Âm Nhạc

3 gương mặt này đã đem bolero đến gần khán giả trẻ Vpop như thế nào?

Minh Trí
Chia sẻ

Có lẽ chính những "làn gió mới" dưới đây đang dần tạo thêm sự phong phú và nhiều màu sắc cho dòng nhạc trữ tình Việt Nam. Đâu là giọng ca bạn yêu thích nhất?

Bolero là dòng nhạc đã ra đời và thịnh hành tại Việt Nam hơn 60 năm. Tưởng chừng thể loại này đang dần mất đi sức hút thì gần đây, hàng loạt tài năng trẻ bolero của Vpop được trình làng như thế hệ tiếp nối và phát huy nét đẹp của dòng nhạc này. Cùng điểm qua những tên tuổi sau để thấy được họ đã mang “dòng nhạc xưa” đến gần với khán giả trẻ hiện tại như thế nào.

Trung Quang

Vốn là sinh viên được đào tạo chuyên ngành Opera của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ít ai ngờ rằng tài năng trẻ này đã chinh phục hoàn toàn khán giả để đoạt ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero 2016. Chỉ mới 18 tuổi nhưng đã đầy triển vọng, Trung Quang cùng chất giọng giàu cảm xúc của mình đã thể hiện thành công rất nhiều ca khúc bolero đình đám.

trung-quang8

Không ai có thể hoài nghi về tài năng của học trò Đan Trường.

Mới đây, album Trung Quang Vol.1 cùng Phim ngắn/MV Nhật ký mồ côi chính là sản phẩm đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Trung Quang với dòng nhạc bolero trữ tình. Bên cạnh đó, MV Nhớ người yêu và lần kết hợp được mong đợi nhất cùng Phương Mỹ Chi trong MV Chờ người là sự khẳng định hình ảnh ngày một tiến bộ hơn của trò cưng Đan Trường. Thời gian sắp tới, tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều màu sắc tươi mới hơn nữa cho bolero Việt.

Phim ngắn/MV Nhật ký mồ côi đầy cảm động của Trung Quang

MV Nhớ người yêu - Trung Quang

Phương Mỹ Chi

Trưởng thành với làn điệu dân ca quen thuộc, khi quyết định thử sức cùng bolero, Phương Mỹ Chi vẫn thành công bởi chất trữ tình vốn có. Không những thế, giọng ca Quê em mùa nước lũ ngày càng thể hiện mượt mà, cách xử lý tinh tế và giàu tình cảm chính là điểm nhấn giúp cho khán giả có thêm lý do để mong đợi nhiều hơn ở tài năng nhí này.

phuongmychi8

Phương Mỹ Chi vẫn nhận được nhiều sự tin yêu của người hâm mộ khi thử sức với bolero trong sản phẩm âm nhạc gần đây.

Không cần phải đến khi ra mắt MV Chờ người, Phương Mỹ Chi mới khiến các fan “phát sốt”. Màn kết hợp cùng Trung Quang trong ca khúc Con đường xưa em đi trước đó đã phần nào thuyết phục hoàn toàn khán giả. Mới đây nhất, lần song ca cùng ca sĩ Nam Cường cũng giúp cho Chị Bảy ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ.

Con đường xưa em đi - Trung Quang ft. Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi tiếp tục gây sốt với khán giả của bolero qua ca khúc Nối lại tình xưa.

Dù chỉ mới chập chững vào nghề, tuổi đời vẫn còn rất trẻ nhưng với nhiều sản phẩm âm nhạc mang tính tiên phong và được định hướng chuyên nghiệp, Phương Mỹ Chi đang dần khẳng định mình xứng đáng là một trong những tài năng tiếp theo của dòng nhạc trữ tình, quê hương.

MV Chờ người của Phương Mỹ Chi được khán giả trẻ đặc biệt yêu thích.

Tố My

Nếu người em Tố Ny đang ngày một ghi dấu ấn với dòng nhạc trẻ thịnh hành thì Tố My lại khẳng định được tài năng của mình qua nhiều bản bolero bất hữu. Khởi đầu chỉ là những clip cover hát “vu vơ”, nhưng ngay sau khi được đăng tải, cái tên Tố My trở nên thật sự nổi bật, nhận được nhiều yêu thích và quan tâm từ khán giả trẻ.

tomy1

Vẻ tươi tắn của Tố My là một trong những yếu tố thu hút khán giả trẻ đến với dòng bolero.

Thành công cùng ngôi vị Á quân của một cuộc thi Bolero uy tín, trò cưng Đàm Vĩnh Hưng có liên tiếp những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Mở đầu là album Khúc tình xuân, một dự án mà nữ ca sĩ đã ấp ủ từ rất lâu về trước, được thực hiện ngay khi Tố My vẫn đang còn là thí sinh của cuộc thi. Bên cạnh đó, Phim ca nhạc/MV Duyên phận và đêm Liveshow chủ đề cùng tên trong tháng 8 cũng thu hút đông đảo sự quan tâm từ mọi tầng lớp khán giả.

Album Khúc tình xuân khoe mọi vẻ đẹp trong chất giọng của Tố My.

Phim ca nhạc Duyên phận nhận được nhiều sự đồng cảm từ người hâm mộ

Nhờ ngoại hình bắt mắt, chất giọng mượt mà, bolero qua phần thể hiện của Tố My hấp dẫn người nghe bởi sự tươi trẻ và mềm mại. Thời gian sắp tới, “ngọc nữ bolero” chắc chắn sẽ còn có nhiều những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc để ra mắt với khán giả yêu nhạc trữ tình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất