Âm Nhạc

6 lý do để bạn chẳng thể quên được từ khóa… 'MAMA 2018'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn ấn tượng với điều gì nhất tại cả 3 đêm trao giải của "MAMA 2018"?

Mỗi dịp cuối năm cũ, đầu năm mới, làng giải trí Hàn lại tấp nập với hàng loạt sự kiện, lễ trao giải âm nhạc - nghệ thuật đình đám. Tuy nhiên, gây ảnh hưởng nhất trong số đó chắc chắn phải kể đến Mnet Asia Music Award (MAMA) - lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á.

Mặc dù qua mỗi năm, phương án tổ chức và trao giải thưởng gặp nhiều bất cập, MAMA vẫn là một sân chơi âm nhạc lớn mà vô số nghệ sĩ ao ước. Bên cạnh đó, chương trình trao giải, những màn trình diễn hoành tráng tại đây cũng là cơ hội để người hâm mộ có thể nhìn thấy nhiều nghệ sĩ lớn cùng đứng chung sân khấu.

MAMA mỗi năm đều có một số điểm nhấn, liên quan đến màn trình diễn, khách mời, hay kết quả bình chọn, trao giải. Loại bỏ việc “trao giải đồng đều và , MAMA vẫn là một sân khấu cực kỳ đặc biệt với rất nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ. Vì sao vậy?

Lần đầu tiên có 3 giải Daesang được trao cho cùng một nghệ sĩ

MAMA 2018 chắc chắn là một sự kiện khó quên đối với các chàng trai BTS và cộng đồng Army. Xuất hiện trong tổng cộng 2 đêm trao giải chính thức (tại Nhật Bản và Hong Kong) - nhóm chính thức ẵm về 3 giải thưởng Daesang và 3 giải thưởng phụ.

Chứng kiến một sân khấu trao giải đẫm nước mắt của thần tượng, khi các thành viên lần lượt gửi lời cảm ơn tới người thân, công ty quản lý và người hâm mộ, hẳn các fan của BTS đã vô cùng xúc động và tự hào. Danh sách các giải Daesang mà nhóm nhận được gồm: Artist of the Year, Album of the YearWorlwide Icon of the Year. Đây cũng là năm đầu tiên MAMA trao đến 4 giải Daesang (bao gồm cả Song of the Year).

Toàn bộ sự xuất hiện, nhận giải và trình diễn của BTS tại MAMA Hong Kong.

Sân khấu trao giải MAMA cuối cùng mà Wanna One tham dự

Người hâm mộ BTS càng vui sướng và hạnh phúc bao nhiêu thì có lẽ các fan của Wanna One cũng càng cảm thấy ngậm ngùi và tiếc nuối bấy nhiêu. Nếu không có gì thay đổi, gần như chắc chắn rằng 2018 là năm cuối cùng các thành viên Wanna One tham dự MAMA với tư cách là một nhóm nhạc.

Thật vậy, đầu năm 2019, lần lượt từng mẩu của Wanna One sẽ chính thức “đường ai nấy đi” vì hết hạn hợp đồng với công ty chủ quản. Thế nên, từng giây phút ở bên nhau của nhóm đều được người hâm mộ trân trọng. Tuy nhiên, đáng tiếc là ở đêm trao giải chính tối qua (14/12), Wanna One chỉ được một giải thưởng lớn (Best Male Group) và một phần trình diễn ngắn. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn rất yêu quý và tự hào về các anh chàng.

Wanna One tại MAMA 2018

Thế hệ trẻ tiếp theo thay thế những chiến binh cũ huyền thoại

Kpop thế hệ thứ 2 và thứ 3 không có sự phân chia rõ rệt như đời đầu. Tuy nhiên, nhìn lướt qua dàn chiến binh tham dự MAMA năm nay, có thể nhận ra những tên tuổi cũ không còn xuất hiện: Super Junior, DBSK, SNSD, BigBang, 2NE1,…

Thực ra điều này cũng chưa hẳn đúng hoàn toàn, vì có lẽ thời gian qua đúng là loạt nghệ sĩ kể trên có lý do để không xuất hiện trong b năm nay (do lịch trình làm việc, tạm ngưng hoạt động để đi nghĩa vụ,…), chưa nhắc đến việc gà nhà YG, SM đồng loạt cự tuyệt tham gia MAMA năm nay. Tuy nhiên, lướt qua một vòng, không khó để nhìn ra một thế hệ chiến binh mới đang lên với sức trẻ dồi dào: Mamamoo, Wanna One, Twice, Stray Kids, IZ*ONE,… Và dù muốn hay không, bạn cũng phải công nhận tài năng và đóng góp của họ là có thật và hoàn toàn xứng đáng được vinh danh.

Một sự tiến bộ từ cách trao giải của MAMA

Nếu như mọi năm, BTC MAMA vẫn bị la ó vì cách trao giải khá dễ dãi, ai tham gia người đó được giải và kết quả chẳng hề liên quan gì đến lượng vote thì năm nay… vẫn vậy. Tuy nhiên, điều khác biệt là MAMA 2018 đã dành tặng giải thưởng cho cả những nghệ sĩ không đến tham dự sự kiện.

Đó là trường hợp của BlackPink của YG, dù không đến tham gia sự kiện nhưng vẫn được gọi tên tại hạng mục Worldwide Fan's Choice Top 10. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải thưởng phụ khá nhỏ của LTG. Mặc dù vậy, điều này vẫn thể hiện một sự công tâm của MAMA khi công nhận đóng góp của những người không có mặt ở sự kiện.

Nghệ sĩ không trực tiếp có mặt nhưng vẫn thấp thoáng xuất hiện trong sự kiện

Như đã nói ở trên, MAMA 2018 hoàn toàn thiếu vắng nhiều cái tên quen thuộc của nghệ sĩ Kpop thế hệ thứ 2 và cả dàn chiến binh đình đám nhà SM, YG. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó thì hình ảnh và những ca khúc hit của họ vẫn xuất hiện.

Clip ghi lại lịch sử MAMA qua các năm được trình chiếu tại MAMA 2018.

Đó là trong những bản cover ca khúc trên sân khấu, nhạc nền hoành tráng của sự kiện và video clip tổng kết lịch sử trao giải MAMA. Dù không trực tiếp có mặt nhưng MAMA năm nay vẫn thấp thoáng xuất hiện hình bóng của nhiều nghệ sĩ như thế, chắc hẳn người hâm mộ cũng được an ủi phần nào.

Lần đầu có nghệ sĩ Việt tham dự MAMA tại Hàn Quốc

Khá lâu trước ngày diễn ra MAMA Premiere tại Hàn Quốc, cộng đồng fan Vpop và Kpop đã xôn xao trước thông tin cô nàng Orange sẽ đại diện cho nghệ sĩ Việt sang xứ Kim Chi để trực tiếp nhận giải. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt được mời đi nhận giải MAMA ngay tại Hàn.

Khỏi cần nói cũng biết cộng đồng fan Việt đã hào hứng và chờ đón thế nào màn xuất hiện của Orange trên sân khấu nhận giải và trình diễn ca khúc Người lạ ơi. Mặc dù gặp phải sự cố vấp ngã khá đau nhưng đây chắc chắn là một kỷ niệm không thể nào quên trong sự nghiệp của cô nàng đúng không nào!

Phần trình diễn của Orange tại MAMA 2018.

Còn bạn, ấn tượng của bạn về MAMA 2018 là gì?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất