Âm Nhạc

Bạn nghĩ sao Hàn luôn bị gò bó? Họ cũng thường 'bùng cháy hết hồn' thế này

Tuấn Hà
Chia sẻ

Với nền âm nhạc châu Á, nguyên tắc, chuẩn mực và khuôn phép nhất luôn là Kpop. Nhưng một khi các nghệ sĩ xứ Kim chi đã nổi loạn thì...

Các nghệ sĩ Kpop thường sử dụng âm nhạc để nói về câu chuyện của chính mình. Tuy nhiên, họ chỉ kể về tình yêu, nỗi buồn, niềm vui,… là những sự việc diễn ra bình thường mà ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống. Không phải nghệ sĩ nào cũng dám đả kích 1 ai đó bằng những lời lẽ cọc cằn, chẳng phải ai cũng liều lĩnh giơ ngón tay giữa trước hàng chục ngàn khán giả và máy quay thì đang hoạt động hết công suất,… Bởi điều đó bị cho là trái nguyên tắc, sai với khuôn phép của Kpop bao năm qua.

Tuy nhiên, 1 số nghệ sĩ đã chẳng màng tới những gò bó vô chừng đó để thể hiện cá tính, bản năng thực sự của mình. Dù là 1 giây “bùng cháy” hay suốt thời gian dài thì những lần liều lĩnh như thế cũng cho thấy 1 Kpop đang từ từ thoát khỏi “cái kén” quá khắt khe về mặt phép tắc.

G-Dragon suýt trở lại cùng ca khúc chủ đề 18+

G-Dragon vừa trở lại cùng Untitled, 2014 - Ca khúc được cho là buồn nhất sự nghiệp anh chàng. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết chỉ cách đó không lâu thì 1 bài hát khác đóng mác 18+ - Bullsh*t mới là sản phẩm “đinh” ở lần trở lại này của chàng thủ lĩnh BigBang. Chắc không cần đợi tới nghe ca khúc, nhìn tựa đề thôi đã biết tại sao lại là 1 ca khúc giới hạn người nghe rồi.

Bullsh*t từng được lựa chọn làm ca khúc chủ đề của GD trước khi scandal T.O.P xảy ra.

Bullsh*t - G-Dragon

Không chỉ Bullsh*t, tất cả các ca khúc còn lại ngoại trừ Untitled, 2014 đều có vấn đề về ca từ. Cụ thể, những bài hát do GD chắp bút trong album lần này đều mang nặng tính bạo lực và nhiều từ ngữ thô tục. Nó như chứng tỏ sự thoát khỏi giới hạn nghệ thuật từ anh chàng. Lần lượt từ Middle Fingers-Up, Bullsh*t, cho đến Super StarDivina Commedia đều bị KBS cấm cửa. Tuy nhiên có vẻ như với độ nóng hừng hực hiện có thì việc đưa được ca khúc lên truyền hình hay không chắc không còn quan trọng đối với GD nữa rồi.

Taeyeon (SNSD) và câu chuyện với “ngón tay giữa”

SM luôn được đánh giá là công ty chuyên sản xuất các idol ngoan ngoãn, hiền lành. Nổi loạn 1 chút kiểu “đi qua đêm với 1 người đàn ông” là ít lâu sau có thông báo rời nhóm liền. (Rất tiếc cho Sulli F(x) nhé!). Chính vì thế, các fan của SM có vẻ đã quen với việc idol chỉn chu, hài hước kiểu dễ thương thôi. Chứ nổi loạn chắc chẳng dám nghĩ tới.

Ấy vậy mà…

Một ngày đẹp trời, Kim Taeyeon - Trưởng nhóm SNSD đưa “ngón tay giữa” và hát “F**k You Baby” giữa solo concert của mình. Lại phải nhắc lại là SNSD vẫn đang là girlgroup Quốc dân được mọi độ tuổi theo dõi, yêu thích. Hành động này không nổ ra tranh cãi mới lạ. Người thì thích thú, lâu lắm rồi mới thấy idol nổi loạn cá tính như vậy. Kẻ thì nhắm mắt không chịu, kêu là: “Hãy về với Taeyeon của ngày hôm qua đi”.

Khoảnh khắc đưa ngón tay giữa gây tranh cãi của Taeyeon.

Đoạn clip ghi lại màn ngẫu hứng này.

Thôi thì chuyện đã rồi, Taeyeon cũng đã “bùng cháy” như thế trong đêm concert của cô và có thể còn được SM đồng thuận nữa cơ! Vì trước đó không lâu, ở đoạn hát tương tự “kid leader” cũng chẳng ngại hát vang: “Bullsh*t Baby” ngay trên sân khấu. Và có thể nói, Taeyeon chắc cũng đang chán với hình ảnh bị đóng mác trẻ con suốt gần 10 năm qua. Một chút “bitchy” chắc cũng không sao đâu chứ gắn mác gái ngoan suốt mà bên trong lại muốn nổ tung thì quả thật không ổn chút nào!

CL (2NE1) tung Hello Bitches: Khẳng định chẳng muốn làm gái ngoan!

Cựu trưởng nhóm 2NE1 cũng được xây dựng hình ảnh solo cực chất và không hề ngoan. Nổi loạn và cá tính, thà là “gái hư” còn hơn phải làm “bánh bèo hiền lành”. Thậm chí ở 1 ca khúc trước đó là The Baddest Female cô cũng không ngần ngại: “This It For All My bad girl Around The World. 
Not Bad Meaning Bad But Bad Meaning Good U Know” - Sẽ là những “gái hư” theo hướng tích cực.

MV The Baddest Female

Và phải chờ tới Hello Bitches - Thì bản năng từ cô nàng này đã được bộc phát quá rõ ràng. Nghe tên thôi là biết sẽ bị cấm cửa và không được lên sóng rồi. Tuy nhiên, khuôn phép dường như trở nên thừa thãi trước cá tính quá mạnh từ CL.

Có vẻ như thà không được lan truyền 1 sản phẩm “bad girl” đúng chất còn hơn là cứ phải hát đi hát lại (dùm ai đó chứ không phải mình) 1 ca khúc trên truyền hình. Và hình như YG cũng đang phát triển khả năng hết mức của “gà nhà” bằng cách miễn toàn bộ khuôn phép cho nghệ sĩ. Cứ “hư” đi vì cuộc đời còn cho phép, lần này không lên truyền hình được thì còn lần sau. Miễn là sự nghiệp có thêm 1 bài hát cá tính và nó là con người thật của bạn.

MV Hello Bitches

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất