 

Liveshow Trở về diễn ra vào ngày 23/2/2019 (ngày 19 Tết Âm lịch) tại cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Cô lựa chọn ngày này là bởi liveshow của cô có thể được coi là giai điệu Xuân mà chắc chắn khán giả chỉ nghe thôi đã thấy không khí Xuân về ngập tràn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất