Âm Nhạc

BTS trở lại và dành cho những ai đang tò mò về Halsey - nữ ca sĩ sẽ 'thống trị' thì tương lai nhạc US-UK

Lang Hoa
Chia sẻ

Halsey có thể xem là một trong những nhân tố cá tính và độc đáo của làng nhạc thế giới.

Tối hôm qua chắc chắn là một đêm “mất ngủ” với cộng đồng người hâm mộ BTS và Halsey khi teaser Boy With Luv ra mắt, đánh dấu sự kết hợp giữa BTS và Halsey! Với lần comeback này, có vẻ như thứ mà BTS nhắm đến trực tiếp chính là thứ mà họ đang thiếu: 1 trong 10 vị trí của top 10 Billboard Hot 100. Và liệu Halsey có thể giúp cho 7 chàng trai hiện thực hóa giấc mơ trên? Câu trả lời là hoàn toàn có thể!

Teaser Boy With Luv.

Halsey debut từ tận năm 2014, tuy nhiên lúc đó Halsey vẫn chỉ là tên tuổi khá nhỏ, chưa gây tiếng tăm nhiều trên thế giới, các ca khúc của Halsey lúc ấy chủ yếu xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Nhưng ngay từ lúc ấy, khán giả đã chú ý về một nữ ca sĩ với chất giọng rất đặc biệt, phong cách có phần “quái” và cá tính âm nhạc rất lớn. Mặc dù chưa gặt hái được nhiều thành công, nhưng album debut của Halsey mang tên Badlandscũng “chễm chệ” leo đến vị trí Á quân BXH Billboard 200, một thành tích khá đáng nể.

Trong suốt khoảng thời gian ấy, Halsey gần dựng tên tuổi của mình dần dần bằng cách đi tour với các nghệ sĩ lớn hơn (The Weeknd, Imagine Dragons) và sẵn sàng đảm nhận vai trò hát mở màn, “hâm nóng” bầu không khí khán giả trước khi concert diễn ra. Đó là một quãng thời gian tương đối dài, tự lực phấn đấu đáng ghi nhận của Halsey.

Bước ngoặt đến với cuộc đời Halsey khi The Chainsmokers ngỏ lời mời với nữ ca sĩ trong ca khúc Closer với vai trò vocalist vào năm 2016. Từ khi ra mắt, Closer trở thành một hiện tượng thực sự, và là một trong những bản hit làm nên mùa hè năm 2016. Đứng đầu BXH chính thức của 20 quốc gia và là Quán quân của Billboard Hot 100 trong nhiều tuần lễ, Closer không chỉ đưa tên tuổi của The Chainsmokers nổi danh khắp nơi trên thế giới mà cũng góp phần đưa sự nghiệp của Halsey sang trang. 12 tuần lễ liên tiếp thống trị Billboard Hot 100 là một thành tích cực kì hiếm gặp trong lịch sử hơn 60 năm của BXH này.

Closer - ca khúc đưa tên tuổi của Halsey lên tầm quốc tế.

Bước ra từ bản hit toàn cầu Closer, Halsey liền sau đó phát hành album Hopeless Fountain Kingdom với bộ ảnh concept vô cùng ấn tượng, album cũng nhanh chóng debut tại vị trí Quán quân trên Billboard Hot 100 và BXH Canada. Và đến năm 2018, thứ mà Halsey còn thiếu duy nhất để hoàn thiện thành tích BXH của mình cũng đã có: ca khúc Without Me sau một khoảng thời gian ra mắt, đã leo lên đến vị trí Quán quân BXH Billboard Hot 100, và cho đến tận thời điểm hiện tại, ca khúc vẫn “không chịu” rời khỏi top 5 của BXH Billboard Hot 100, dự đoán sẽ còn trụ khá lâu nữa trong top 10

Without Me - Halsey

Tính đến thời điểm hiện tại, Halsey đã có cho mình hai đề cử Grammy, bốn giải Billboard Music Awards, hai giải iHeartRadio Music Awards. Bên cạnh đó, Halsey còn là một tiếng nói tích cực của Hollywood đấu tranh vì cộng đồng và các vấn đề nhức nhối của xã hội: đặc biệt là vấn đề quyền của phụ nữ, đấu tranh vì nạn nhân bị lạm dụng tình dục và ngăn ngừa trường hợp tự tử.

Với âm nhạc cá tính - vừa ghi nhận sự thành công về mặt thương mại, vừa được giới phê bình nhận xét tích cực - cùng một lối sống tích cực, đấu tranh vì những vấn đề nhức nhối của xã hội, có thể hiểu vì sao Halsey và BTS lại đến được với nhau - bởi vì giữa những tâm hồn nghệ sĩ đã có sự đồng cảm không hề nhỏ. Với phong độ hiện tại, Halsey được dự đoán sẽ là một trong những nữ nghệ sĩ “thống trị” trong tương lai, khi thế hệ của các “main pop girls” 2010s qua đi.

Cùng đón chờ Boy With Luv, chắc chắn sẽ là một “bom tấn” không nhỏ trong thời gian sắp tới. Với tình hình hiện tại, có vẻ như Boy With Luv sẽ “bùng cháy” ở cả Hàn Quốc lẫn Hoa Kỳ - chúng ta hãy chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất