Âm Nhạc

4 nữ ca sĩ lận đận với nghiệp hát

Chia sẻ

Nguyễn Hải Yến, Phương Trinh Joile, Pha Lê và Hà Hoài Thu là những gương mặt sở hữu giọng hát tốt, tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng vẫn long đong trên con đường chinh phục công chúng.

Nguyễn Hải Yến

Nguyễn Hải Yến là một trong những ca sĩ sở hữu giọng hát nội lực, nhiều kinh nghiệm thi thố ở V-pop. Cô từng tham gia Vietnam Idol 2007, Sao Mai điểm hẹn 2008, The Winner Is 2015… nhưng phải đến khi “chinh chiến” tại Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 và đoạt danh hiệu á quân, nữ ca sĩ mới được công chúng biết đến rộng rãi.

Bước ra khỏi cuộc thi, Hải Yến bắt tay vào thực hiện các sản phẩm âm nhạc, trong đó đáng chú ý nhất là MV Đã hơn một lần. Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc này vẫn chưa giúp Hải Yến trở thành cái tên hot trong làng nhạc Việt. Cô vẫn loay hoay trên con đường chinh phục người yêu nhạc.

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến.

Vừa qua, “bà mẹ một con” vướng phải lùm xùm “cướp công” khi ca khúc Đã hơn một lần do Tăng Nhật Tuệ sáng tác nhưng ở nhiều cuộc thi âm nhạc trên truyền hình đều ghi phần lời của bài hát do Nguyễn Hải Yến viết.

MV Đã hơn một lần - Nguyễn Hải Yến

Trước sự việc này, Tăng Nhật Tuệ tỏ ra rất bức xúc khi “đứa con tinh thần” của mình bị người khác “cướp công”. Nam nhạc sĩ viết trên trang cá nhân những thông tin phản bác hoàn toàn việc Nguyễn Hải Yến là tác giả phần lời ca khúc Đã hơn một lần. Theo đó, Tăng Nhật Tuệ khẳng định đây là ca khúc do anh sáng tác và viết lời, không có đóng góp nào của người thể hiện. 

Ca sĩ Hải Yến cũng lên tiếng đính chính. Cô cho rằng đây là sự nhầm lẫn khi trao đổi với biên tập chương trình nhưng ngay lập tức bị Tăng Nhật Tuệ phản bác.

Pha Lê

Giống như Nguyễn Hải Yến, Pha Lê từng thử sức ở không ít cuộc thi âm nhạc khác nhau song không thể trở thành cái tên hot. “Cô nàng lắm chiêu” bước ra Vietnam Idol từ khi còn là sinh viên. Vào thời gian đó, do điều kiện gia đình, Pha Lê không hoạt động được nhiều với đam mê âm nhạc của mình. Đến năm 2010, cô quyết định thi Sao Mai điểm hẹn và gần nhất là Nhân tố bí ẩn 2014.

Ca sĩ Pha Lê.

Ca sĩ Pha Lê.

Tuy thi thố nhiều nhưng trong làng nhạc Việt, Pha Lê vẫn là cái tên nhạt nhòa. Sản phẩm âm nhạc được chú ý nhất của giọng ca đất Cảng là MV Nếu em được chọn lựa nhưng điều này không hề đủ giúp cô một bước thành sao.

MV Nếu em được lựa chọn - Pha Lê

Thay vì tung ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhằm đóng đinh tên tuổi, Pha Lê lại gây chú ý bởi phát ngôn gây sốc, đường tình “dài như trường giang”. Sau chuỗi lùm xùm như công khai văng tục, chia tay Công Vinh, bị cầu thủ Lee Nguyễn “tố” dựng scandal…, Pha Lê mãi là cái tên “ồn ào”, lắm thị phi.

Phương Trinh Jolie

Phương Trinh Jolie có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất của V-pop khi có đầy đủ yếu tố của một ngôi sao nhưng không biết tận dụng lợi thế đó để bật lên. Sở hữu giọng hát cao, trong sáng cùng vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cô không thu hút được sự chú ý của công chúng lẫn giới truyền thông.

Phương Trinh Jolie gần như “ở ẩn” kể từ khi đăng quang cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2006. Thay vào đó, cô lại “giắt túi” khá nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Bò cạp tím, Dù gió có thổi, Mẹ chồng nàng dâu…

Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie.

Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie.

Sự nghiệp ca hát của Phương Trinh Jolie “lãng phí” theo thời gian khi cô đầu tư quá nhiều vào điện ảnh và hoạt động cùng nhóm nhạc Amigo. Nhóm nhạc với “tiêu chuẩn 5 sao” khuôn mặt đẹp, hình thể đẹp, vũ đạo đẹp, ca từ đẹp và trang phục thiết kế đẹp cùng hai thành viên chỉ biết nhảy sung đã không phát huy được thế mạnh giọng hát của cô. Hơn nữa, thời điểm đó, nhóm nhạc này còn vướng phải tình trạng “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với công ty quản lý cũ khiến dư luận một phen “ngán ngẩm”.

Năm 2014, Phương Trinh đánh dấu sự trở lại với âm nhạc bằng việc tham gia cuộc thi The Winner Is. Ở cuộc thi này, cô vào đến đêm chung kết. Sau đó, Phương Trinh Jolie phát hành MV Một khi đánh mất niềm tin. Tuy nhiên, sản phẩm không được nhiều người chú ý và cô tiếp tục “lặn mất tăm”.

Phương Trinh Jolie hát Vết mưa tại The Winner Is 2014

Gần đây, Phương Trinh Jolie rục rịch thực hiện phim ca nhạc Hồi ức M&N nhằm đánh dấu sự trở lại V-pop lần nữa của mình. Với những nỗ lực bền bỉ, hy vọng nữ ca sĩ sẽ tìm được một chỗ đứng nhất định lòng công chúng.

Hà Hoài Thu

Nổi lên từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2009, sau khi giành giải nhất phong cách nhạc nhẹ, Hà Hoài Thu là một trong số ca sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao.

Không chỉ sở hữu giọng hát nồng nàn, kết hợp giữa kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản và khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế, cô còn có ngoại hình xinh đẹp “đốn tim” khán giả.

Ca sĩ Hà Hoài Thu.

Ca sĩ Hà Hoài Thu.

Tuy nhiên, rời cuộc thi, Hà Hoài Thu lại bước khá chậm trong làng nhạc đầy sôi động. Cô loay hoay tìm hướng đi cho mình và phải mất gần 2 năm mới cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Em có một bí mật cùng sự hỗ trợ của Nguyễn Hải Phong. Thế nhưng, “đứa con tinh thần” này không thành công như mong đợi.

MV Em có một bí mật - Hà Hoài Thu

Hiện tại, Hoài Thu tập trung cho công việc giảng dạy thanh nhạc tại trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh), đồng thời chọn cho mình cuộc sống ổn định, thoải mái.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất