Âm Nhạc

Baekhyun (EXO) nhận 'mưa lời khen' từ nhà phê bình âm nhạc nhờ cách sử dụng độc đáo từ 'Candy' trong lyrics

Katie
Chia sẻ

Chuyên gia phê bình này còn cho rằng cách sử dụng từ của Baekhyun đã tạo ra 1 nhận thức, suy nghĩ mới mẻ.

Mới đây, chuyên gia phê bình âm nhạc Kim Yoonha trong một buổi livestream đã bàn về một số sản phẩm Kpop phát hành gần đây. Khi nhắc đến album Delight của Baekhyun (EXO), cô đã dành nhiều lời khen ngợi cho ca khúc chủ đề Candy. Đây là một ca khúc R&B mang lại cảm giác “chill” qua giai điệu vui tươi và vũ đạo trendy.

Chuyên gia phê bình âm nhạc Kim Yoonha trong buổi livstream mới nhất đã bàn về các sản phẩm gần đây của Kpop…

…bao gồm cả Candy – Baekhyun.

Đặc biệt, Yoonha đề cập đến cách sử dụng khác biệt từ “candy” (viên kẹo) trong lyrics của sản phẩm này. Thông thường, các nghệ sĩ nam sử dụng từ “candy” mang nghĩa ẩn dụ, chỉ 1 thứ ngọt ngào mà họ muốn sở hữu. Nhưng trong trường hợp của Baekhyun, nam idol lại dùng để chỉ bản thân mình.

Yoonha cho rằng cách thể hiện đặc biệt này tạo ra 1 nhận thức, suy nghĩ mới mẻ. Các idol Kpop luôn muốn được yêu thương và trở thành một điều gì đó ngọt ngào cho fan của họ nhưng lại không thể hiện điều đó một cách chủ động. Nhưng Baekhyun không chỉ nói ra điều đó, mà anh còn sử dụng từ “candy” thay thế đồng thời cho cả 2 đối tượng “me” (tôi) và “you” (bạn), với mục đích vừa thể hiện mình là điều ngọt ngào và còn có ý nói rằng người hâm mộ của mình cũng như vậy. Điểm cộng tiếp theo mà chuyên gia phê bình này dành cho Candy là việc main vocal của EXO sử dụng từ này một cách tự nhiên, không gượng gạo trong lyrics, khiến người nghe có thể thoải mái tận hưởng mà không cảm thấy “cấn” chỗ nào.

Không chỉ tự khẳng định bản thân là điều gì đó ngọt ngào, Baekyun còn muốn nói rằng người hâm mộ của mình cũng ngọt ngào không kém.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất