Âm Nhạc

4 kiểu tình yêu từ 'Anh ơi ở lại' (Chi Pu): Bạn thấy đâu đó chính câu chuyện của bản thân?

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Vòng xoáy tình yêu trong “Anh ơi ở lại” của Chi Pu không chỉ gói gọn ở câu chuyện Tấm Cám mà ngay cả cuộc sống đời thường, chúng ta vẫn thấy đâu đó 4 kiểu tình yêu vừa mãnh liệt, vừa chua chát này.

MV Anh ơi ở lại của Chi Pu sau 5 ngày ra mắt đã đạt hơn 14 triệu lượt xem, giữ vững vị trí Top 1 Trending Youtube và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ khán giả. Với nội dung lấy cảm hứng từ truyện cổ Tấm Cám, MV phác hoạ rõ nét vòng xoáy tình yêu, hay còn được biết đến là tình tay 4 giữa Tấm - Cám - Vua - Thị vệ. Tuy nhiên, vòng xoáy tình yêu này không đơn thuần tồn tại trong Anh ơi ở lại, mà ngay cả cuộc sống đời thường vẫn còn tồn tại rất nhiều.

MV Anh ơi ở lại

Xem thêm: “Hạt sạn” lớn trong MV Anh ơi ở lại.

Tấm: Tình yêu ngưỡng vọng

Tấm vẫn luôn được nhắc đến là người con gái nết na, thuần khiết. Tấm đến với Vua là rung động đầu đời, một tình yêu không toan tính, vụ lợi hay phòng vệ để tránh một ngày bị tổn thương. Cũng bởi thứ tình cảm quá nguyên sơ ấy nên khi giông bão ập đến đều khiến nhân gian nuối tiếc, phẫn nộ, khao khát đòi lại công bằng.

Đắng cay ở chỗ trong truyện cổ Tấm Cám, khi sóng gió ập tới, Tấm đã có ông bụt bà tiên giúp đỡ đưa trở về bên vua, còn ở hiện thực này, lạc nhau là mất. Do đó, thứ tình yêu ngưỡng vọng, thuần khiết của Tấm còn giống như mối tình đầu của tất cả chúng ta, vô tư yêu không toan tính và cũng dễ dàng vỡ tan. Vì sao tình đầu như Tấm và của chúng ta lại dễ tan vỡ? Câu trả lời chắc bạn đã biết nhưng không còn kịp để sửa sai nữa rồi: Là vì, chúng ta yêu thụ động.

Cám: Tình yêu mãnh liệt đến mức mù quáng

Khác với Tấm ngồi khóc chờ bụt thì Cám lại chủ động đứng ra giành tình yêu cho mình, hay nói cách khác, Cám chính là đại diện cho type người mạnh mẽ dễ tìm thấy trong cuộc sống hiện đại này. Thứ tình yêu hiện đại, mạnh mẽ hay sự bất chấp chiếm hữu luôn gây tranh cãi, Cám cũng không ngoại lệ. “Tại vì yêu anh nên em mặc kệ đúng sai” - câu hát này hoàn toàn dành cho Cám.

“Tại vì yêu anh nên em mặc kệ đúng sai” - câu hát này hoàn toàn dành cho Cám.

Cám bất chấp để lấy hoàng thượng, ngay cả phải đứng ở vai phản diện dù anh chẳng hề dành tình cảm cho cô. Bất chấp tất cả để yêu ai đó không sai, nhưng sai ở chỗ bạn chọn nhầm đối tượng để thể hiện tình yêu cuồng nhiệt của mình. Một lần thể hiện tình yêu hết lòng hết dạ với ai đó mà họ vô tâm là lỗi của họ. Nhưng nhiều lần thể hiện mà họ vẫn cố ý không nhận ra thì là lỗi của mình rồi.

Nhà Vua: Tình yêu đến hết đời hết kiếp

Sống chết vì tình yêu, bỏ mặc mọi tình cảm xung quanh để hết lòng hết dạ vì một mối tình chính là Vua trong Tấm Cám. Và chắc hẳn, trong chúng ta ai cũng có một đứa bạn sống chết vì một tình yêu rồi day dứt mãi không nguôi. Chung thuỷ trong tình yêu là tốt, nhưng khi hết yêu mà vẫn giữ khư khư thứ tình cảm đã cũ và héo mòn vì nó thì thật bất công cho người đến sau.

Chàng thị vệ: Tình đơn phương đến đau lòng

“Lau mi đi em đừng buồn. Vì chuyện lứa đôi đâu ai hiểu được. Vào một chiều tan vỡ. Một người khóc, một người đau” - câu hát này ở cuối Anh ơi ở lại như dành riêng cho chàng thị vệ. Hình ảnh anh lặng thầm yêu Cám từ khoảnh khắc cầm ô che mưa cho cô, rồi vén chiếc màn nhung đưa cô tiến cung làm vợ Vua, rồi khi Cám ngã quỵ trước cánh cổng Hoàng cung đóng sập lại - kết thúc cuộc đời đắng cay luôn khiến người xem phải xót xa.

Trong tình yêu, có đủ thứ tình cảm nhưng tình đơn phương vẫn mang nhiều đắng cay nhất. Trong thứ tình cảm này có cả cao thương, nhút nhát, dũng cảm và tổn thương. Đau đớn nhất không phải việc người ta không chú ý tới tình cảm của mình, mà là mình hướng về người ta nhưng người tại lại hướng về một người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất