Âm Nhạc

6 'nữ hoàng đi tour' đình đám nhất làng nhạc US-UK

Chia sẻ

Trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện đại, khi mà ai cũng chuộng việc nghe nhạc miễn phí thì doanh thu của những tour diễn xuyên lục địa đã trở thành nguồn thu nhập chính của các nghệ sĩ. Sau đây là những cái tên đình đám nhất, luôn mang đến cho người hâm mộ các tour diễn được đầu tư hoành tráng.

Madonna

Nhắc đến những tour diễn đắt giá, chúng ta có ngay cái tên Madonna - một huyền thoại âm nhạc luôn biết cách lột xác để thay đổi. Trong suốt sự nghiệp của mình, nữ ca sĩ này luôn biết cách khiến khán giả cảm thấy thèm thuồng, phải chen nhau tranh lấy những chiếc vé quý giá để được tận mắt xem bà trình diễn trên sân khấu. Về mức độ đầu tư thì miễn bàn, nữ ca sĩ của bản hit kinh điển Like A Virgin luôn biết cách tạo ấn tượng cho mỗi tiết mục của mình. Không có show diễn nào bị trùng lặp về ý tưởng, mỗi lần bà đi tour là một concept mới lại được mang ra thực hiện. Không lạ gì khi giá vé các tour diễn của Madonna luôn thuộc hàng cao ngất ngưởng nhưng lúc nào cũng bán rất chạy.
tour1

tour2

https://www.youtube.com/watch?v=zfM43eEi8I0

Rebel Heart - tour vòng quanh thế giới mới nhất của Maddie.

Lady Gaga

Trong thời kì đình đám của mình với những album như The Fame Monster, Born This Way hay thậm chí là sản phẩm âm nhạc kém đắt giá hơn mang tên Artpop, Lady Gaga luôn nổi tiếng với khả năng biến hóa, mang lại cho người hâm mộ những tiết mục độc nhất vô nhị. Các màn trình diễn của cô không chỉ hút khách bởi những single đỉnh, giọng hát mạnh mẽ đầy nội lực mà còn bởi độ công phu khi dàn dựng cùng kịch bản quái chiêu. Dường như chỉ có Gaga mới đủ sức làm nên một tour diễn mang đậm phong cách cá nhân như vậy.

tour3 tour4

Tour ArtRave của Lady Gaga.

Katy Perry

Sau thành công của album Prism, bao gồm hai single hot nhất giai đoạn 2013 - 2014 là RoarDark Horse, Katy Perry trở thành nữ ca sĩ nhạc pop thành công nhất khoảng thời gian này. Cơn khát Katy Perry cũng theo đó mà vụt lên đến cực điểm. Và tour diễn Prismatic đã chứng minh điều đó. Trong tour diễn dài hơi kéo dài qua hầu hết các châu lục này, Katy Perry đã đầu mạnh tay để sân khấu trở nên bắt mắt nhất có thể với bối cảnh kim tự tháp, ngựa máy, sàn catwalk, bóng bay, những bộ đồ diễn rực rỡ hay màn nhảy dây và chiếc váy phát sáng trong đêm. Khán giả khi tham dự Prismatic không chỉ có dịp ca hát theo những bản hit đã mang lại thành công cho cô ca sĩ Teenage Dream mà còn phải thảng thốt trước độ đẹp mắt đến từng chi tiết của tour diễn.

tour7

tour5

https://www.youtube.com/watch?v=W_GnQ_z5JKI

Prismatic Tour được đầu tư rất công phu.

Beyoncé

Điều gì tạo nên dấu ấn cho những đêm diễn của nữ hoàng Beyoncé? Đó chắc hẳn là loạt ca khúc bắt tai cực kì nổi tiếng, vũ đạo bốc lửa, hiệu ứng tuyệt vời và quan trọng nhất chính là sự hiện diện của Bey. Qua mỗi album, thương hiệu Beyoncé lại càng thêm đắt giá. Vậy nên không lạ gì khi tất cả những buổi diễn mà cô ca sĩ của Formation này tổ chức lại bán vé hết veo chỉ trong vài phút. Đặc biệt hơn, mỗi tour diễn của Beyoncé đều được 'hâm nóng' bởi một vụ lùm xùm ồn ào trước khi bắt đầu. Chẳng hạn như khi tour On The Run (hợp tác cùng chồng là Jay Z) sắp ra mắt, gia đình Beyoncé đã được giật tít trên khắp các mặt báo vì scandal cô em gái Solange đánh Jay trong thang máy. Hay trước khi tour diễn Formation chuẩn bị khởi động, Bee đã tung ra single cùng tên với thông điệp mạnh mẽ về bình quyền sắc tộc, đem nó đi diễn ở sân khấu Super Bowl và khiến tất cả mọi người dân nước Mỹ phải bàn tán.

tour8 tour6

On The Run - Tour diễn chung của vợ chồng Beyoncé và Jay Z, được quay hình và phát hành trên kênh HBO.

Taylor Swift

Năm 2015 là năm của Taylor Swift. Không chỉ thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc cùng album 1989 hay loạt single Shake It Off, Blank Space, Bad Blood mà tour diễn 1989 của cô nàng cũng khiến người hâm mộ phải ngóng chờ. Điều khiến 1989 World Tour trở nên đặc biệt, có 1-0-2 chính là dàn khách mời siêu sao mà cô nàng mời lên sân khấu chỉ để đi catwalk. Mỗi đêm diễn sẽ có những vị khách khác nhau, tổng cộng có lẽ lên đến cả trăm người, bao gồm cô bạn thân như Selena Gomez, Lorde, Ellie Goulding cho đến các siêu mẫu Cara Delevingne, Gigi Hadid, Kendall Jenner hay vận động viên quần vợt Serena Williams và đội tuyển bóng đá nữ Mỹ.

tour9

Singer Taylor Swift performs during her "1989" world tour at MetLife Stadium on Saturday, July 11, 2015, in East Rutherford, New Jersey. (Photo by Charles Sykes/Invision/AP)

https://www.youtube.com/watch?v=QdLTzk78ruI

1989 World Tour với doanh thu cao nhất năm 2015.

Rihanna

Sở hữu trong tay 14 single hạng nhất Billboard Hot 100, hễ Rihanna đi tour là mọi người nhất định phải tham gia cho bằng được. Nữ ca sĩ với biệt danh “Bad girl” này luôn gây tò mò cho người xem bởi cô nàng hiểu rất rõ làm cách nào để tour diễn của mình trở nên khác biệt. Mỗi tour lưu diễn vòng quanh thế giới đều mang một màu sắc khác nhau. Nếu như Loud vô cùng tươi trẻ và yêu đời thì Diamonds World Tour nghiêng hẳn về sắc trắng đen và những bộ quần áo street style hầm hố và mới nhất, ANTI World Tour mang trong mình hơi thở của thời trang cao cấp đồng hành cùng những bản nhạc mang tính nghệ thuật hơn trước rất nhiều.

tour12

tour11

https://www.youtube.com/watch?v=fFC5RjHbBI0

Diamonds World Tour được hỗ trợ bởi những bài hát thành công như We Found Love, StayDiamonds.

Chia sẻ
Tin mới nhất