Âm Nhạc

Bỗng một ngày, những cái tên này kết hợp với nhau thế là Vpop có ngay 'hit bự'

Tuệ Tống
Chia sẻ

Vpop năm qua trở nên vô cùng sôi động khi xuất hiện những bộ đôi làm "điên đảo" khán giả bằng loạt hit có 1-0-2.

2017 thực sự là một năm thành công của Vpop khi có vô số bản hit được “xuất xưởng”, đặc biệt từ màn hợp tác giữa các nghệ sĩ. Họ có thể là sự cộng hưởng của những cái tên đã được yêu thích như JustaTee, Phương Ly, Min, Erik hay Masew, Xesi, Orange - gương mặt mới toanh trong “đấu trường” nhạc Việt. Điểm chung của loạt sản phẩm này là độ “hữu xạ tự nhiên hương”, nghệ sĩ chỉ đơn giản kết hợp với nhau, chẳng cần PR rầm rộ nhưng các ca khúc vẫn len lỏi khắp mọi ngóc ngách, nhanh chóng trở thành “hit bự” với lượt view khủng.

Người lạ ơi - Superbrothers x Karik x Orange

Thành công đến với bản hit Người lạ ơi gây bất ngờ bởi những người thể hiện ca khúc không phải gương mặt nổi tiếng hay được công chúng biết đến rộng rãi. Bài hát kết hợp hoàn hảo giữa nhạc phối của Superbrothers, lời rap viral ý nghĩa mang hết nỗi lòng chàng rapper Karik và đặc biệt hơn giọng ca nữ bí ẩn với nghệ danh Orange. Chính chất giọng ma mị, cuốn hút của cô nàng này là yếu tố quan trọng khiến khán giả yêu thích ca khúc.

Người lạ ơi đang “chiếm sóng” trên hầu hết các bảng xếp hạng lớn nhỏ của Vpop. Hiện tại MV đạt hơn 96 triệu view.

Những câu rap trong Người lạ ơi “cộp mác” Karik đã mang đến cho người nghe cảm giác đầy day dứt khi phải loay hoay giữa thứ tình cảm ngổn ngang.

Nhiều năm im ắng sau Nhân tố bí ẩn 2014, Orange (Khương Hoàn Mỹ) gần như “lột xác” khi quay trở lại với sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình. Cô được đánh giá là mảnh ghép vừa vặn để làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng của Người lạ ơi.

MV Người lạ ơi

Mặt trời của emPhương Ly ft JustaTee

Vừa qua, Phương Ly chính thức cho ra mắt sản phẩm đánh dấu sự trở lại của mình trong thị trường âm nhạc mang tên Mặt trời của em. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Kai Đinh với giai điệu bắt tai, ca từ đẹp cùng phần hỗ trợ rap của Justa Tee. Sự kết hợp ăn ý của 2 anh em Ly - Tee đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng khó phai khi ngẫu nhiên “bắt cặp” với nhau và cho ra liên tiếp 2 sản phẩm “gây hit” trong thời gian ngắn là Mặt trời của em, Đã lỡ yêu em nhiều.

Hiện MV đã đạt con số hơn 40 triệu lượt xem trên Youtube và nhận được nhiều phản hồi “có cánh” từ khán giả.

Không chỉ góp giọng với vai trò rapper chính, JustaTee cũng xuất hiện trong bộ hình quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới của Phương Ly.

Đây cũng là MV trở lại của bộ đôi này sau nhiều năm vắng bóng, JustaTee lui về hậu trường làm công tác sản xuất. Sau thành công với Mặt trời của em, Phương Ly tiếp tục góp mặt trong MV Đã lỡ yêu em nhiều để ủng hộ anh bạn Justatee.

MV Mặt trời của em 

MV Đã lỡ yêu em nhiều

Túy âm - Xesi x Masew x Nhatnguyen

Là một ca khúc “cộp mác” EDM, tuy nhiên chất nhạc lạ tai của Túy âm lại khiến bất kì ai thưởng thức đều phải thích thú. Thoát xác hoàn toàn khỏi những trào lưu âm nhạc quen thuộc của Vpop, có lẽ sự kết hợp độc lạ hoàn toàn “khớp” này giúp cho Xesi, Masew bỗng chốc vụt sáng ngay khi phát hành bài hát không lâu. Và cũng chính ca khúc này đã mở đầu cho một loạt các tên tuổi bước ra từ cộng đồng Underground Việt nối tiếp theo sau đó.

Cộng đồng yêu nhạc coi Túy âm như thứ virus lan truyền trên mạng xã hội. Hiện MV chính thức của ca khúc này cán mốc hơn 97 triệu lượt view và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Cả Masew và Producer Nhật Nguyễn đã hợp tác để tung ra bản nhạc Túy âm với giọng ca đầy nội lực, ma mị của Trần Hải Yến Xesi - cô nữ sinh mới 17 tuổi.

Túy âm

Ghen - Khắc Hưng x Min x Erik

Khi vừa ra mắt, MV Ghen - một sáng tác của Khắc Hưng với hai ca sĩ MinErik đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội chỉ trong thời gian ngắn. Điểm thú vị ở sự hợp tác lần này đó là việc Erik và Min đều là hai tài năng trẻ từng cùng làm việc trong một công ty quản lý nhưng sau đó họ lại tách ra hoạt động riêng. Hơn nữa, sự cộng hưởng từ chất giọng đầy biến hóa của cả 2 đã ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Ghen thuộc thể loại Tropical house vốn còn khá mới mẻ với Min lẫn Erik. Nhưng cuộc thử nghiệm này đã thành công như mong đợi, hiện tại MV đạt con số gần 80 triệu lượt xem trên Youtube.

Ca khúc là màn đối thoại thú vị giữa cặp tình nhân trẻ. Họ có những giây phút nổi loạn vì yêu đương mãnh liệt nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào.

Sự hài hòa về phần nghe lẫn phần nhìn, sáng tạo trong việc đổi mới phong cách cũng như chiến lược sản xuất mạo hiểm nhưng thông minh đã giúp cho sản phẩm hợp tác của Min và Erik nhận được nhiều phản hồi tích cực.

MV Ghen

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất