365 ngày khóc, cười với loạt hit Vpop #1 trending YouTube: Sơn Tùng, Hương Giang, Chi Pu và những ai nữa?

Tổng kết một năm 2018 của Vpop bằng loạt hit chạm #1 trending: tại sao không?

Bài viết Minh Khôi
Chia sẻ

Như vậy là, chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa. năm 2018 sẽ kết thúc. Một năm đã trôi qua với nhiều cảm xúc thăng hoa cùng làng nhạc Việt. 12 tháng là 12 cung bậc tình cảm khác nhau mà dàn nghệ sĩ Việt mang đến cho khán giả. Mới ngày nào, chúng ta còn đang lạ lẫm với những giai điệu Người lạ ơi cùng cô nàng Orange, bùng nổ với đêm mà Chạy ngay đi lẫn Bùa yêu cùng “xuất kích” hay thấm đẫm nước mắt cùng Hương Giang trong Anh đang ở đâu đấy anh, thì giờ đây chúng ta đã có thể nhìn lại 1 năm đã trôi qua. Có những niềm vui, nỗi buồn và cả sự nuối tiếc được đong đếm cùng âm nhạc…

Phát súng mở màn Vpop năm 2018 chính là MV Người lạ ơi của tân binh Orange, kết hợp cùng Karik và Superbrothers. Ngay từ khi ra mắt, nó đã được đánh giá là MV hội tụ đủ các yếu tố để bật lên thành hit bự khi sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ dễ nghe, dễ thuộc và dễ gây nghiện.Suốt một thời gian dài sau đó, câu hát giàu hình tượng “Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã, vì mệt mỏi quá” đã xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, trở thành một trong những câu nói “viral” rộng rãi.

Người lạ ơi

Với những lý do kể trên, MV đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube sau chưa đầy một ngày ra mắt, đồng thời lọt Top #1 Trending Youtube Việt Nam. Đây thực sự là một thành tích vô cùng ấn tượng đối với một gương mặt hoàn toàn mới như Orange.

Sắp tới, cô nàng Orange sẽ “tái xuất” làng nhạc cùng với Tình nhân ơi. Liệu cô nàng sẽ làm nên chuyện với sản phẩm này?

Tháng 5 năm 2018, sau 1 năm 3 tháng vắng bóng trên đường đua Vpop, Sơn Tùng đã trở lại với siêu hit Chạy ngay đi, hợp tác cùng nữ diễn viên nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài sự chuyên nghiệp, chỉn chu, MV còn cho thấy một Sơn Tùng đã mới lạ và trưởng thành hơn rất nhiều trong âm nhạc, vì vậy, không quá khó hiểu khi vừa ra mắt, MV đã nhanh chóng xô đổ nhiều kỉ lục của Vpop.

Chạy ngay đi

MV Chạy ngay đi lột tả tâm trạng của người con trai khi yêu trong sáng tác của Sơn Tùng M-TP. Đó là một anh chàng giàu có, sở hữu rất nhiều tiền và luôn kiếm tìm một tình yêu thực sự. Một cô gái bất ngờ xuất hiện bên đời và khiến anh ngỡ đó là tình yêu thật sự. Nhưng rồi anh phát hiện cô đến với anh chỉ vì tiền. Đó là lúc tấn bi kịch bắt đầu được diễn tả vô cùng ấn tượng trong MV.

Cụ thể, sau 18 phút kể từ thời điểm phát hành, Chạy ngay đi đã cán mốc 1 triệu lượt xem. Sau 14h thì là 10 triệu lượt và xuất sắc leo lên vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam - một thành tích mà chưa nghệ sĩ Vbiz nào làm được.

Trong năm 2019, chắc chắn chúng ta sẽ có một màn kết hợp vô cùng đáng mong đợi đây: Sơn Tùng và huyền thoại làng rap thế giới Snoop Dogg!

Bùa yêu đúng với tinh thần của ca khúc, mang khán giả đến một không khí ma mị và huyền ảo, hư hư thực thực của Bùa yêu. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố “ăn tiền” của MV chính là việc đạo diễn và e-kíp đã khéo léo lồng ghép các chi tiết về văn hóa Việt Nam vào trong MV.

Bùa yêu

Sau hơn 10 tiếng phát hành, Bùa yêu đã đạt tới 1 triệu lượt xem trên Youtube, liên tục bám sát Chạy ngay đi trên Tab Thịnh hành Youtube Việt Nam. Tới sáng ngày 14/5, tức là 3 ngày kể từ khi ra mắt, Bùa yêu đã chính thức vượt lên trên Chạy ngay đi để dẫn đầu Top Trending Youtube.

Được ra mắt cùng một lúc với Chạy ngay đi, nhưng Bùa yêu không vì thế mà trở nên lép vế, ngược lại vẫn khẳng định bản lĩnh khi không dưới một lần “soán ngôi” #1 trending từ chính tay Chạy ngay đi. Cả hai đã tạo nên một cuộc “rượt đuổi” đầy đáng nhớ trên #1 trending Việt Nam lúc đó!

Cũng trong tháng 5 năm 2018, Min đã comeback với MV Em mới là người yêu anh. Ca khúc gây ấn tượng nhờ sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ dễ nhớ, đặc biệt là phần MV được đầu tư thực hiện hoàn toàn ở Paris, Pháp với bối cảnh lãng mạn, đẹp mắt, đặc biệt là nước phim vô cùng đẹp và tươi sáng tạo nên một cảm xúc rất đặc biệt cho người xem.

Em mới là người yêu anh

Sau chưa đầy 24 tiếng, MV đã vượt mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube. Tiếp theo, ở mốc 3 ngày sau phát hành, nó đã chạm tới vị tí No.1 Top Trending Youtube danh giá. Đáp lại tình cảm lớn từ phía người hâm mộ, Min cũng đã cho ra mắt lần lượt MV phiên bản Acoustic ngọt ngào và cả MV phiên bản tiếng Anh của ca khúc.

2019 rồi, hoạt động mạnh mẽ và “rần rần” hơn bao giờ hết Min nhé!

Ngày 12 tháng 10, Justatee kết hợp cùng Phương Ly phát hành MV Thằng điên. MV sau đó đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng nhờ âm nhạc bắt tai, ca từ đẹp được thể hiện qua phần hình ảnh đầy xúc động giữa hai người điên. Bên cạnh đó, khung cảnh MV lung linh huyền ảo cũng góp phần vào thành công của ca khúc.

Thằng điên

Thành tích của Thằng điên đã khiến fan của Justatee và Phương Ly vô cùng tự hào: 1 triệu view trong 12 tiếng, 2,8 triệu lượt xem sau 24h, chạm no.1 Trending sau 2 ngày, 31 triệu view sau 2 tuần. Thậm chí, MV này còn lọt top #18 Trending Nhật Bản và #39 Trending Canada.

Và nghe đồn đại rằng, Phương Ly và JustaTee vẫn đang tiếp tục ráo riết trong phòng thu âm cho sản phẩm mới đấy!

Cuối tháng 10, Hòa Minzy cho ra mắt sản phẩm mới Chấp nhận và ngay lập tức chào đón tháng 11 bằng những niềm vui bất tận: ca khúc nhanh chóng lên lên vị trí #1 trending YouTube Việt Nam chỉ sau hơn một ngày lên sóng. Điều này đã chứng tỏ sức hút từ sản phẩm âm nhạc này cũng như chính bản thân Hòa Minzy lớn đến mức nào!

Chấp nhận

Theo đó, sau chưa đầy 5 giờ ra mắt, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem và vươn lên dẫn đầu Top Trending Youtube với gần 4 triệu lượt xem ngay ngày đầu ra mắt. Con số này cũng được xem là thành tích ấn tượng, vượt trội hơn hẳn những gì mà bản hit Rời bỏ đã đạt được trước đó.

Đây chính là sản phẩm phần 2 của Rời bỏ đã được fan của nữ ca sĩ chờ đón suốt 5 tháng qua. Ngay từ khi tung poster với Quốc Anh - nhân vật nam chính từng xuất hiện trong Rời bỏ, Hòa Minzy đã nhận được sự ủng hộ, háo hức rất lớn của khán giả mong chờ những điều hé lộ của diễn biến câu chuyện tiếp theo sau phần 1.

Nếu có một #1 trending YouTube ý nghĩa nhất, có vẻ như đó chính là Hương Giang. Ngày nữ nghệ sĩ đa tài của chúng ta biết tin mình nhận được #1 trending YouTube với Anh đang ở đâu đấy anh, cô đã bật khóc vì niềm hạnh phúc quá lớn. #1 trending YouTube này cũng đặc biệt ý nghĩa vì đó là lần đầu tiên, Hương Giang chạm đến được cột mốc này trong suốt hơn 6 năm qua.

Anh đang ở đâu đấy anh

Anh đang ở đâu đấy anh đã thăng bậc vùn vụt trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Riêng trên Youtube, sau 24 giờ phát hành, MV đã cán mốc 2 triệu lượt xem, đồng thời leo thẳng lên vị trí số 1 Top Trending Youtube Việt Nam.

MV với nội dung vô cùng hấp dẫn, xoay quanh câu chuyện “người thứ 3” đang tạo nên một cơn bão không hề nhỏ với netizen Việt Nam. Trong MV, Hương Giang đã thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình với nhiều phân đoạn khắc khoải, đau đớn, thể hiện tột cùng cảm xúc đau đớn của người phụ nữ khi gặp “người thứ 3”.

Đen Vâu trở thành một hiện tượng thực sự khi bất ngờ leo lên vị trí #1 trending YouTube với AĐCGNNE. Trước đây, tên tuổi của anh chàng không phải là không được biết đến - ngược lại, Đen Vâu được cộng đồng indie và giới underground cực kì ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi chính thức đạt vị trí #1 trending YouTube, đó là lúc Đen đã tự phá vỡ khoảng cách giữa indie và mainstream, đưa tên tuổi mình lên tầm cao mới.

AĐCGNNE

Sau gần 38 tiếng kể từ thời điểm ra mắt, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” đã sở hữu 2,3 triệu lượt xem, đứng vị trí số 1 trên Top Trending Youtube. Đây là một con số không hề nhỏ đối với một sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ Underground dù nó không được đầu tư quá nhiều về mặt kĩ thuật hay chi phí thực hiện…

2019, Đen Vâu tiếp tục đi tiếp với “lãnh địa” mainstream hay trở về “vương quốc” indie/ underground quen thuộc?

Sau 6 tháng hoàn thiện, Chi Pu đã chính thức ra mắt công chúng sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình - Mời anh vào team em - Với lần tái xuất này, Chi Pu có vẻ như đang đối đầu với làn sóng tranh cãi không hề nhỏ. Nhiều khán giả đã tiêu cực chỉ trích cả đạo đức của nữ ca sĩ khi mang đến một MV táo bạo đến như vậy.

Mời anh vào team em

Dù liên tục bị chỉ trích trên cả báo chí, truyền thông và mạng xã hội nhưng MV “Mời anh vào team em” vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng. Sau hơn 3 ngày, nó đã có hớn 6,5 triệu lượt xem và chính leo lên vị trí dẫn đầu Top Trending Youtube Việt Nam.

MV lại tiếp nối sự sửng sốt: mở đầu với một khung cảnh đồng quê thanh bình với trang trại cùng những thôn nữ đang chăm chỉ làm việc, tất cả không gian yên bình bị phá vỡ khi một tên sát nhân mặt đầy máu xuất hiện cùng con dao lăm lăm trong tay. Liền sau đó là một loạt các cảnh 16+ của nhân vật nữ chính với chàng nam thần sát nhân, rất nhiều trong đó sẽ khiến khán giả phải há hốc miệng vì “sốc” toàn tập.

Kết thúc một năm 2018 nhiều biến động của làng nhạc, năm 2019 sẽ như thế nào vẫn là một bí ẩn lớn và đầy thú vị! Dù sao, mời bạn cùng nhau thưởng thức lại “đại tiệc âm nhạc” 2018 vừa qua bằng các bản hit đã chạm đến #1 trending YouTube Việt Nam - xem như là các ca khúc đã vẽ nên “bộ mặt” cho nền âm nhạc Việt Nam 365 ngày qua vậy!

Bài viết

Minh Khôi

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ