Âm Nhạc

7 điều đặc biệt rất 'G-Dragon' khiến bạn hiểu được tại sao anh ấy là một 'huyền thoại'!

Theo Soompi
Chia sẻ

Không có ai có thể thay thế được vị trí của G-Dragon trong lòng người hâm mộ.

Có thể nói, việc G-Dragon (Big Bang) nhập ngũ vào tháng 2 năm 2018 đã để lại một khoảng trống vô cùng lớn trong Kpop. Và bây giờ anh ấy đã hoàn thành xong nghĩa vụ, ai ai cũng đều rất nóng lòng chờ đợi những dự án mà anh chàng ấp ủ. Nhưng bởi vì anh ấy vừa mới trở lại thôi, nên đây chính là thời điểm hoàn hảo để hồi tưởng lại những thứ mà mọi người tìm kiếm ở Kpop khi anh chàng vắng mặt - và hãy nhớ rằng anh ấy thật sự là một nghệ sĩ “độc nhất vô nhị.”

Anh chàng G-Dragon…

… đã hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự.

Một thiên tài âm nhạc

Không có gì bí mật gì về việc G-Dragon sở hữu một lượng sáng tác đáng nể mang tên của anh ấy: anh đã viết lời và nhạc cho phần lớn các bài hát của Big Bang cũng như các bài hát solo của riêng anh ấy, có thể kể đến các bản hit đột phá như Lies đến Fantastic BabyHeartbreaker, Ringa Linga. GD luôn vượt qua ranh giới âm nhạc để tạo ra những bài hát mới mẻ, những bài hát mang tính “thử nghiệm” và bắt tai một cách… vô lý của anh ấy không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới mà còn có ảnh hưởng cực kỳ lớn trong thể loại nhạc Kpop. Đúng như tên gọi của nó, One of a Kind là một trong vô số bản nhạc độc đáo mà GD sáng tác, đến nỗi nó vẫn nổi bật nhiều năm sau khi phát hành năm 2012.

One of a Kind - G-Dragon.

Biểu cảm chân thật đáng kinh ngạc

Các bài hát của G-Dragon thường ám chỉ nhân cách ẩn sâu trong con người, nhưng bằng cách nào đó nó được thể hiện rất dễ hiểu. Trong MV cho đĩa đơn năm 2013 của mình, Crooked, anh chàng chuyển đổi một cách chóng mặt giữa những cảm xúc cao trào: từ hạnh phúc ngây ngất đến giận dữ bất chợt, rồi lại đơn độc đến đau lòng.

Biểu cảm xuất sắc của G-Dragon trong MV.

Những cảm xúc thay đổi như dùng mặt nạ.

Cảm xúc của anh reo lên như một tiếng chuông nhè nhẹ làm mọi thứ dường như chậm lại, như trong bài hát Untitled, 2014 của anh vậy. Những thanh âm tuy đơn giản nhưng mang đầy hoài niệm, cảm xúc mãnh liệt của anh chàng.

Untitle, 2014 - G-Dragon.

Khả năng trình diễn trên sân khấu đỉnh cao

G-Dragon đã tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao với sức hút và cảm xúc mãnh liệt trên sân khấu. Tất cả tạo nên một GD không thể bị đánh bại khi ánh đèn bật sân khấu bật lên. Đó chính là chàng trai có thể điều khiển cả một căn phòng chỉ bằng một cái liếc mắt.

Ánh mắt “sắc như dao” của G-Dragon.

Những bước di chuyển chất lừ.

Anh ấy thường “bay lượn” xung quanh sân khấu với một năng lượng đáng kinh ngạc, không hề mệt mỏi, kết hợp với trang phục sáng tạo và giọng hát mạnh mẽ, làm cho mọi màn trình diễn trở nên quyến rũ và có sức ảnh hưởng hơn bao giờ hết.

GD đã giành giải Best Dance Performance ở hạng mục Nghệ sĩ nam solo năm 2013 với Crooked.

Một tín đồ thời trang

Phong cách thời trang của G-Dragon không thể đem so sánh với bất kỳ ai, và bằng cách nào đó anh ấy có khả năng làm cho mọi thứ (theo nghĩa đen, mọi thứ) trở nên đẹp khi khoác chúng lên người. Anh ấy thường kết hợp các món đồ, tìm kiếm những món đồ điên rồ mà không ai dám mặc, và “nhuộm bừa” một màu tóc độc đáo hoặc… cắt ngắn hết mức. Với dáng người mảnh dẻ và sự tự tin, thoải mái, mọi trang phục anh ấy khoác lên người đều trở nên hoàn hảo.

Thời trang ấn tượng của G-Dragon.

GD cũng nổi tiếng với phong cách thời trang phi giới tính, anh chàng hay mặc quần áo dành cho phụ nữ và sơn móng tay, chứng minh rằng thời trang không hề có rào cản nào cả.

GD chứng minh rằng thời trang không có ranh giới.

Góc nhìn đầy nghệ thuật

Những “thử nghiệm” của GD không chỉ giới hạn ở thời trang, các MV và khái niệm âm nhạc của anh ấy thường vượt qua những ranh giới xưa cũ và thách thức các quan niệm của mọi người về nghệ thuật, và đặc biệt, là về chính G-Dragon. GD không ngừng sáng tạo lại bản thân, giống như trong ca khúc năm 2013 của anh ấy, Coup d'Etat, với MV đầy rẫy những hình ảnh ẩn dụ thẩm mỹ tuyệt đẹp và những chi tiết liên quan về quá khứ của chính G-Dragon.

Khung cảnh đầy nghệ thuật “made by GD.”

Một cảnh quay khác trong Coup d'Etat.

Ngay cả những bài hát nhẹ nhàng hơn của anh cũng có “tầng tầng” ý nghĩa; trong Crayon, anh ấy đặt mọi kỳ vọng lên trên tất cả, mặc quần áo lôi thôi, tự chữa bệnh tâm thần cho mình và đặt câu hỏi liệu cuộc sống có đáng để lo ngại quá nhiều không - “Why so serious?”

Crayon - G-Dragon.

Những đoạn nhạc “đốt cháy sân khấu”

GD là một bậc thầy trong việc viết các bài hát “cường điệu”, và ca khúc đầy mạnh mẽ, đầy năng lượng Crayon chỉ là một trong số đó. Danh sách nhạc của anh ấy được lắp đầy với những bài hát B-side xuất sắc, nhiều trong số đó trở nên nổi bật, như R.O.D hay Niliria trong album Coup d’Etat.

Sân khấu bùng cháy của GD ở Los Angeles năm 2013.

Một Kwon Ji Yong đáng yêu

G-Dragon là một người “hai mặt” khi anh có thể “chuyển đổi” từ một anh chàng cool ngầu trên sân khấu với những bộ đồ lộng lẫy sang một Kwon Ji Yong (tên thật của GD) hơi trầm tính, nhút nhát và đáng yêu vô cùng.

Một Kwon Ji Yong đáng yêu của V.I.P.

GD cũng đã chia sẻ thật lòng với người hâm mộ về tính cách, con người của anh trong tour diễn cuối cùng trước khi nhập ngũ, và để mọi người có thể tiếp xúc với một Kwon Ji Yong đầy tình cảm và e dè.

Anh chàng rất chân thành và không ngần ngại chia sẻ với fan.

Đó là tất cả 7 điều mà người khác nhớ về G-Dragon, một phong cách âm nhạc đỉnh cao và khác lạ, phong cách thời trang không giống ai và một Kwon Ji Yong đáng yêu trong lòng mọi người. Hy vọng anh chàng sẽ sớm quay lại sân khấu và cống hiến những màn trình diễn trứ danh “GD” để mọi người có thể thôi nỗi nhớ mong sau một thời gian dài vắng bóng.

G-Dragon - sự trở lại được mong chờ nhất cuối năm nay.

Xem thêm: Netizen và vô vàn trăn trở với câu hỏi: 'Big Bang liệu sẽ tái hợp?'

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất