Âm Nhạc

Bị buộc tội 'đạo nhái' trong album của BTS từ nhiếp ảnh gia người Pháp: Big Hit đã lên tiếng!

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Big Hit đã có những chia sẻ về lùm xùm xoay quanh vấn đề bản quyền của album BTS với ý tưởng của nhiếp ảnh gia người Pháp.

Vấn đề xoay quanh câu chuyện BTS dường như bị “cuốn vào” một cuộc chiến bản quyền với nhiếp ảnh gia người Pháp Bernard Faucon. Theo báo cáo, Bernard Faucon tuyên bố rằng một số hình ảnh trong album ảnh The Most Beautiful Moment in Life của nhóm phát hành năm 2016 và một số đoạn clip trong MV Blood Sweat & Tears đã sao chép nền và cấu trúc sản xuất trong các dự án của Faucon từ series tác phẩm Trại hè năm 1978, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật mang tên: The Banquet.

Nhiếp ảnh gia nói rằng trang phục hiển thị trên tượng, hình nền và các yếu tố khác gần như tương tự hoặc sao chép gần giống nhau. Bên cạnh đó, ông ấy cũng tuyên bố rằng tiêu đề album ảnh của nhóm đã được lấy cảm hứng từ tiêu đề của dự án quay phim của ông mang tên The Most Beautiful Day of My Youth, diễn ra ở 25 quốc gia từ 1997 đến 2003.

BTS trong album ảnh The Most Beautiful Moment in Life.

MV Blood Sweat & Tears của BTS.

Vào tháng 8 và tháng 9 năm 2018, Bernard Faucon đã yêu cầu một lời xin lỗi và bồi thường theo cuộc đàm phán, nhưng Big Hit đã từ chối chấp nhận yêu cầu bồi thường. Trong một phản bác, Big Hit tuyên bố rằng các bức ảnh và clip trong album không giống với các tác phẩm của Faucon và bởi vì những điểm mà Faucon cho là tương tự ý tưởng của ông thì khá phổ biến, thường được sử dụng trong quay phim, chúng không được bảo vệ hợp pháp. Chưa chịu dừng lại, Faucon tiếp tục đã gửi một lá thư viết tay vào tháng 10 năm 2018 yêu cầu cơ quan này thông báo rằng họ đã được truyền cảm hứng trong các ý tưởng để thể hiện sự tôn kính đối với các tác phẩm của ông.

Hình ảnh BTS trong album ảnh (trái) mà tác phẩm nhiếp ảnh gia người Pháp cho rằng giống tác phẩm của ông.

Một chi tiết khác cũng bị Faucon cho là “đạo nhái”.

Và mới đây, Big Hit chính thức lên tiếng phủ nhận lời cáo buộc “đạo nhái” ý tưởng từ nhiếp ảnh gia người Pháp này. Đại diện Big Hit cho biết: “Sau khi kiểm tra mọi thứ, chúng tôi xin được truyền đạt ý kiến ​​của mình rằng tuyên bố về sự tương đồng được đưa ra giữa các điểm trong album của BTS bởi một phòng trưng bày vào tháng 9 năm ngoái đến nay vẫn là không hợp lệ“.

Logo công ty Big Hit.

Và có vẻ như tình hình vẫn chưa chịu “sóng yên, biển lặng” khi mà Bernard Faucon đã có kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo vào tháng 4 này để đưa ra một tuyên bố liên quan đến sự việc này và BTS.

Bạn nghĩ sao về vấn đề lùm xùm này?

Bản live của ca khúc Blood Sweat & Tears do BTS trình diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất