Âm Nhạc

4 lí do khiến màn tái xuất của Taeyeon với 'Four Seasons' trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết

Tùng Dương
Chia sẻ

Không phải bỗng dưng mà sự trở lại sau 9 tháng của Taeyeon lại được mong chờ đến thế.

Mới đây, cô nàng Taeyeon đã chính thức tái xuất đường đua K-Pop với một ca khúc mới toanh mang tên Four Seasons. Quả không hổ danh “vocal queen” của K-Pop, trưởng nhóm SNSD đã hoàn toàn khiến người hâm mộ đổ gục trước 3 phút hơn của bài hát. Với giai điệu dễ nghe, giọng hát cảm xúc của Taeyeon đã khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải mê mẩn trước Four Seasons.

Taeyeon đã chính thức trở lại với ca khúc Four Seasons.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3 khi có tin Taeyeon sẽ chính thức trở lại, cộng đồng fan K-Pop đã vô cùng phấn khích không chỉ vì đã lâu rồi cô nàng mới comeback, mà còn vì hàng loạt các sự kiện gần đây khiến sự tái xuất của Taeyeon được người hâm mộ khá mong chờ. Hãy cùng điểm qua 4 lí do khiến sự trở lại với Four Seasons của Taeyeon trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Sự trở lại sau 9 tháng khi ca khúc trước đó không đạt được thành công như mong đợi

Cách đây 9 tháng, Taeyeon đã cho ra mắt Something New, ca khúc được xem như một thử nghiệm đầy mới mẻ mà Taeyeon chọn cách tập trung nhiều vào bản phối. Đây cũng là lần đầu tiên cô nàng từ bỏ những nốt cao là điểm sáng của các bài hát trước đó, thay vào đó là giọng hát đều đặn để thử sức trên bản phối phức tạp giữa Jazz và Old-school nhưng vận đậm chất R&B đương đại.

MV Something New - Taeyeon.

Với loạt bản hit làm nên tên tuổi của Taeyeon như I, Rain, Why, Fine tuy thuộc những thể loại khác nhau nhưng đều là những bài hát phù hợp với thị hiếu nghe nhạc chung của đa số người Hàn. Còn riêng với Something New lại là cú lột xác hoàn toàn của Taeyeon trong phong cách âm nhạc. Tuy nhiên sự lạ tai lại khiến ca khúc không thành công như mong đợi và thứ hạng trên các BXH không mấy khả quan. Đây chính là lí do mà Four Seasons khi chưa ra mắt đã được người hâm mộ hi vọng sẽ làm nên chuyện và thành công hơn Something New.

Sau lần thử nghiệm không thành công với Something New, người hâm mộ mong chờ sự đột phá từ ca khúc mới Four Seasons.

Taeyeon một lần nữa thử thách bản thân với thể loại nhạc mới

Những tưởng sau Something New, Taeyeon sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục theo đuổi dòng nhạc làm nên tên tuổi “vocal queen” nhưng không, cô nàng chọn tiếp tục thử sức với thể loại âm nhạc mới. Four Seasons là bản ballad được đầu tư về bản phối, mang âm hưởng thập niên 80 nhưng lại rất hiện đại. Trên nền nhạc chủ đạo từ tiếng đàn guitar, Taeyeon tuy không sử dụng những nốt cao chót vót nhưng cũng đã phô diễn được giọng hát đầy nội lực và cảm xúc của mình.

Bản phối của Four Seasons mang âm hưởng thập niên 80 nhưng vẫn hợp thị hiếu người nghe.

Nhiều người cho rằng Four Seasons là “bước thử nghiệm cấp cao” của Something New khi nữ ca sĩ cùng ekip đã cân bằng lại tất cả để ca khúc thỏa mãn gu âm nhạc của số đông khán giả mà “vũ khí” chính là đoạn điệp khúc gây nghiện. Câu hát mở đầu đoạn điệp khúc “I gave you the world” được nhận xét là killing part của bài khi cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí của người nghe.

Đoạn điệp khúc gây nghiện chính là điểm đắt giá nhất của bài.

Tuy không dám nói Four Seasons của Taeyeon mang lại thành công vang dội, thế nhưng sự thử sức mình của cô nàng trong ca khúc mới là điều mà công chúng luôn trân trọng. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của một người nghệ sĩ, luôn làm mới mình để không bị mờ nhạt trong làng nhạc Hàn cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Ra mắt sản phẩm trong thời điểm nhạy cảm của Kbiz

Thời gian gần đây, làng giải trí Kbiz xôn xao và rúng động trước hàng loạt scandal liên quan đến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của K-Pop. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến hàng loạt các cáo buộc môi giới mại dâm, buôn bán ma túy, trốn thuế,… của Seungri cùng các thành viên trong nhóm chat. Việc các thần tượng ra mắt sản phẩm âm nhạc trong thời điểm nhạy cảm này sẽ là sự may rủi khi nếu bài hát không thực sự hay, nó sẽ bị nhấn chìm bởi “biển scandal” và “bão dư luận” trong chốc lát.

Four Seasons của Taeyeon được nhận xét là ra mắt trong thời điểm nhạy cảm của Kbiz.

Đã có rất nhiều bài hát được ra mắt trong khoảng thời gian này thế nhưng mãi đến khi Taeyeon tái xuất với Four Seasons, đây mới thực sự là ca khúc thanh lọc tâm hồn giữa hàng loạt drama đang diễn ra tại Kbiz. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ lãng mạn về tình yêu cùng giọng hát đầy ngọt ngào, cảm xúc của Taeyeon, còn gì tuyệt vời hơn khi giữa bão scandal lại được nghe một bản nhạc hay như thế?

Cũng chính vì thời điểm ra mắt có phần nhạy cảm nên ca khúc nhận được khá nhiều phản hồi tích cực khi giai điệu của Four Seasons có thể thanh lọc tâm hồn giữa bão drama.

Là quân bài cuối cùng gia nhập “trận chiến Big3 tháng 3”

Ngay từ những ngày đầu tháng 3 khi các trang báo đồng loạt đưa tin về 3 cái tên Sunmi, Park Bom, Taeyeon trở lại, người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi về một “trận chiến” giữa 3 cô nàng với xuất phát điểm đến từ 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là JYP, YG và SM.

Taeyeon là cái tên cuối cùng được khán giả mong đợi trong 3 nghệ sĩ đến từ Big3.

Sunmi là người “nổ phát súng” đầu tiên với ca khúc Noir, tiếp đó là Park Bom với Spring. Taeyeon là người cuối cùng, vậy nên ca khúc mới của cô nàng được người hâm mộ kì vọng sẽ đủ sức để đối đầu với 2 ca khúc đối thủ từng làm mưa làm gió các BXH âm nhạc Hàn Quốc.

MV Noir - Sunmi.

MV Spring - Park Bom.

Đúng 4 giờ chiều ngày 22/3 (giờ Việt Nam), Taeyeon tung ra MV Four Seasons và 2 ngày sau single của ca khúc được phát hành trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Kể từ thời điểm này, Four Seasons chính thức được mang lên bàn cân để “cân đo đong đếm” thành tích trên các BXH âm nhạc uy tín của Hàn Quốc, cùng với Noir của Sunmi và Spring của Park Bom.

Chỉ sau ít giờ phát hành single, Four Seasons của Taeyeon nhanh chóng giành được realtime all-kill khi #1 trên tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực của các trang nghe nhạc trực tuyến. Đây là điều mà 2 đối thủ đến từ YG và JYP là Park Bom và Sunmi chưa làm được. Vậy là trong “trận chiến Big3 tháng 3”, Taeyeon đã giành được chiến thắng đầu tiên. Còn kết quả chung cuộc của “cuộc chiến này” theo bạn là ai? Hãy để thời gian trả lời nhé!

Four Seasons của Taeyeon hiện đang dần càn quét các BXH âm nhạc uy tín của Hàn Quốc.

MV Four Seasons - Taeyeon.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin mới nhất