Âm Nhạc

Sao Hollywood và 'bản lĩnh thép' làm chủ sân khấu: không thể không thương!

Lang Hoa
Chia sẻ

Không thể không khâm phục trước họ - những ngôi sao cống hiến hết mình vì nghệ thuật!

Là ngôi sao Hollywood có nghĩa là có được những đặc quyền và vinh dự không ai sánh được, và cũng chính vì thế, họ cũng phải là người nếm trải những cảm giác mà chưa ai từng trải qua trong hành trình cống hiến cho khán giả. Đứng trước loạt sự cố không biết sẻ chia cùng ai, các sao Hollywood đã thể hiện bản lĩnh thép của mình như thế nào?

Beyoncé và nỗi đau quá lớn 

Mọi người có còn nhớ về sân khấu huyền thoại của Beyoncé tại Coachella 2018, kinh điển đến mức, khán giả một thời gian dài vẫn gọi Coachella năm ấy là Beychella (ghép từ hai chữ Beyoncé và Coachella). Bạn nghĩ để có được một sân khấu để đời như vậy là một chuyện dễ dàng? Mọi việc đều có e-kíp hùng hậu đi kèm và lo từ A-Z? Bạn đã nhầm…

Beyoncé chia sẻ hành trình giảm cân gian nan của mình trước Coachella. Ngày sinh 2 bé Rumi và Sir, cônặng gần 100kg và để đạt mục tiêu chị thực hiện chế độ ăn không bánh mì, không sữa, không thịt, không cá, không chất cồn. Có những lúc cơ thể cảm thấy bất ổn và đau đớn, cô vẫn phải cố gắng vượt qua để tiếp tục tập luyện cho Coachella. Ngoài chế độ ăn khắc nghiệt, nữ ca sĩ Halo còn kết hợp việc đạp xe giảm cân, chạy bộ và tập luyện cho Coachella trong cùng 1 ngày hàng ngày.

Để có Beyoncé tập luyện 11 tiếng mỗi ngày cho show diễn Coachella của mình vừa phải chăm con, cho con bú và tự mình dàn dựng concept. Quả thật, không thể xem thường tài năng và đam mê của Ong Chúa!

Sân khấu Coachella 2018 của Beyoncé.

Lady Gaga không hề ngần ngại chấn thương.

Lady Gaga khởi động Joanne World Tour vào đầu tháng 8 năm 2018 và không còn nghi ngờ gì nữa khi có thể khẳng định đây chính là một trong những tour diễn đình đám nhất năm 2017. Sức hút mạnh mẽ của cô là không thể chối từ khi tất cả các đêm nhạc trong khuôn khổ tour diễn đã diễn ra cho đến ngày hôm nay đều bán hết sạch vé, Gaga đã trình diễn với 200% năng lượng trước hàng chục nghìn người mỗi đêm diễn. Tính đến thời điểm hiện tại Billboard đã ghi nhận 18 đêm diễn đầu tiên mang về cho nữ ca sĩ Bad Romance gần 50 triệu USD với hơn 408,000 vé đã được tiêu thụ.

Đỉnh điểm nhất chính là việc Gaga bất chấp mưa lớn vẫn biểu diễn hết mình cho khán giả tại sân vận động Citi Field, New York. Fan những tưởng năng lượng của “mẹ quái vật” là không có giới hạn khi vừa biểu diễn xong tại sân vận động Fenway Park, Boston cô đã xuất hiện bất ngờ và trình diễn tại đêm nhạc Jazz của Brian Newman.

Tuy nhiên, có vẻ như Gaga đã quá chủ quan về sức khoẻ của mình và hậu quả xảy ra ngay sau đó: show diễn tại Montreal (Canada) bị hoãn chỉ 2 tiếng trước khi diễn ra do vấn đề sức khoẻ! Sau khi đăng tải một thông báo chính thức trên mạng xã hội về vấn đề huỷ show, cô thậm chí đã mua pizza cho tất cả những fan đang đứng đợi mình trước khách sạn. Ít lâu sau đó, nhà tổ chức đã thông báo chính thức đêm diễn sẽ được dời lại đến đầu tháng 11 trước sự hân hoan của các Little Monster tại Montreal.

Gaga trình diễn trong mưa tại Joanne World Tour.

Nhưng quả thật, người tính không bằng trời tính! Chỉ cách 1 ngày trước ngày Gaga mang tour diễn đến đại nhạc hội Rock in Rio, cơn đau cơ của Lady Gaga bùng phát khiến cho cô phải nhập viện và buộc phải huỷ show và dừng toàn bộ các đêm diễn còn lại trong tour diễn, ban tổ chức buộc phải thay thế Gaga bằng nhóm nhạc Maroon 5. Và đó cũng là khoảng thời gian đầy khó khăn, một vùng trũng trong sự nghiệp của Mẹ Quái vật.

Taylor Swift liên tục hát dưới màn mưa đêm

Có vẻ đêm diễn thứ hai tại sân vận động MetLife, New Jersey trong khuôn khổ Reputation Stadium Tour không phải là một đêm diễn thuận lợi cho giọng ca Clean khi ngay từ ban đầu, bảng tin dự báo thời tiết đã cảnh báo về một cơn mưa lớn sẽ diễn ra trong thời gian nữ ca sĩ biểu diễn.

Đoạn story được đăng tải trước khi đêm nhạc bắt đầu cho thấy mẹ của Taylor - bà Andrea Swift - đã vô cùng lo lắng khi phát thanh viên truyền hình đã dự báo về tỉ lệ có mưa trong đêm nay lên đến 80-90%. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1989 lại bày tỏ sự thích thú của mình khi chuẩn bị được “tắm mưa” cùng hàng chục nghìn khán giả.

Liền sau đó, một đoạn story Instagram tiếp tục được đăng tải khiến người hâm mộ không khỏi xót xa lẫn xúc động: trong cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt từ đầu chương trình, Taylor vẫn ôm chặt chiếc guitar xanh lá và hát. Bất chấp cơn mưa nặng hạt, bất chấp mình bị ướt sũng từ đầu đến chân, Taylor vẫn cháy hết mình, hàng chục nghìn khán giả không quản thời tiết bất lợi vẫn hoà giọng cùng thần tượng. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp hiếm thấy.

Taylor Swift hát trong mưa tại Reputation Stadium Tour.

Tuy nhiên, cộng đồng Swifties toàn thế giới đang dấy lên lo ngại về sức khoẻ của nữ ca sĩ Delicate! Rõ ràng, việc hát và nhảy liên tục dưới cơn mưa nặng hạt suốt 2 tiếng đồng hồ không phải là một điều tốt cho bản thân của mình chút nào… Thế nhưng Taylor vẫn làm được và vượt qua những rào cản của cơn mưa, mang đến một đêm diễn đáng nhớ.

Katy Perry chia tay hôn phu chỉ duy nhất 1 tiếng trước khi diễn

Bạn sẽ làm gì khi chỉ còn ít phút nữa, bạn sẽ phải lên sân khấu trình diễn trước đám đông khổng lồ hơn 70,000 người đang gào thét tên bạn? Chắc chắn là bạn sẽ cực kì hồi hộp rồi đúng không? Ngay cả với một nghệ sĩ lớn đi chăng nữa thì việc xuất hiện biểu diễn trước một đám đông khổng lồ chưa bao giờ là một điều dễ dàng!

Điều đó đã đủ căng thẳng với bạn chưa? Trong giờ phút quan trọng ấy thì đột ngột, không hề báo trước người yêu của bạn gọi điện và thông báo chia tay! Bạn chắc chắn sẽ shock và suy sụp đến mức không muốn làm gì hết đúng không?

Và đó chính là câu chuyện hoàn toàn có thật của Katy Perry ngay trước đêm diễn California Dreams Tour tại Đại Nhạc hội Rock in Rio 2011 được ghi lại trong bộ phim tài liệu Part of Me, chỉ trước khi Katy Perry chuẩn bị lên sân khấu, mang California Dreams Tour đến hàng chục nghìn khán giả tại Rock in Rio. Vỏn vẹn vài tiếng trước khi đêm diễn bắt đầu, Russel Brand khi ấy là bạn trai của giọng ca Firework, đã gọi điện và nói lời chia tay chớp nhoáng với Katy, để lại Katy trong sự sửng sốt và đau khổ tột cùng. Đêm diễn hoàn toàn có nguy cơ bị huỷ bỏ vì chấn thương tâm lí quá lớn của cô.

Show diễn của Katy tại Rock in Rio năm ấy.

Katy Perry đã hoàn toàn có thể huỷ show diễn vì lúc đó tâm lí cô hoàn toàn không ổn định, cả một ê kíp đã bắt đầu tính đến chuyện thông báo huỷ show nhưng sau một hồi đấu tranh tâm lí dữ dội, Katy Perry đã quyết định vẫn biểu diễn. Và đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cô khi đêm nhạc vượt xa kì vọng của khán giả, trở thành một dấu mốc đỉnh cao trong sự nghiệp của giọng ca Dark Horse. Giây phút Katy biểu diễn phiên bản acoustic của ca khúc The One That Got Away trong dòng nước mắt lăn dài là một khoảnh khắc ấn tượng và nhiều cảm xúc khó phai.

Rihanna: mặc kệ ế vé!

Có vẻ như nhà tổ chức Anti World Tour năm 2016 của Rihanna không biết đến cái gọi là “khảo sát thị trường” khi để cho buổi diễn của giọng ca Diamonds tại sân vận động Wembley diễn ra với một sân vận động lỗ chỗ, thưa thớt người cực kì khó coi! Sự việc này đã trở thành một trong những tai tiếng không nhỏ vào thời điểm lúc bấy giờ.

Đám đông thưa thớt tại Wembley.

Có vẻ như họ đã quá chủ quan sau doanh thu và lượng vé tiêu thụ khủng từ Diamonds World Tour năm 2012 tại London nên đã tự tin cho Rihanna biểu diễn tại sân vận động lớn nhất nước Anh - trong khi chưa hề tính toán và nghiên cứu kĩ thị hiếu của người dân Anh đã thay đổi sau 4 năm. Nếu dời địa điểm đến một nơi nhỏ hơn như O2 Arena, quang cảnh và không khí của đêm nhạc chắc chắn sẽ không bị loãng đến mức này.

Tuy nhiên, bất chấp ế vé, Rihanna đã chứng tỏ thế nào là “bản lĩnh” của nàng “gái hư” Hollywood: diễn sung sức, bất cần đời, thậm chí khi chiếc cần cẩu đưa nàng đi khắp các khán đài trống trơn, nàng vẫn điềm nhiên xem đó như những khán đài đông nghẹt khán giả. Bản lĩnh và “cứng” như Rihanna, quả thật, Hollywood chỉ có một!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất