Âm Nhạc

Những người đẹp 'bỏ của chạy lấy người' sau khi lấn sân ca hát

Chia sẻ

Không chỉ có Võ Hoàng Yến mà Thanh Hằng, Trúc Diễm... cũng từng vỡ mộng khi có ý định lấn sân ca hát.

Võ Hoàng Yến

Cách đây vài ngày, Võ Hoàng Yến tổ chức họp báo tuyên bố giã từ sàn catwalk để nhường cơ hội lại cho đàn em, đồng thời theo đuổi một công việc mới: DJ. Cô cũng thẳng thắn chia sẻ mình không có khả năng về vũ đạo hay ca hát nên DJ là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

topvohoangyen

Tuy nhiên, ít ai nhớ rằng trước đó Hoàng Yến từng lấn sân ca hát và ra mắt MV đầu tay có tên Hãy nói với em vào năm 2013. MV được người đẹp đầu tư rất hoành tráng với những cảnh quay đẹp mê ly tại Phan Thiết cùng hỗ trợ của người mẫu Cao Lâm Viên.

MV Hãy nói với em.

MV Hãy nói với em.

Dù vậy, việc ca hát của Hoàng Yến không nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Hầu hết bình luận của người nghe trên các trang âm nhạc trực tuyến đều cho biết Hoàng Yến không nên theo đuổi nghiệp ca sĩ. Một phần vì nữ người mẫu có chất giọng yếu, phần khác vì cách hát, nhả chữ của cô chưa được tốt, nghe như… nghẹt mũi khiến bài hát trở thành một thất bại trong làng nhạc Việt.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà Hoàng Yến đã nhanh chóng rút lui khỏi con đường âm nhạc, trở lại với sàn diễn một thời gian trước khi chuyển hướng sang làm DJ.

Trương Tri Trúc Diễm

Thời điểm năm 2010 là lúc hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm quyết tâm tấn công làng nhạc Việt. Cô đã từng ra mắt đến hai album là Đơn giản Cao gót, đồng thời xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông. Thậm chí, Trương Tri Trúc Diễm còn đặt nghệ danh mới là Baby J để tiện cho việc đi hát.

trucdiem

Một trong những ca khúc “đinh” của Trúc Diễm khi ấy là Đơn giản, một bài hát vô cùng… đơn giản với giai điệu nhẹ nhàng, êm ái, thu hút người nghe. Ca khúc này được khá nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, phiên bản thu âm trên đĩa lại hoàn toàn khác xa với thực tế. Trương Tri Trúc Diễm thể hiện ca khúc khá trọn vẹn khi có sự tiếp sức của hiệu ứng phòng thu và các thiết bị hiện đại, nhưng lên sân khấu lại thể hiện sự yếu kém của mình qua việc hát sai nhịp, sai cao độ, chênh phô…

befc60f288868462feeb57f212989e68_1360736907

Trong chương trình Album vàng năm 2010, nhạc sĩ Trần Tiến từng thẳng thừng chê bai Trúc Diễm: “Hát quá tệ”. Khả năng cảm nhạc kém đã khiến Trúc Diễm khó lòng có thể trở thành một ca sĩ thực thụ. Dù vậy, phải mất đến khoảng nửa năm sau, Trúc Diễm mới thực sự nhìn ra thất bại của mình và rút lui ra khỏi làng nhạc.

Thanh Hằng

Trong giới người mẫu, Thanh Hằng được rất nhiều người kính nể vì kinh nghiệm cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình. Cô cũng từng rất thành công trong điện ảnh khi hóa thân xuất sắc vào các vai diễn trong những phim như Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ… Có lẽ vì vậy mà Thanh Hằng khá tự tin nghĩ rằng mình cũng sẽ thành công khi lấn sân ca hát?

thanhhang

Trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ (2009), Thanh Hằng thể hiện một số ca khúc trong tác phẩm này, trong đó có bài hát Nhan sắc mà Minh Thư từng thể hiện thành công trong bộ phim Những cô gái chân dài. Tuy nhiên, giọng hát của Thanh Hằng lại khiến khán giả… ngã ngửa vì ngang phè và thiếu điểm nhấn. Có thể thấy, thậm chí cả kỹ thuật phòng thu cũng không thể “cứu” được khả năng ca hát của Thanh Hằng như trường hợp Trúc Diễm.

nhungnuhon

Bên cạnh Nhan sắc, Thanh Hằng cũng hát và ra mắt một vài ca khúc khác trong thời điểm đó nhưng chúng nhanh chóng bị khán giả ngó lơ vì kém chất lượng. Sau này, Thanh Hằng bỏ luôn ý định ca hát và gần như không bao giờ nhắc đến nó nữa.

Phi Thanh Vân

Trong số các nữ người đẹp được kể tên, Phi Thanh Vân có lẽ là trường hợp tự tin nhất với khả năng ca hát của mình.

phi-thanh-van-2

Cô từng phát hành single Da nâu bị nhiều khán giả chê bai vì ca từ không thể đơn giản hơn cùng giai điệu nhàm chán. Năm 2011, Phi Thanh Vân phát hành album Tâm hồn là vĩnh cửu cũng nhận về nhiều lời phê bình tiêu cực vì giọng hát lạc tông nghe khó chịu.

images416212_phi_thanh_van_1

Tuy vậy, Phi Thanh Vân vẫn khá kiên quyết theo đuổi con đường làm ca sĩ trong vài năm sau đó, mang các bài hát của mình đi diễn, đi hát ở nhiều nơi. Thế nhưng, sự nỗ lực dù có tốt cách mấy cũng không làm thay đổi được sự thật là Phi Thanh Vân hát tệ. Thế nên việc đi hát của cô đã “tịt ngòi” trong khoảng vài năm trở lại đây.

Hiện tại, Phi Thanh Vân chủ yếu đóng phim, kịch (mảng nghệ thuật cô làm rất khá) và chỉ thỉnh thoảng mới trổ tài ca hát trong một số sự kiện nhỏ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất