Âm Nhạc

'5 anh em siêu nhân' MONSTAR: 'Đứng cùng nhau đến thời điểm này là một thành công lớn!'

Hằng Bùi - Tùng Dương
Chia sẻ

MONSTAR đã có những chia sẻ về kỷ niệm của nhóm cũng như thành công không thể quên trong năm vừa qua.

Được xem là nhóm nhạc nam hoạt động “hết công suất” trong năm 2018, MONSTAR đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả. Từng sản phẩm mỗi khi ra mắt không chỉ khiến người hâm mộ mà cả giới chuyên môn hay các nghệ sĩ cũng phải đưa ra lời khen hết mực vì tài năng của các chàng trai nhà St.319.

Từ những anh chàng hotboy chỉ được biết đến bởi gương mặt điển trai, thư sinh nay đã thực sự trưởng thành và làm nên âm nhạc của chính mình. Sản phẩm mở đầu năm 2019 Badadu dù chỉ mới ra mắt nhưng đã nhận được vô vàn lời khen tích cực từ đông đảo khán giả cũng chính là lời đáp cho những sự nghi hoặc trước nay dành cho MONSTAR. Nhân dịp Tết nguyên đán tới gần, SAOstar đã có cuộc trò chuyện với 5 “mảnh ghép” hoàn hảo của MONSTAR về một năm vừa qua cũng như những dự định của nhóm trong năm 2019.

- Xin chào MONSTAR, MV Badadu sau ít ngày ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả, cảm xúc của MONSTAR hiện tại như thế nào?

Xin chào độc giả của SAOstar. Sản phẩm nào được khán giả đón nhận thì MONSTAR đều thấy hạnh phúc cả. Đặc biệt, đối với sản phẩm có sự đổi mới trong âm nhạc và hình ảnh như Badadu, những phản hồi tích cực là động lực để tụi mình không ngừng cố gắng hoàn thiện và đổi mới để vừa bảo đảm chất lượng, vừa đưa đến sự đa dạng trong âm nhạc tới khán giả.

- Được biết đây là sản phẩm có sự sáng tác kết hợp của ba thành viên Grey-D, Key, Nicky. Vậy các bạn gặp những khó khăn gì khi cùng nhau viết nên ca khúc này?

Grey-D vẫn là người sáng tác phần giai điệu chính cho ca khúc, sau đó “bàn giao” cho Nicky và Key hoàn thiện. Nếu hỏi thế mạnh của MONSTAR là gì thì câu trả lời là sự hòa hợp của các thành viên. Cho nên không chỉ riêng việc sáng tác, tụi mình hầu như không gặp khó khăn gì khi làm việc cùng nhau.

- Đâu là lý do để các bạn quyết định đặt tên ca khúc với chỉ 3 từ Badadu?

Vì 3 từ này cứ lặp đi lặp lại trong bài, bạn không thấy nó rất “ám ảnh” và gây nghiện sao? (cười).

- Rất nhiều ca khúc Việt Nam được phát hành dưới dạng hashtag, tuy Badadu không phải là một hashtag nhưng cái tên độc lạ này có phải là một cách để thu hút sự chú ý của khán giả?

Cái này thì các bạn có thể thử hỏi… “bố” Aiden xem vì tên này do “bố” quyết định. (cười)

Nhưng để nói độc lạ thì ý tưởng của tụi mình chưa là gì so với Moonee (tên FC của MONSTAR) đâu. Các bạn ấy tưởng là viết tắt nên đoán đủ kiểu, nào là Biết Anh Đâu Ai Đi Ủng (giày), Bởi Anh Đâu Ăn Đâu Uống,… (cười lớn).

Thật ra “badadu” là những âm tiết mà Grey-D phiêu theo giai điệu để sau đó viết. Đến lúc viết lời thì mấy anh em lại thấy “badadu” nghe khá thú vị nên giữ lại ở điệp khúc và dùng làm tên bài luôn.

Mặt khác, như “bố” Aiden đã chia sẻ: “Từ xưa, trong âm nhạc đã có những cụm từ không mang ý nghĩa cụ thể nào, chỉ đơn giản là một phần giai điệu. Cuộc sống là một bản nhạc. Mọi âm thanh đều có thể hòa thành giai điệu. Âm nhạc vốn không có rào cản ngôn ngữ. Badadu - Chúng ta cùng hát và thấy rộn ràng, vui vẻ. Chỉ vậy thôi.

MV Badadu

- Chỉ trong 4 tháng, MONSTAR đã kết nạp 2 thành viên mới là J và Zino. Sự thay đổi đội hình liên tục như vậy có ảnh hưởng gì nhiều đến các thành viên cũ?

Nicky: Trước khi J và Zino ra mắt chính thức thì 5 anh em đã có thời gian sống và tập luyện cùng nhau. Nên nếu nói về tâm lý hay cảm xúc thì 3 thành viên cũ không bị ảnh hưởng mà có lẽ 2 thành viên mới lại gặp khó khăn nhiều hơn.

Vì bạn biết đấy, St.319 Entertainment xuất thân từ nhóm nhảy nên phần vũ đạo của MONSTAR luôn được chú trọng, J và Zino vốn chưa từng tập nhảy nên để bắt kịp vũ đạo với nhóm thật sự rất vất vả. Không chỉ tập vũ đạo bài mới mà phải học cả các bài cũ. Lịch tập rất nghiêm ngặt, thường kéo dài đến nửa đêm, có hôm ngủ lại phòng tập,… Zino còn khóc và suýt bỏ trốn cơ mà (cười).

Zino: Em khóc vì thấy mình vô dụng, khiến các anh phải vất vả tập ngày tập đêm cho em. Có đêm các anh phải đem theo trang phục đến phòng tập để sáng hôm sau đi chụp luôn. Anh Key còn bị gián đoạn cả việc tập gym nữa…

Key: Tập nhảy cho em còn hơn tập gym. Em yên tâm (cười).

Zino: Có lúc muốn bỏ của chạy lấy người nhưng nghĩ đến các anh. Em đã hứa với các anh sẽ không bỏ cuộc.

Nicky: Em làm gì có của mà bỏ hả Zino?! (cười lớn).

- Hoàn thiện đội hình với mảnh ghép 5 thành viên, thuận lợi của MONSTAR là gì và các bạn có khó khăn nào không khi mỗi người đều có cá tính và cái tôi âm nhạc riêng?

Như đã nói, thế mạnh của MONSTAR là sự hòa hợp. Sự hòa hợp này không phải tự nhiên sinh ra. 5 thành viên từ những nơi khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác, chênh lệch tuổi tác,… tất nhiên mỗi người đều có cái tôi riêng biệt trong cá tính lẫn âm nhạc. Nhưng một khi đã là MONSTAR thì 5 người thành một và đặt lợi ích chung lên trên hết. Đem cái hay riêng hòa thành cái hay chung, và đỡ cho nhau, cùng nhau cải thiện cái chưa hay để sản phẩm chung đầy màu sắc và ấn tượng nhất có thể.

- Dù có một năm đầy thành công nhưng năm 2018 vừa qua MONSTAR cũng vướng phải ồn ào không đáng có với MV Hey girl. Thời điểm đó các bạn có buồn không và động lực để chứng minh khả năng với khán giả là gì?

Nói thật thì tụi mình có buồn và hụt hẫng vì Hey girl là bài hát tặng Moonee mà phải mất khá lâu tụi mình mới được quay MV, lại còn được hợp tác cùng các anh đạo diễn Hàn Quốc rất nhiệt tình, đáng mến. Khi đến Mũi Né (Phan Thiết) quay thì gặp áp thấp nhiệt đới, mưa bão,… Vượt qua bao nhiêu thử thách, tưởng chừng sẽ được tặng fan và khán giả một sản phẩm mùa hè vui vẻ, nào ngờ lại gây tranh cãi. Tuy không phải lỗi của nhóm và mọi việc đã có công ty xử lý nhưng nhìn các fan “chiến đấu” bảo vệ mình, không khỏi cảm thấy buồn và có lỗi với các bạn.

Tình cảm và sự tin tưởng của Moonee luôn là động lực chính để MONSTAR vượt qua khó khăn và cố gắng. Bên cạnh đó là tinh thần nhiệt huyết của ekip Việt Nam lẫn Hàn Quốc giúp tụi mình vững lòng. Ngoài ra, lần này khán giả và báo nước ngoài cũng đứng về phía mình. Được ủng hộ nhiều như vậy, tụi mình chỉ có thể nỗ lực hơn không phải để chứng minh gì cả, mà để không phụ lòng những người yêu mến MONSTAR.

MV Hey Girl

- Được biết sản phẩm âm nhạc mới nhất được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập St.319, đây là một dấu mốc không hề nhỏ, tại sao các bạn không phát hành một album hay một MV comeback hoành tráng?

MONSTAR chỉ là một phần của St.319 thôi. Không thể nhân sinh nhật bố mẹ mà con cái tranh thủ “sắm” lớn cho mình được (cười). Ai theo dõi St.319 chắc đều biết truyền thống của gia đình mình là vũ đạo. Do đó, Badadu từ giai điệu, ca từ, cho đến hình ảnh đều lan tỏa năng lượng nóng bỏng và đam mê nhảy múa.

Ngoài MONSTAR thì các anh chị em nhóm nhảy St.319 cũng vừa mừng sinh nhật 8 tuổi bằng chiến thắng tại cuộc thi dance cover do YG Entertainment tổ chức. Còn được chính Junhoe (iKON) khen nhảy đẹp hơn cả iKON đấy.

- Vậy sau cột mốc quan trọng này, MONSTAR dự định sẽ đem đến dự án âm nhạc gì dành cho khán giả?

Công ty đã lên kế hoạch năm 2019 cho MONSTAR rồi. Chính tụi mình cũng không được biết hết mà lần lượt từng dự án sẽ được thảo luận để có thể tập trung hoàn toàn. Nhưng tụi mình tin là sẽ được hoạt động tích cực không kém năm vừa rồi để có thể đem đến nhiều sản phẩm hay và gần gũi hơn với khán giả.

- Trong 2 năm hoạt động vừa rồi, để được chọn ra một ca khúc thành công nhất của MONSTAR thì các bạn sẽ chọn ca khúc nào? Và lí do tại sao các bạn lại chọn ca khúc đó?

Chắc mọi người nghĩ ngay là Giữ lấy làm gì đúng không? Sai rồi nha! (cười). Tụi mình chọn Nếu mai chia tay, ca khúc đánh dấu sự hoàn chỉnh đội hình 5 người được ấp ủ từ ngày đầu thành lập nhóm. Sau hơn 2 năm, trải qua rất nhiều sóng gió, có lúc khó khăn, thất vọng tưởng chừng sắp từ bỏ,…

Cho nên để có thể vẫn đứng đây cùng nhau - “5 anh em siêu nhân” (cười) là thành công lớn nhất. Thành công từ những nỗ lực, kiên định và yêu thương, sự tin tưởng của 5 thành viên, cả công ty St.319 và đặc biệt Moonee - những người yêu chung thủy chưa từng rời bỏ MONSTAR.

MV Nếu mai chia tay

- Các bạn nghĩ điều gì tạo nên dấu ấn riêng của MONSTAR trong lòng khán giả nghe nhạc?

Nếu bạn đọc bình luận của khán giả về MONSTAR trên Youtube (tụi mình rất hay đọc), cả trong và ngoài nước, thì sẽ thấy hầu như tụi mình trong mắt mọi người là một minh chứng cho câu “hay không bằng hên” (cười).

Rất nhiều người tiếc vì nhạc hay thế, “chất” thế mà sao tụi mình không thành công hơn, không nổi tiếng hơn? Không sao, tụi mình đều còn trẻ để tiếp tục kiên trì từng bước trên con đường theo đuổi đam mê. Chỉ cần còn khán giả nhìn nhận nỗ lực trong mỗi sản phẩm âm nhạc của MONSTAR là đủ.

- Trải qua một năm 2018 hoạt động chăm chỉ và đầy năng nổ với những sản phẩm âm nhạc được ra mắt liên tục, MONSTAR muốn âm nhạc của mình trong năm 2019 sẽ như thế nào?

MONSTAR muốn âm nhạc của mình chạm đến trái tim khán giả. Ngoài việc đa dạng âm nhạc để khán giả có nhiều lựa chọn phong phú hơn và bản thân không bị bão hòa trong thị trường, thì việc có thể đồng cảm và được đồng cảm qua âm nhạc là sự trưởng thành mà MONSTAR hướng đến.

- Liệu sẽ có thành viên nào ra mắt solo vào năm 2019? Và các bạn đã bao giờ nghĩ đến điều này hay chưa?

Không chỉ nghĩ mà hiện tại, mỗi thành viên đều đang bắt tay vào sáng tác, thực hiện những dự án riêng. Hy vọng sớm thôi, từng thành viên có thể ra mắt khán giả những sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân trong tương lai.

MV Giữ lấy làm gì

- Nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới gần, mong ước đặc biệt của MONSTAR trong năm mới là gì?

MONSTAR mong rằng trong năm mới, nhóm sẽ được nhiều khán giả biết đến hơn, qua những sản phẩm âm nhạc có thể đồng cảm, sẻ chia và gắn kết với nhau. 5 thành viên MONSTAR và anh chị em St.319 vững tin cùng nhau vượt qua khó khăn, không ngừng đam mê, nỗ lực. Và mong năm nay các thành viên sẽ có cơ hội về với gia đình nhiều hơn.

- Các bạn hãy dành một lời chúc nho nhỏ dành cho độc giả của SAOstar nhé!

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, MONSTAR xin chúc độc giả của SAOstar một năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc bên người thân, bạn bè. Mong rằng sang năm mới, MONSTAR sẽ luôn được đồng hành cùng SAOstar và các độc giả thân mến của SAOstar. Cảm ơn mọi người rất nhiều!

- Cảm ơn MONSTAR và chúc cho các bạn sẽ có một năm 2019 thật sự thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi - Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất