Âm Nhạc

Ngày lịch sử Donald Trump đăng quang, người Mỹ nghe gì?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Có một sự xáo trộn nhè nhẹ trong thói quen của dân US-UK sau khi Donald Trump giành chiến thắng lịch sử.

Ngày hôm qua, 9/11 có thể được xem là một trong những ngày lịch sử của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ qua các thời kì với kết quả “thật không thể tin được”: ông trùm tài phiệt Donald Trump đăng quang trước sự gục ngã của bà Hillary Clinton và một nửa nước Mỹ. Giữa tâm bão ấy, cả Hoa Kì dường như chia thành hai chiến tuyến, một bên ủng hộ người nữ chính trị gia đĩnh đạc, bên còn lại hết lời bênh vực cho nhà kinh tế số 1 thế giới. Bên cạnh sự đấu tranh, phản kháng trên mặt trận chính trị, xã hội, thì “thần dân” của xứ sở âm nhạc cũng thể hiện tiếng nói theo cách riêng của mình.

Những ca khúc về nước Mỹ và thế giới bắt đầu vang lên và tất nhiên, mỗi bên chiến tuyến ấy đều có loạt bản nhạc mang tâm trạng hoàn toàn khác nhau. Cùng điểm qua một số bài hát mà #TeamHillary và #TeamTrump tìm đến trong suốt 2 ngày qua.

#TeamHillary

Với họ, sự lên ngôi của ông trùm hoa hậu chính là dấu chấm hết cho cả thế giới, một loạt sự hỗn loạn sẽ xảy ra trong ít nhất là 4 năm tới.

It's The End of The World 

Madonna là một trong những nghệ sĩ phản ứng quyết liệt nhất trước đợt ứng cử này của ông Trump. “Tôi nhận ra mọi thứ không như mình trông thấy”, câu trong bài hát này thật sự quá chuẩn dành cho một cuộc sống mà một nửa người Mỹ #teamHillary cho rằng họ đang chuẩn bị đón nhận.

American Life

“Những kẻ ngu ngốc nước Mỹ” - ám chỉ hơn 270 đại cử tri đã bỏ phiếu cho ông Trump chăng?

American Idiot

Không chừa bất cứ thứ gì, đồng tiền vạn năng thật sự có thể thay đổi tất cả, điều mà bà Hillary kém rất nhiều so với ông trùm tài phiệt (22 triệu đô so với 4 tỷ đô và hơn thế nữa?)

Money Changes Everything

#TeamTrump

2 ca khúc được ưa chuộng mỗi dịp Quốc khánh Mỹ, nay có lẽ đang rần rần mọi ngõ phố, căn nhà của những gia đình ủng hộ tân tổng thống. Miley là một trong những nghệ sĩ cứng rắn nhất khi cô tuyên bố sẽ chuyển về Úc sống nếu như Donald đăng quang, cả Demi Lovato cũng công khai bất bình trước nhà tài phiệt này. Tuy nhiên, sau sự kiện ngày 9/11, có lẽ hai cô nàng nên chuyển đổi cái tên “USA” này ngay thành Úc hoặc Canada,… đại loại như vậy vì dân Mỹ đã bắt đầu tìm cho mình cuộc sống mới nơi khác.

Made in The USA

Party in The USA

Ca khúc cổ điển năm 1969 này được tân tổng thống cho vang lên vào cuối bài phát biểu đăng quang của mình đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dân đảng Cộng hoà. Dù trước đó, chính nhóm Rolling Stones đã công khai phản đối ông sử dụng bài hát, nhưng với cá tính của mình, tất nhiên Donald Trump chẳng thèm quan tâm đến điều đó.

You Can't Always Get What You Want

Không đùa đâu! Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng có một ca khúc mang chính tên mình Donald Trump. Là single thứ 3 của nam rapper Mac Miller từng lọt vào BXH Billboard Hot 100 cách đây 5 năm, từng bị ông Trump chửi mắng là “ungrateful dog” (đồ vô ơn), lần này lại được chính ông tổng thống cho phát lên ngay cuối buổi phỏng vấn trong chiến dịch tranh cử như một cách để “chơi đểu” chính nam nghệ sĩ này.

Trump từng đăng đàn chửi thẳng Mac Miller.

Trump từng đăng đàn chửi thẳng Mac Miller.

Donald Trump

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất