Âm Nhạc

BTC phong 'Giáo sư âm nhạc' cho Ngọc Sơn: Ngớ ngẩn và khôi hài!

Phan Trần Đạt
Chia sẻ

Thông tin "Ông hoàng nhạc sến" có danh xưng mới đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Những ngày qua, cư dân mạng “dậy sóng” trước thông tin nam ca sĩ Ngọc Sơn được phong danh hiệu mới. Theo đó, phía “ông hoàng nhạc sến” đã chia sẻ với truyền thông về việc được Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”.

Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen Ngọc sơn vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam.

Ngọc Sơn Từng tặng món quà này cho mẹ nhân dịp sinh nhật bà.

Chia sẻ với 1 trang báo điện tử, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT&DL cho rằng: “vớ vẩn, một sự PR thiếu văn hóa“. Theo ông thì không hề có chức danh Giáo sư âm nhạc. Hiện tại, chỉ có Giáo sư chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc Giáo sư chuyên ngành âm nhạc học. Hàng năm, hội đồng học hàm do Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực sẽ xem xét và phong giáo sư.

Hiện nay nhà nước không cấm chuyện các hội trao bằng khen, khen thưởng. Tuy nhiên, việc khen thưởng phải được thực hiện đúng pháp luật. Trong điều lệ của họ, cũng phải được Bộ Nội vụ cho phép làm việc đó. Nếu không, có nghĩa là trái luật” - Ông Phùng Huy Cẩn nói.

Theo ông, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam không đủ thẩm quyền, trình độ để trao tặng chức danh Giáo sư âm nhạc.

Hiện nay nhà nước không cấm chuyện các hội trao bằng khen, khen thưởng. Tuy nhiên, việc khen thưởng phải được thực hiện đúng pháp luật” - Ông Phùng Huy Cẩn cho biết.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch hội âm nhạc Hà Nội cương quyết: “Theo tôi, việc phong tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn là không đúng pháp luật. Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm và xin lỗi về sự việc này”.

Cùng với đó, theo ông việc phong tặng học hàm, học vị phải do hội đồng được bộ chủ quản chỉ định để xét tặng. Hội đồng thuộc Bộ VH, TT&DL, tập hợp nhiều Giáo sư, những người có học hàm, học vị, đủ trình độ và thẩm quyền để có thể xét duyệt danh hiệu. “Người ký tặng bằng khen, gọi ca sĩ Ngọc Sơn với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”, chứng tỏ họ không đủ trình độ, không hiểu về vấn đề. Nếu khán giả yêu mến gọi là “Ông hoàng nhạc sến” thì còn được” - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh thẳng thắn.

Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm và xin lỗi về sự việc này” - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh thẳng thắn.

Hiện phía nam ca sĩ Ngọc Sơn vẫn chưa lên tiếng về những ý kiến trái chiều liên quan đến sự việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Trần Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất