Âm Nhạc

Billboard Awards: Khi các 'nam vương' thống trị đề cử, liệu Taylor Swift, Adele có cơ hội?

Chia sẻ

Thật bất ngờ khi Billboard Music Awards 2016 không còn là cuộc chơi của 'nữ quyền' Taylor Swift, Adele mà đã nhường bước cho sự lấn át ngoạn mục bởi các 'nam vương' Justin Bieber, Drake, The Weeknd tại những hạng mục giải thưởng.

Taylor Swift với liên tiếp những gặt hái giải thưởng âm nhạc, Adele thổi bùng cơn bão mang tên 25 cùng Hello hay Lady Gaga làm nên cú hattrick lịch sử Super Bowl, Grammy, Oscars. Đó là những cái tên được giới truyền thông và khán giả yêu nhạc trên thế giới nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian một năm trở lại đây. Thế nhưng những “công chúa”, “nữ hoàng” vẫn phải nhường bước cho các “nam vương” thống trị các đề cử của một trong những giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất: Billboard Music Awards 2016. Điều này có phải quá bất ngờ khi top 3 đề cử của BMAs 2016 lại là sự xuất hiện của những chiến binh âm thầm (ngoại trừ Justin Bieber) như The Weeknd, Drake.

3 'nam vương': Drake-Justin Bieber - The Weekend

3 'nam vương': Drake-Justin Bieber - The Weekend

The Weeknd - 19 đề cử

Không rầm rộ về truyền thông, The Weeknd chỉ cần âm nhạc lên tiếng là quá đủ để đưa anh lên đỉnh. Đứng thứ 2 tại Grammy và dẫn đầu tuyệt đối tại BBMAs là minh chứng rõ ràng nhất cho một nghệ sĩ thực lực như thế này. Năm 2015, Can't Feel My FaceThe Hills trở thành 2 single đầu tiên của anh dẫn đầu Billboard Hot 100, trong khi album Beauty Behind the Madness cũng chiếm lĩnh BXH Billboard 200 và single Earned It (OST 50 Sắc thái) từ album này cũng không chịu nhường bước tại Billboard Hot 100 ở vị trí No.3. Có thể nói năm 2015 là một năm đại thành công về mặt âm nhạc lẫn giải thưởng của giọng ca này, đưa The Weeknd trở thành cái tên vượt trội hẳn so với Justin Bieber.

the weeknd

Danh sách những hạng mục mà The Weeknd góp mặt tại BMAs lần này: Top Artist, Top Male Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Hot 100 Artist, Top Song Sales Artist, Top Radio Songs Artist, Top Streaming Songs Artist, Top R&B Artist, Top Billboard 200 Album (Beauty Behind The Madness), Top R&B Album (Beauty Behind The Madness), Top Hot 100 Song (Can’t Feel My Face), Top Hot 100 Song (The Hills), Top Selling Song (The Hills), Top Radio Song (Can’t Feel My Face), Top Streaming Song (Audio) (The Hills), Top Streaming Song (Video) (The Hills), Top R&B Song (Can’t Feel My Face), Top R&B Song (Earned It) and Top R&B Song (The Hills).

Justin Bieber - 12 đề cử

Tuy chưa vượt trội về đề cử trong các lễ trao giải, Justin vẫn đều đặn ôm về những chiến tích cho riêng mình mà không hề quên góp mặt trong bất kì một giải thưởng âm nhạc nào tính từ thời điểm đầu năm 2016. Hơn thế nữa, nam ca sĩ Sorry đang đứng trước cơ hội lật đổ ngai vàng của Taylor Swift nếu như có thể nâng tổng 13 giải BBMAs lên một con số nào đó cao hơn đáng kể.

Nếu chiến thắng ở giải thưởng Top Male Artist, JB sẽ là nghệ sĩ nam đầu tiên 2 lần giành được quán quân hạng mục này.

Nếu chiến thắng ở giải thưởng Top Male Artist, JB sẽ là nghệ sĩ nam đầu tiên 2 lần giành được quán quân hạng mục này.

Danh sách những hạng mục mà Justin Bieber góp mặt tại BBMAs lần này: Top Billboard 200 Album (Purpose), Top Streaming Song (Audio) (Sorry), Top Streaming Song (Audio) (What Do You Mean), Top Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Hot 100 Artist, Top Male Artist, Top Radio Songs Artist, Top Social Media Artist, Top Song Sales Artist, Top Streaming Songs Artist and Top Dance/Electronic Song (Where Are Ü Now).

Drake, Fetty Wap - 11 đề cử

drakefettywap

Hai cái tên nổi trội mà hơn cả các “nữ tướng” của chúng ta chính là Drake và Fetty Wap với cùng số lượng đề cử là 11, đứng thứ 3 sau Bieber và The Weeknd.

Taylor Swift, Adele - 8 đề cử

billboard-music-awards-taylor-swift

Thật bất ngờ khi quán quân ẵm cúp Billboard mọi thời đại lại chỉ ngậm ngùi về sau với 8 đề cử tại giải thưởng năm nay. Phải chăng Taylor Swift đang “đuối sức” dần trong các cuộc chơi? Dù vậy, chẳng thể đoán trước được điều gì, nếu như có thể thắng đa số trong các hạng mục đề cử thì cô công chúa nhạc đồng quê một thời vẫn có thể gia tăng con số 20 kỉ lục của mình và nếu không, cũng có thể sẽ bị san bằng bởi Justin Bieber, người đang lăm le kế nhiệm với tổng 13 lần ẵm cúp trước đó).

Rihanna và Taylor Swift đối đầu trực tiếp.

Rihanna và Taylor Swift sẽ đối đầu trực tiếp.

Bên cạnh đó, còn có 2 cơ hội khác để Taylor tiếp tục làm nên lịch sử. Thứ nhất, ở thời điểm hiện tại, cô ca sĩ Shake It Off đang ngang bằng thành tích với những cái tên gạo cội như 50 Cent, Garth Brooks, Destiny’s Child, Usher về số lần chiến thắng ở hạng mục quan trọng Top Artist. Nếu như lần này có thể thành công một lần nữa thì cô sẽ vươn lên dẫn đầu danh sách này. Tuy nhiên điều này không hề dề dàng khi đối thủ trước mắt của cô chính là những vật cản siêu nặng kí: Adele, Drake, Justin Bieber hay The Weeknd. Thứ hai, tương tự như ở hạng mục trên, Taylor cùng Rihanna cũng đối đầu trực tiếp để tranh nhau vị trí thứ nhất về số lần đoạt giải Top Female Artist (3 lần nếu thắng giải năm nay).

Danh sách những hạng mục mà Taylor Swift góp mặt tại BMAs lần này: Top Billboard 200 Album (1989), Top Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Female Artist, Top Hot 100 Artist, Top Radio Songs Artist, Top Social Media Artist và Top Touring Artist.

adele

Sau màn giàn giụa nước mắt công bố thông tin gây đau lòng người hâm mộ rằng Adele sẽ ở ẩn đến 5 năm tới thì có lẽ đây sẽ là một trong những lần hiếm hoi sau cùng mà các fans còn có thể nhìn thấy tên thần tượng mình oanh tạc các giải thưởng như thế này. 8 đề cử cũng không phải là một con số nhỏ và chiến thắng tại những hạng mục lớn mà “nàng béo” góp mặt sẽ là món quà chia tay đẹp nhất cô dành cho khán giả BBMAs

Danh sách những hạng mục mà Adele góp mặt tại BBMAs lần này: Top Artist, Top Female Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Song Sales Artist, Top Billboard 200 Album, Top Hot 100 Song, Top Selling Song.

sam hunt

Bên cạnh đó, một vài cái tên ấn tượng khác như nam ca sĩ trẻ Sam Hunt cũng dẫn đầu đề cử ở các hạng mục thuộc về nhạc đồng quê bao gồm: Top Country Artist, Top Country AlbumTop Country Song (riêng ở hạng mục này, Sam đã góp đến 2 ca khúc Break Up in A Small Town Take Your Time).

1D

Boygroup đình đám đã tan rã One Direction cũng chưa hề rời xa các giải thưởng khi giành được 2 suất tại Top Duo/Group và Top Touring Artist.

rihanna-2011-billboard-music-awards-01

'Nữ hoàng single' Rihanna với 3 đề cử cho Top R&B Album, Top R&B Artist, Top Female Artist.

Có vẻ như các “nam vương” đang chiếm lợi thế gần như tuyệt đối tại BBMAs 2016 lần này. Dù vậy, Adele hay Taylor Swift, Rihanna chưa bao giờ là một cái tên dễ xơi, vẫn có thể là một chiến thắng vẻ vang nếu như Taylor hay Adele giành chiến thắng trước The Weeknd, Justin Bieber, Drake ở bảng đấu khắc nghiệt và đáng mong chờ nhất Top Artist.

BBMAs

Lễ trao giải Billboard Music Awards 2016 sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới tại Las Vegas. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất