Âm Nhạc

'Bữa tiệc âm nhạc' thịnh soạn đến từ Châu Âu dành cho khán giả Việt Nam

Du Miên
Chia sẻ

Sau Lễ hội âm nhạc "Gió mùa", khán giả yêu nhạc Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng lại có cơ hội được chìm đắm trong những giai điệu âm nhạc tinh tế và đầy tính thẩm mỹ của những nghệ sĩ đến từ Châu Âu.

Đến hẹn lại lên, ròng rã 15 năm qua, Liên hoan âm nhạc Châu Âu đều đặn tổ chức tại Việt Nam với hai địa điểm Hà Nội và TP HCM. Một cơ hội thật lớn, một “bữa tiệc thịnh soạn” cho những khán giả có những đôi tai sành, gu thẩm mỹ cao và đặc biệt là những “tín đồ” nhạc Jazz được chìm đắm vào những tinh hoa của Châu Âu đương đại.

nghe-si-phap

Tứ tấu Samy Thiebault đến từ nước Pháp được mệnh danh là “hậu duệ ưu tú của Contrane” (Báo Le Nouvel Obsetvateur).

Lần thứ 15 tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2016 với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ (Wallonia-Brussel), Pháp, Đức, Italy, Hungary, Ba Lan, Slovakia và Thụy Điển sẽ diễn ra từ 18/11- 3/12 tại Hà Nội và TP HCM. Mặc dù jazz là âm hưởng chính của liên hoan trong nhiều năm qua, nhưng chương trình vẫn đảm bảo sự phong phú, đề cao tính giao thoa giữa cổ điển và đương đại thông qua các đêm nhạc folk rock kết hợp với blues, indie pop, rock…

Ban nhạc LAVAGANCE (Slovakia) được thành lập năm 2005 tại Bratislava và chơi thể loại nhạc pha trộn giữa electro-pop-rock-alternative.

Ban nhạc LAVAGANCE (Slovakia) được thành lập năm 2005 tại Bratislava và chơi thể loại nhạc pha trộn giữa electro-pop-rock-alternative.

Đêm nhạc cổ điển với sự xuất hiện của nghệ sĩ violon tài năng Hungary Katica Illényi cùng dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam, chỉ huy Honna Tetsujisẽ mở màn cho chương trình năm nay vào 20h ngày 18/11 tại phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cùng ngày hôm đó, tại TP HCM liên hoan sẽ được khai màn với Tam tấu Jazz Angelika Niescier, Simone Zanchini & Stefano Senni đến từ Đức và Italy tại nhạc viện TP HCM.

Trong 16 buổi diễn, có thể điểm nhấn là sự xuất hiện 2 ban nhạc với hai phong cách âm nhạc khác nhau Pháp là Tứ tấu Samy Thiébault (jazz) và Grand Blanc (rock). Bên cạnh đó là song tấu Barbara Wiernik & Nicola Andrioli (Bỉ/ Wallonia-Brussels).

Barbara Wiernik & Nicola Andrioli đến từ Bỉ sẽ giới thiệu với khán giả album chung đầu tiên của họ, với những bản nhạc jazz du dương, đắm say, trong sáng, trên nền những âm thanh rất hiện đại.

Barbara Wiernik & Nicola Andrioli đến từ Bỉ sẽ giới thiệu với khán giả album chung đầu tiên của họ, với những bản nhạc jazz du dương, đắm say, trong sáng, trên nền những âm thanh rất hiện đại.

Ngoài dàn nhạc giao hưởng Quốc gia, Việt Nam còn có sự đại diện của nhạc sĩ - nghệ sĩ đàn bầu Nguyễn Quang Hưng. Quang Hưng được biết đến không chỉ thông qua những ca khúc sáng tác cho phim như Ma Làng; Gió làng Kình mà còn bởi những giải thưởng mà anh đã giành được như: Giải nhất sáng tác trẻ mảng ca khúc do Học viện âm nhạc Quốc gia tổ chức, Giải nhất Đàn bầu - Cuộc thi độc tấu Nhạc cụ dân tộc toàn quốc lần III… và nhiều giải thưởng khác.

Nghệ sĩ Quang Hưng sẽ kết hợp biểu diễn cùng cặp ca nhạc Jazz nổi tiếng người Bỉ là Barbara Wiernik và Nicola Andrioli. Theo như tiết lộ của BTC, để có được đêm song tấu này, nghệ sĩ Quang Hưng và cặp đôi người Bỉ đã liên lạc, gửi nhạc, bàn bạc, trao đổi với nhau hàng tháng trời trước khi sự kiện diễn ra. Họ sẽ có một buổi luyện tập cùng nhau trước khi chính thức biểu diễn trên sân khấu của Liên hoan âm nhạc Châu Âu.

Thật đáng tiếc cho khán giả tại TP. HCM bởi sự vắng mặt của nghệ sĩ Thuỵ Điển - José González đã công du thành công tại châu Âu, Bắc Mĩ, Nam Mĩ và tại Úc - nơi Nhà hát opera Sydney cháy vé tới hai lần.

Thật đáng tiếc cho khán giả tại TP. HCM bởi sự vắng mặt của nghệ sĩ Thụy Điển - José González - người đã công du thành công tại châu Âu, Bắc Mĩ, Nam Mĩ và tại Úc - nơi Nhà hát opera Sydney cháy vé tới hai lần.

Có một điều đáng tiếc là nghệ sĩ José González cùng ban nhạc đến từ Thụy Điển và ban nhạc Grand Blanc đến từ Pháp sẽ không thể tham dự sự các đêm nhạc tại TP HCM bởi vướng lịch diễn vòng quanh Châu Á đã được lên từ sớm của họ.

Các đêm nhạc của chương trình sẽ trình diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ; Phòng Hoà nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia (Hà Nội) và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Vé vào cửa miễn phí. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng đăng nhập website http://www.eumusicfestival.com.

Chia sẻ

Bài viết

Du Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất