Sáng ngày 8/2, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố BXH giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam Kpop trong tháng 2/2020. Điểm số được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các boygroup, thu thập từ ngày 6/1 đến ngày 7/2.
BTS dường như bất bại khi tiếp tục dẫn đầu tháng thứ 21 liên tiếp với 12.787.271 điểm. Các cụm từ được xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “màn trình diễn”, “ARMY” và “Starbucks”. Bên cạnh đó, những tính từ đi kèm khi tìm kiếm tên nhóm nhiều nhất là “cool”, “tử tế” và “khác biệt”.
Vị trí á quân cũng không thay đổi so với tháng trước khi tiếp tục được nắm giữ bởi EXO. Nhóm đã đạt 3.911.595 điểm trong tháng vừa qua và bảo toàn thứ hạng của mình. Boygroup tiền bối cùng nhà với EXO là Super Junior đã có cú thăng hạng vượt bậc từ hạng 10 lên vị trí thứ 3 sau khi tích luỹ được 2.289.821 điểm cho tháng 2, tăng 25.52% so với lần trước.
MV 2Ya2Yao - sản phẩm vừa được Super Junior “thả xích” vào tuần trước.
Điểm đặc biệt ở BXH tháng này đó việc các “tiền bối lão làng” chiếm đến 5 vị trí trong top 10. Bên cạnh Super Junior còn có 3 nhóm gen 2 khác là BigBang, Nu'est, và SHINee lần lượt “hạ cánh” tại hạng 6, 9 và 10. Ngoài ra, boygroup gen 1 Sechskies cũng “góp mặt” tại top 8. 3 cái tên còn lại trong top 10 là SF9, Seventeen và NCT. Thứ hạng lần lượt của các nhóm gen 3 này: 4, 5 và 7.
Các vị trí còn lại trong top 20 lần lượt là:
11. Astro
12. Monsta X
13. TXT
14. VIXX
15. Golden Child
16. Infinite
17. 2PM
18. HotShot
19. WINNER
20. The Boyz