Âm Nhạc

'Dai dẳng' như Lana Del Rey: Album đầu tay 'Born To Die' bám trụ Billboard 200 suốt… 317 tuần

Đậu Đậu
Chia sẻ

Ít ai biết rằng album đầu tay của Lana Del Rey vẫn xuất hiện đều đều trên BXH Billboard 200.

Mới đây, người hâm mộ Lana Del Rey rất bất ngờ trước thông tin album Born To Die của nữ ca sĩ này kể từ khi ra mắt cho tới bây giờ đã liên tiếp xuất hiện trên BXH Billboard 200 suốt… 317 tuần. Chắc chắn nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì thành tích này của Lana Del Rey khi mà Born To Die lại là album đầu tay của cô nàng này. Điều này cũng minh chứng cho sức hút bền bỉ của Lana Del Rey chứ không phải là một hiện tượng sớm nở chóng tàn.

Album đầu tay Born To Die của Lana Del Rey đã bám trụ trên BXH Billboard 200 suốt 317 tuần.

Ra mắt vào năm 2012, Born To Die của Lana Del Rey thật sự đã tạo nên một cơn địa chấn trong làng nhạc thế giới. Giữa cái thời điểm mà nhiều ca sĩ đổ xô chạy theo xu thế âm nhạc hiện đại với những concept ấn tượng mang hơi hướng khoa học viễn tưởng thì Lana Del Rey âm thầm xuất hiện với một phong cách sầu nữ của những thập niên trước, không kèn không trống. Cô đã nhẹ nhàng thổi bay các BXH lớn nhỏ trên toàn thế giới với album đầu tay của mình. Lana Del Rey là một trường hợp đặc biệt khi quyết định chọn cho bản thân dòng nhạc dream-pop để chinh chiến, ai cũng nghĩ cô nàng quái dị. Nhưng không, Lana Del Rey đã chứng minh điều ngược lại, hàng triệu người đã say mê âm nhạc của cô, những lời tán dương lộng lẫy từ những nhà phê bình âm nhạc khó tính và quan trọng nhất Lana Del Rey đã trở thành một iconic của dòng nhạc này trên thế giới.

Đi ngược với xu thế giúp Lana Del Rey trở nên khác biệt và nhận được những thành công bất ngờ.

Album Born To Die phát hành cùng các đĩa đơn mang tên: Video Games, Born to Die, Blue Jeans, Summertime Sadness, National Anthem đã khiến cho nhiều người có cái nhìn khác hơn về dòng nhạc mà Lana Del Rey đang theo đuổi. Không hề bị đóng khung trong hai chữ dream-pop, nữ ca sĩ dùng sự sáng tạo để tha hồ vẽ vời trong không gian âm nhạc của chính mình để tạo nên nhiều mảng miếng khác biệt trong album.

Có thể lúc đầu, nhiều người sẽ cảm thấy âm nhạc của Lana Del Rey khó nghe và hơi… đáng sợ. Nhưng một khi bạn đã ngấm được thứ âm nhạc này rồi thì sẽ rất dễ trở nên u mê và say đắm. Được lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn như Elvis Presley, Amy Winehouse, Janis Joplin và Nirvana,… Nên âm nhạc trong Born To Die dường như ẩn chứa rất nhiều bí ẩn về văn hóa và nếp sống duy tâm của những cái tên này.

Âm nhạc của Lana Del Rey không phải chỉ nghe một lần sẽ thấm, phải ngấu nghiến và nghiền ngẫm thì mới có thể tìm ra sự hấp dẫn của dòng nhạc này.

Với sự thành công “dai dẳng” này, Lana Del Rey đã trở thành một cái tên khó lòng thay thế được khi nhắc về dream-pop, có thể cô nàng là người đến sau nhưng ấn tượng mà cô để lại có sức ảnh hưởng rất lớn. Sắp tới đây, Lana Del Rey sẽ có một màn tái xuất đặc biệt cùng với Ariana Grande và Miley Cyrus. Cùng chờ đợi xem cô nàng sẽ có phần thể hiện ra sao khi đặt cạnh hai ngôi sao nhạc pop đình đám này nhé!

Sắp tới đây, Lana Del Rey sẽ có một màn tái xuất đặc biệt cùng với Ariana Grande và Miley Cyrus.

Xem thêm: Ariana Grande, Miley Cyrus và Lana Del Rey hợp tác trong sản phẩm mới

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất