Âm Nhạc

5 cột mốc âm nhạc đáng nhớ của Hiền Thục

Chia sẻ

"Dẫu có lỗi lầm", "Dạ khúc", "Giấc mơ ngày xưa", "Nhật ký của mẹ" và "Tơ tằm" là những bản hit nổi bật giúp nữ ca sĩ tỏa sáng và đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

Với hơn 25 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Hiền Thục là cái tên được đông đảo khán giả nhớ đến và yêu mến. Cô hát tốt nhiều dòng nhạc khác nhau, đồng thời luôn làm mới phong cách của mình. Ở mỗi bài hát, nữ HLV Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên luôn mang đến chất riêng khó nhầm lẫn.

Trong đó, 5 ca khúc mà Saostar.vn điểm qua bên dưới là những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của Hiền Thục.

Ca sĩ Hiền Thục.

Ca sĩ Hiền Thục.

Dẫu có lỗi lầm

Dẫu có lỗi lầm là một bài hát của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2005, ca khúc này giúp cái Hiền Thục gặt hái được không ít thành công khi nó liên tục “làm mưa, làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. Ngoài ra, sản phẩm cũng đánh dấu chặng đường mới của cô sau thời gian vắng bóng với những câu chuyện đời tư.

Dẫu có lỗi lầm như một tâm sự tình yêu nồng cháy được Hiền Thục thể hiện trọn vẹn. Tất cả được chuyển tải bằng tâm trạng của một người vừa trải qua những biến cố trong cuộc sống. Sự trở lại mới mẻ và bùng nổ của Hiền Thục như một đòn bẩy vững chắc cho sự nghiệp âm nhạc mà cô theo đuổi, cố gắng sau đó.

Dạ khúc

Dạ khúc - một trong những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Quốc Bảo. Bài hát được nhiều người trình bày nhưng thành công và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng thì phải kể đến cái tên Hiền Thục.

Ca khúc mang đầy tâm trạng khắc khoải của người phụ nữ trong tình yêu. Bao đau khổ, dằn vặt được cô thể hiện đậm chất suy tư nhưng vẫn toát lên nét duyên cùng yêu thương của người phụ nữ.

Dạ khúc dường như song hành cùng Hiền Thục trong suốt sự nghiệp ca hát. Đây là bản hit được người nghe rất yêu thích và thường yêu cầu mỗi khi nữ ca sĩ biểu diễn.

Giấc mơ ngày xưa

Giấc mơ ngày xưa là ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình làm “xao lòng” giới trẻ Cổng mặt trời. Qua sáng tác ý nghĩa của nhạc sĩ Việt Anh cùng sự thành công của bộ phim, hình ảnh Hiền Thục một lần nữa đến gần với công chúng.

Bài hát trong trẻo cùng những khát vọng của tuổi trẻ đã đưa “bà mẹ một con” bước sang chặng đường mới của sự nghiệp. Một hình ảnh gần gũi, thân thuộc nhiều hơn với những người trẻ.

Trong bộ phim trên, ê-kíp sản xuất cũng có mời nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ thể hiện Giấc mơ ngày xưa. Tuy nhiên, giọng ca của Hiền Thục mới thực sự để lại dấu ấn với nhạc phẩm này.

Nhật ký của mẹ

Nhật ký của mẹ là một bài hát sẽ đi cùng cô hết cuộc đời này. Bởi lẽ, đây là sự thành công quá lớn và ngoài mong đợi của người sáng tác lẫn người thể hiện.

Sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đưa Hiền Thục đến với nhiều giải thưởng uy tín. Sự thể hiện chân thành và giàu cảm xúc của “người mẹ” cùng với sự đầu tư đơn giản cho phần dàn dựng, MV Nhật ký của mẹ luôn góp mặt trong top những ca khúc hay nhất về mẹ.

Không ít lần nữ ca sĩ chẳng kìm được xúc động và nước mắt trên sân khấu khi trình bày bản hit này. Chính sự hòa nhịp cảm xúc giữa một người mẹ và một người nghệ sĩ đã làm nên cột mốc vững chắc cho cô cùng ca khúc.

Tơ tằm

Tơ tằm - bài hát mang âm hưởng dân ca và cũng chính là nguồn cảm hứng cho album Tằm tháng năm của Hiền Thục. Cô quyết định làm mới những ca khúc mang âm hưởng dân ca bằng cách phối mới lạ, mang xu hướng hiện đại và cả chất “điệu” của mình. Với sự đầu tư nghiêm túc, nữ ca sĩ có bước thử nghiệm và thách thức bản thân được đón nhận.

Trong đó, Tơ tằm của tác giả Huỳnh Ngọc Đông - từng gắn với tên tuổi ca sĩ Như Quỳnh - được Hiền Thục “liều mình” hát lại. Bằng trái tim nghệ sĩ, cô làm nhiều người phải thổn thức vì bài hát này, qua đó tạo cho nó dấu ấn riêng so với bản ghi âm cũ. Đây là một thành công không phải ai cũng làm được.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất