Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước của những điều kỳ lạ, thế nên nghệ sĩ khi hoạt động tại đây cũng có nhiều hình thức quảng bá khiến ai nghe cũng "than trời". Nổi bật trong đó có lẽ là những chiến dịch truyền thông bá đạo của nhóm nhạc nữ The Banana Monkeys.
The Banana Monkeys ra mắt khán giả vào năm 2017, ngay từ đầu công ty quản lý đã định hướng nhóm hoạt động với những hình thức độc đáo. Vào năm 2018, trong buổi fanmeeting, The Banana Monkeys đã đánh răng cho người hâm mộ.
Tuy nhiên, hình thức này đã khiến The Banana Monkeys nhận về hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng. Bởi thời điểm đó, có thành viên chỉ mới 14 tuổi và đang học trung học.
Đến năm 2019, The Banana Monkeys tiếp tục gây bão dư luận khi bán nước tắm của mình với giá 17 triệu/chai. Cụ thể, 2 thành viên Tenka no Chanyuki và Asuka Rei đã thả một quả bom tắm vào bồn, sau đó ngồi vào và xả nước. Cuối cùng thứ nước đó được rao bán với giá "cắt cổ" trên mạng xã hội khiến ai cũng cảm thấy "nhờn nhợn".
Công ty quản lý của Tenka no Chanyuki và Asuka Rei còn gây sốc hơn khi tiết lộ nước này rất sạch, có thể uống được và dùng trong sinh hoạt hàng ngày. "Đây là nước mà các thần tượng đã đắm mình vào đó để tạo ra. Nó giúp mọi người như được sống chung với thần tượng", đại diện công ty chia sẻ.
Mặc tranh cãi, The Banana Monkeys tiếp tục thực hiện các concept hoạt động quái gỡ trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên đến năm 2021, nhóm bất ngờ tan rã khi các thành viên định hướng hoạt động riêng lẻ.