Âm Nhạc

10 bài hát Kpop có tới 3 phiên bản ngôn ngữ khác nhau: Đa số đều đến từ SM Entertainment!

Misa
Chia sẻ

Thật tuyệt vời khi các thần tượng K-Pop tạo ra nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau cho bài hát của họ.

MV The Boys – SNSD.

Không có gì lạ khi các nghệ sĩ K-Pop tạo ra hai phiên bản ngôn ngữ khác nhau cho các bài hát của họ, thường là tiếng Nhật hoặc tiếng Trung Quốc. Nhưng điều ít phổ biến hơn là khi các nghệ sĩ tạo ra ba hoặc nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau cho các bài hát của họ trong khi không phải tất cả các thành viên của một nhóm đều thông thạo các ngôn ngữ đó. Hãy cùng xem 10 bài hát nổi tiếng có tới 3 phiên bản khác nhau.

Trap – Henry Lau

Trap là mini-album solo đầu tay của ca sĩ người Canada gốc Hoa và cũng là thành viên của Super Junior-M – Henry. Nó được phát hành vào ngày 7/6 năm 2013 bởi SM Entertainment. Ca khúc chủ đề cùng tên đã được phát hành tới ba phiên bản khác nhau lần lượt là tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung.

Trap – Henry Lau (Tiếng Nhật).

Trap – Henry Lau (Tiếng Trung).

Trap – Henry Lau (Tiếng Anh).

Trap – Henry Lau (Tiếng Hàn).

Tell Me – Wonder Girls

Tell Me là một bài hát nằm trong album đầu tay của Wonder Girls mang tên The Wonder Years. Bài hát được viết và sản xuất bởi Park Jin-young và là một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của nhóm. Nó có tới ba phiên bản khác nhau là tiếng Hàn, Anh và Trung.

MV Tell Me – Wonder Girls (Tiếng Hàn).

Tell Me – Wonder Girls (Tiếng Trung).

Tell Me – Wonder Girls (Tiếng Anh).

Hug – TVXQ

Hug là ca khúc đầu tay của nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc – TVXQ . Nó được viết bởi Park Chang-hyun và được sản xuất bởi Lee Soo-man của SM Entertainment với ba phiên bản khác nhau lần lượt là: Hàn, Trung, Nhật.

Hug – TVXQ (Tiếng Trung).

Hug – TVXQ (tiếng Nhật).

MV Hug – TVXQ (tiếng Hàn).

Love Me Right – EXO

Love Me Right là bài hát của EXO nằm trong album phòng thu thứ hai của nhóm mang tên Exodus. Nó được phát hành bằng cả tiếng Hàn và tiếng Trung vào ngày 3 tháng 6 năm 2015 và phiên bản tiếng Nhật được ra mắt vào ngày 4/11 năm 2015.

MV Love Me Right – EXO (tiếng Hàn).

MV Love Me Right – EXO (tiếng Trung).

MV Love Me Right – EXO (tiếng Nhật).

U – Super Junior

U là bài hát đầu tiên của Super Junior và nó đã đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc ngay từ khi ra mắt với ba phiên bản là Trung, Hàn và Nhật.

U – Super Junior (tiếng Nhật).

U – Super Junior-M (tiếng Trung).

U – Super Junior (tiếng Hàn).

The Boys – SNSD

The Boys là bài hát nằm trong album phòng thu thứ ba cùng tên của nhóm SNSD. Bài hát được viết bởi Yoo Youngjin và Teddy Riley, hai phiên bản của bài hát được phát hành đồng thời là phiên bản Hàn Quốc và phiên bản tiếng Anh. Sau đó, nhóm đã phát hành thêm phiên bản tiếng Nhật.

The Boys – SNSD (Tiếng Nhật).

The Boys – SNSD (tiếng Anh).

The Boys – SNSD (tiếng Hàn).

Boy In Luv – BTS

Boy In Luv được BTS phát hành vào ngày 12 tháng 2 năm 2014, là bài hát thứ hai trong album Skool Luv Affair. Nó được phát hành với ba phiên bản là Tiếng Trung, Nhật, Hàn.

MV Boy In Luv – BTS (tiếng Hàn).

Boy In Luv – BTS (tiếng Nhật).

Boy In Luv – BTS (tiếng Trung).

Last Farewell – Bigbang

Last Farewell là một bài hát của Bigbang nằm trong mini-album Hot Issue của nhóm. Bài hát được viết bởi G-Dragon với ba phiên bản khác nhau là Anh, Hàn, Nhật.

MV Last Farewell – Bigbang (tiếng Hàn).

MV Last Farewell – Bigbang (tiếng Nhật).

Last Farewell – Bigbang (tiếng Anh).

EXID – Up & Down

Bài hát Up & Down của EXID là cú lội ngược dòng của nhóm và họ đã phát hành ba phiên bản khác nhau cho nó, lần lượt là Hàn, Trung và Nhật.

MV Up & Down – EXID (Tiếng Hàn).

MV Up & Down – EXID (Tiếng Trung).

MV Up & Down – EXID (Tiếng Nhật).

Nobody – Wonder Girls

Nhắc đến Wonder Girls là không thể không nhắc đến siêu hit, làm mưa làm gió trong quá khứ – Nobody. Bài hát có ba phiên bản khác nhau là Hàn, Nhật và Anh.

MV Nobody – Wonder Girls (Tiếng Anh).

MV Nobody – Wonder Girls (Tiếng Nhật).

MV Nobody – Wonder Girls (Tiếng Hàn).

Chia sẻ

Bài viết

Misa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất