Âm Nhạc

4 nữ ca sĩ Việt có sự nghiệp thăng hoa hơn nhờ ‘nửa kia’

Chia sẻ

Sự thành công của Mỹ Linh, Thu Minh, Thu Phương và Lưu Hương Giang có dấu ấn rõ ràng từ ông xã.

Thu Minh

Ở thời điểm hiện tại, Thu Minh là một trong những giọng ca hàng đầu V-pop. Cô đến với âm nhạc từ khá sớm và kịp “dắt túi” nhiều giải thưởng quan trọng. Những thành tích như giải nhất Tiếng hát truyền hình, giải thưởng Liên hoan Giọng ca vàng Asean hay Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất năm 2013 (MAMA) cho thấy tài năng và sự nỗ lực bền bỉ của chủ nhân bản hit Just Love trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Thành công trong âm nhạc của Thu Minh là nhờ vào giọng hát hay thiên bẩm, lối sống không scandal cùng việc cô luôn chăm chỉ lao động nghệ thuật, tìm tòi sáng tạo những cái mới để tạo khác biệt cho bản thân. Ngoài ra, sự ủng hộ nhiệt tình từ chồng Tây khiến nữ ca sĩ trở nên thăng hoa hơn trong âm nhạc lẫn cuộc sống. Tuy khác biệt về ngôn ngữ, tuổi tác nhưng doanh nhân Otto lại hiểu và đồng cảm với cô từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Chồng tây luôn hộ tống Thu Minh trong các sự kiện của làng giải trí.

Chồng Tây luôn hộ tống Thu Minh trong các sự kiện của làng giải trí.

Có một điều mà bất kỳ ai hâm mộ Thu Minh đều nhận ra, từ ngày có người chồng yêu quý bên cạnh, cô thay đổi hoàn toàn. Không còn là một nữ ca sĩ sexy, cá tính trên sân khấu, thay vào đó Thu Minh trở nên đằm thắm hơn trong tính cách, đẳng cấp và tinh tế hơn qua gu ăn mặc.

“Nữ hoàng nhạc dance” cho biết, ông xã muốn chị có được những điều tuyệt vời nhất, sử dụng những mặt hàng tốt nhất để không phải lo lắng bất cứ điều gì, mà chỉ cần tập trung cho ca hát.

Đặc biệt hơn, trong liveshow Dấu ấn - kỷ niệm 20 năm ca hát của Thu Minh, chồng cô khiến cả sân khấu vỡ òa và làm cho nữ ca sĩ gốc Hà Thành vốn mạnh mẽ, cá tính phải bật khóc vì xúc động khi trước tất cả khán giả bằng câu nói tiếng Việt: “Bà xã! Anh yêu em”.

Clip: Thu Minh được ông xã tỏ tình bằng tiếng Việt trong liveshow Dấu ấn

Thu Phương

Sau khi chia tay với Huy MC, giọng ca Giữ lại hạnh phúc kết hôn cùng Dũng Taylor - một bầu show nổi tiếng ở hải ngoại. Thời điểm này cũng là lúc sự nghiệp của Thu Phương lên như “diều gặp gió” sau biến cố bị tẩy chay ở thị trường âm nhạc hải ngoại.

Trở thành ca sĩ độc quyền của công ty giải trí D&D Entertainment, cô được truyền thông về mọi mặt từ âm nhạc đến hình ảnh. Ca khúc Chưa bao giờ trong album Điều cuối cùng… chờ đợi phát hành năm 2006 góp phần đưa tên tuổi của Thu Phương đến gần hơn với khán giả trẻ Việt Nam, đây cũng là sản phẩm được Dũng Taylor thực hiện từ A-Z cho bà xã. Tiếp theo đó là nhiều ca khúc/MV khác.

Dũng Taylor là người đứng sau hỗ trợ Thu Phương về mọi mặt.

Dũng Taylor là người đứng sau hỗ trợ Thu Phương về mọi mặt.

Khi Thu Phương về Việt Nam ngồi ghế nóng chương trình Giọng hát Việt 2015, “Dũng đen” được coi là người phát ngôn cho bà xã. Việc cô liên tục bị các học trò lên tiếng trách cứ thì Dũng Taylor tiếp tục thay mặt vợ “phủ đầu” dư luận. Chính ông bầu hải ngoại này cũng là người đề nghị trong việc đón hai con riêng của Thu Phương sang Mỹ sống cùng để tiện chăm sóc.

Dũng Taylor còn nhiều lần lên tiếng khen ngợi “mẹ bọn nhỏ”. Cách đây không lâu, anh đăng tải bài viết với tựa đề Người phụ nữ phi thường nhằm tri ân “một nửa” đời mình. Đối với anh, Thu Phương là tấm gương sáng cho các con và là người vợ đảm đang, tế nhị, văn hóa và cực kỳ nhạy cảm.

“Ở Phương, tôi học được cách ứng xử tế nhị, nhất là khi đối với những người thương yêu mình, suy nghĩ và cách áp dụng văn hóa ‘xấu chàng hổ ai’ của Phuơng là lý do Phuơng sống phận đa đoan và tôi cảm nhận được điều này nên đã bỏ lời thề không bao giờ lập gia đình khi tôi gặp Phuơng” - ông xã Thu Phương viết.

Ca khúc Chưa bao giờ - Thu Phương

Mỹ Linh

Ca sĩ Mỹ Linh là một trong bốn diva của làng nhạc Việt. Cô được công chúng yêu nhạc biết đến là một ca sĩ gạo cội người Hà Nội với nhiều ca khúc thuộc thể loại pop, RnB ngọt ngào và tinh tế như Trái tim không ngủ yên, Khúc giao mùa, Lời của gió

Sự thăng hoa của Mỹ Linh trong âm nhạc luôn có bóng dáng một của hậu phương đó là chồng cô - Anh Quân. Cũng nhờ sự “mát tay” của mình, nhạc sĩ quê Nam Định tạo nên tên tuổi Mỹ Linh gắn liền với những ca khúc được công chúng nằm lòng như Hương ngọc lan, Tóc ngắn, Chuyện tình, Để mãi được gần anh

Ông xã Anh Quân là người “đo ni đóng giày” cho giọng ca Hương ngọc lan.

Ông xã Anh Quân là người “đo ni đóng giày” cho giọng ca Hương ngọc lan.

Mỹ Linh từng chia sẻ rằng, tình yêu của cô với nhạc sĩ Anh Quân là một tình yêu sét đánh, cặp đôi yêu và cưới nhau rất nhanh chóng. Nhiều người từng tỏ ra hoài nghi trước sự bền vững của Mỹ Linh - Anh Quân bởi họ lo sợ tình yêu của cặp đôi khó vượt qua khỏi thị phi showbiz khi mà tên tuổi của Mỹ Linh lúc bấy giờ đang nổi như “diều gặp gió” nhờ hát những ca khúc của ông xã.

Không chỉ có một sự nghiệp âm nhạc rực rỡ, cặp vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân còn thành công lớn trong chuyện nuôi dạy 3 con: Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh ngoan ngoãn, học giỏi. Mái ấm hạnh phúc của cặp đôi khiến nhiều nghệ sĩ trong V-biz phải mơ ước.

Clip: Mỹ Linh hát Lời mẹ ru với phần đệm đàn của ông xã

Lưu Hương Giang

Ông xã của Lưu Hương Giang là người góp phần đưa tên tuổi của cô đến gần hơn với công chúng. Hồ Hoài Anh “đo ni đóng giày” cho vợ qua loạt bài hát từng làm “chao đảo” các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước như Hẹn gặp lại anh, Giọt sương và chiếc lá, Cô gái tự tin

Cặp đôi Giang - Hồ.

Cặp đôi Giang - Hồ.

Không thể phủ nhận Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang là một trong những cặp vợ chồng nghệ sĩ hot của làng nhạc Việt, đặc biệt từ thời điểm giữ ghế nóng Giọng hát Việt nhí. Qua 3 mùa, cả hai đã đưa Quang Anh rồi đến Hồng Minh lên ngôi quán quân của cuộc thi.

Clip: Vợ chồng Cải Bắp và học trò Quang Anh hát Sắc màu

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất