Âm Nhạc

BTS và BlackPink là 2 nhóm nhạc mang đến sự bùng nổ tiền bản quyền KPop trên quốc tế

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Cả hai nhóm nhạc đã mang lại không ít lợi nhuận từ việc quảng bá quốc tế cho KPop.

Nền âm nhạc Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng tại đất nước ấy mà theo làn sóng Hallyu, KPop đã và đang ngày càng được lan rộng ra khắp nơi trên thế giới. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng đã góp không ít công sức trong việc quảng bá dòng nhạc KPop này. Một trong số đó không thể không kể đến 2 cái tên là nhóm BTSnhóm BlackPink. Và mới đây, theo các chuyên gia, BTSBlackPink là lý do cho sự bùng nổ tiền bản quyền KPop ở quốc tế.

Theo các chuyên gia, BTS và BlackPink là lý do cho sự bùng nổ tiền bản quyền KPop ở quốc tế.

MV Boy With Luv của BTS.

MV Kill This Love của BlackPink.

Theo đó, các chuyên gia vừa đưa ra những đánh giá, nhận định của mình dựa trên tình hình thực tế cho thấy, BTS và BlackPink là lý do cho sự bùng nổ tiền bản quyền KPop ở quốc tế. Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) cho biết, đến tháng 8 năm 2019, tiền bản quyền KPop ở nước ngoài đã thu được khoảng 11,3 tỉ won tăng đáng kể 140% so với năm ngoái. Đại diện của Hiệp hội cho biết: “Âm nhạc từ các nghệ sĩ Hàn Quốc, điển hình là BTS và BlackPink được người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích. Bởi vì điều này, các buổi biểu diễn KPop ở nước ngoài tiếp tục tăng. Thông qua hệ thống giám sát của mình, chúng tôi đã giảm thiểu mọi bản quyền trái phép“.

Nhóm BTS.

Nhóm BlackPink.

Việc BTS và BlackPink là lý do cho sự bùng nổ tiền bản quyền KPop ở quốc tế được đánh giá thông qua các hoạt động nước ngoài. Từ quảng bá, tiêu thụ album cho đến các tour concert, nhóm BTS lẫn BlackPink đều mang về không ít thành tích và con số khủng. Chính điều này có thể chứng tỏ được sức hút tuyệt vời của cả hai nhóm nhạc tuyệt vời BTS và BlackPink vươn xa hơn trên thị trường thế giới.

BTS tại concert của nhóm.

BlackPink tại concert của mình.

Hãy cùng chúc cho những hoạt động tiếp theo của nhóm BTS và BlackPink đều đạt được thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất