Âm Nhạc

9 màn trình diễn đỉnh cao trong lịch sử lễ trao giải Oscar

Chia sẻ

Oscar không chỉ là nơi tôn vinh những giá trị của môn nghệ thuật thứ 7 mà còn là nơi hội tụ của các nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu thế giới.

Oscar là một giải thưởng điện ảnh uy tín được trao bởi Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ, bên cạnh việc tôn vinh giá trị nghệ thuật của các tác phẩm điện ảnh, chương trình còn thu hút một lượng lớn khán giả xem truyền hình bằng những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới và sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc, nhà soạn nhạc trứ danh cho hạng mục Best Original Song (Nhạc phim hay nhất).

Trước thềm Oscar lần thứ 88 sẽ diễn ra vào 8h30 sáng ngày 29/2 (giờ Việt Nam), hãy cùng điểm qua những màn trình diễn đỉnh cao ghi dấu ấn trong lịch sử lễ trao giải thưởng này:

Michael Jackson - Ben (1973)

Vào năm đó, Ben đã giúp con đường nghệ thuật của cậu bé 14 tuổi như “ngọn gió đổi chiều” khi trở thành hit đầu tiên của Michael Jackson, mở ra một chương lịch sử mới cho sự nghiệp huy hoàng cho ông vua nhạc Pop về sau. Bản ballad cảm động về tình bạn của một cậu bé và chú chuột trong bộ phim cùng tên, được đề cử cả Quả cầu vàng lẫn Oscar vào năm 1973 nhưng không may khi không tiến được đến với tượng vàng.

Bon Jovi - Blaze of Glory (1991)

Jon Bon Jovi và ban nhạc của ông đã làm rung chuyển lễ trao giải Oscar năm 1991 với ca khúc ballad Blaze of Glory - một bài hát trong phim Young Guns II được đề cử hạng mục Nhạc phim hay nhất nhưng không may đã không thể vượt qua Sooner or Later (nhạc phim Dick Tracy) của nữ diva Madonna. Nam ca sĩ đã cất lên giọng hát đầy đam mê khi cả trái tim của ông hòa vào từng giai điệu “Tôi không biết mình đang đi đâu/Chỉ có Chúa mới là người biết nơi tôi sẽ đến/Tôi là một kẻ độc ác trong cuộc trốn chạy này”.

Madonna - Sooner Or Later (1991)

Tại lễ trao giải Oscar năm 1991, Madonna đã hóa thân thành Marilyn Monroe với chiếc váy dài lấp lánh và nhiều loại trang sức khác nhau, trang phục này đã làm nổi bật mái tóc vàng gợn sóng của nữ ca sĩ - một trong những biểu tượng Hollywood thời bấy giờ. Biểu diễn đầy mê hoặc ca khúc Sooner Or Later trong bộ phim Dick Tracy, nữ hoàng nhạc Pop đưa khán giả về với những ngày tháng đầy huy hoàng của một Hollywood cổ xưa. Vượt qua Blaze of Glory của Bon Jovi, ca khúc đã giành về cho Madonna tượng vàng Oscar cho Nhạc phim hay nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=dzVV6rrY0Ow

Celine Dion - My Heart Will Go On (1998)

1998 chính xác là năm của Titanic khi bộ phim của đạo diễn James Cameron đã mang về đến 11 tượng vàng Oscars, trong đó chắc chắn không thể thiếu My Heart Will Go On cho giải Nhạc phim hay nhất. Ca khúc là sự hợp tác hoàn hảo của nhà soạn nhạc James Horner và diva Celine Dion khiến người nghe không ngừng rơi lệ, mãi trở thành bất tử cùng Titanic. “Đối với tôi, người duy nhất có thể trình bày được ca khúc này là Celine Dion” - Horner từng chia sẻ với tạp chí Billboard.

https://www.youtube.com/watch?v=hrJl72TiiPk

Björk - I've Seen It All (2001)

I’ve Seen It All là ca khúc nhạc nền của tác phẩm điện ảnh Dancer in The Dark được giọng ca người Iceland mang lên sân khấu Oscar đầy mê hoặc. Tuy thiếu vắng người cộng sự cùng thu âm ca khúc này Thom Yorke nhưng Bjork vẫn thể hiện xuất sắc, cống hiến cho khán giả một tiết mục đáng nhớ và đầy tươi mới.

U2 - The Hands That Built America (2003)

The Hands That Built America - ca khúc do U2 trình bày vinh danh cho “những người Mỹ rời bỏ Ailen để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn và đấu tranh cho nó bằng bất cứ giá nào”. được chọn làm nhạc nền cho bộ phim Gangs of New York. Tuy không thể vượt qua ca khúc Lose Yourself của Eminem nhưng nhóm nhạc đã đem đến một không khí thật sôi động và rực lửa rock cho sân khấu Oscar 2003.

Jennifer Hudson & Beyonce - Love You I Do, Listen, Patience (2007)

Cặp đôi này đem lên sân khấu Oscars 2007 phần trình diễn trong bộ phim Dreamgirls mà cả hai cùng tham gia diễn xuất. Hai giọng ca diva, mỗi người một đất diễn, có những khoảnh khắc tỏa sáng riêng nhưng cũng cùng nâng nhau trong những giây phút hòa giọng với liên khúc: Love You I Do, Listen và Patience. Không may là cả 3 ca khúc trên đều không nhận được giải thưởng nào vào đêm đó. Tuy vậy, Hudson đã xuất sắc giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Adele - Skyfall (2013)

Có lẽ sân khấu tại Oscar chính là một trong những sân khấu hoành tráng nhất của Adele khi cô trình diễn ca khúc Skyfall - bài hát trong bộ phim mới nhất của seri phim hành động về chàng điệp viên Bond. Với mái tóc vàng và bộ váy đen sang trọng, sân khấu rực sáng, khói tỏa khắp nơi, dàn hợp xướng cực lớn phía sau,… tất cả mọi thứ tổng hòa góp phần khiến màn trình diễn đầy cảm xúc cao trào khiến người nghe như không dám… thở vì sợ lỡ mất dù chỉ một giây phút thăng hoa.

https://www.youtube.com/watch?v=uXvl1_IgGmI

Lady Gaga - Sound of Music (2015)

Bước ra sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 87, với chiếc đầm dạ hội sang trọng, mái tóc bạch kim dài buông xõa, “cô nàng lắm chiêu” cất giọng trong loạt ca khúc kinh điển kỉ niệm 50 năm bộ phim The Sound of Music: The Hills Are Alive, My Favorite Things, Edelweiss, Climb Every Mountain,… khiến tất thảy ngỡ ngàng. Ngay sau đó, huyền thoại Julie Andrews đã phải lên sân khấu ôm chầm lấy cô và nói lời cảm ơn vì quá xúc động. Màn trình diễn được nhận định là đã đưa cô lên một “tầm cao mới với giọng hát live tuyệt đỉnh.

https://youtu.be/yXS1cpSwwbQ

Chia sẻ
Tin mới nhất