Ngày 19/7 vừa qua, Jimin chính thức phát hành album thứ hai trong sự nghiệp solo mang tên MUSE trên tất cả các nền tảng nghe nhạc. Đồng thời, ca khúc chủ đề của album là WHO cũng được nam ca sĩ trình làng MV.
WHO thuộc thể loại hip-hop R&B, bài hát có tiết tấu nhanh kết hợp cùng điệu guitar tạo nên nhịp điệu vô cùng sôi động, bắt tai. Màu sắc của ca khúc mang hướng US-UK thập niên 2000, gợi nhớ đến âm nhạc của những nhóm nhạc đình đám một thời như The Beatles, Backstreet Boys.
Sau khi ra mắt, ca khúc mới của Jimin đã "oanh tạc" nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Trên Daily Top Songs Global, WHO giữ vị trí #3 sau BIRDS OF A FEATHER (Billie Eilish) và Espresso (Sabrina Carpenter).
Ngoài ra, bài mới của Jimin cũng xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu trên BXH iTunes tại hơn 112 quốc gia, lập thành tích trở thành ca khúc đạt được cột mốc này nhanh nhất trong khoảng 10 giờ đồng hồ sau khi phát hành trong năm nay. Xứng danh "ông hoàng iTunes", WHO đã ghi tên mình vào bộ sưu tập những ca khúc đạt No.1 hơn 100 quốc gia trong sự nghiệp solo của Jimin sau Closer Than This, Smeraldo Garden Marching Band, Angel Pt.1, Like Crazy, Set Me Free Pt.2, Vibe, With You, Filter.
Mặc dù "lẫy lừng" tại quốc tế là thế, nhưng ở thị trường nội địa, WHO của Jimin lại nhận về những con số khá hẩm hiu. Cụ thể, ghi nhận trên một số BXH âm nhạc lớn của Hàn Quốc, ca khúc mới của thành viên BTS chỉ đạt #24 Bugs, #40 MelOn, #114 Genie. Chưa hết, WHO cũng sớm bị "đá văng" khỏi Top 100 MelOn sau vài giờ ra mắt.
Một số khán giả cũng đã lý giải về sự chênh lệch thành tích này của Jimin ở thị trường quốc tế và quê nhà. Theo đó, nhiều người cũng đã cho rằng WHO của Jimin được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, với mục đích hướng đến tệp khán giả toàn cầu.
Chưa kể, thể loại hip-hop R&B đậm đặc màu sắc US-UK những năm 2000 cũng không phải là dòng nhạc quá được ưa chuộng của khán giả Kpop. Thế nên, việc WHO chỉ nằm ở top rìa của những BXH âm nhạc trong nước cũng là điều không quá khó hiểu.
Nhìn chung, WHO cũng như album thứ hai trong sự nghiệp solo của Jimin là MUSE cũng đã có màn ra mắt rất ấn tượng tại nhiều quốc gia dù cho sản phẩm này không được công ty quảng bá rầm rộ.