Âm Nhạc

Taylor Swift, Katy Perry, Lady Gaga, Ariana Grande và Nicki Minaj: Cái tên nào xứng đáng kế thừa 'nghệ sĩ tiên phong' của những năm tiếp theo?

Tọa Khang
Chia sẻ

"Nghệ sĩ tiên phong của năm" sẽ xứng đáng thuộc về cái tên nào nhất?

Thế là một mùa hè sôi động của làng nhạc Âu Mỹ vừa qua. Trong thời khắc oi bức của thế giới, các nghệ sĩ đã liên tục tung những “trận mưa âm nhạc” cùng tay tạo nên hiệu ứng gây “rúng động” trên khắp toàn cầu. Và để công nhận những thành tích vô cùng tích cực của các nghệ sĩ, một trong những lễ trao giải hoành tráng nhất Hollywood - Video Music Awards, đã được chính thức tổ chức. Cộng đồng dư luận đang vô cùng háo hức để được xem nhân vật nào sẽ thắng giải nhiều nhất đặc biệt là mục đề cử danh giá nhất: Nghệ sĩ tiên phong của năm. Tuy nhiên, cái tên đã được giới chuyên gia réo gọi sở hữu “nhiều khả năng” nhận giải này nhất không phải là những đối thủ vô cùng nặng kí như Taylor Swift, Ariana Grande hay Lady Gaga, mà đó chính là Missy Elliott - một trong những nữ rapper đời đầu của làng nhạc Âu Mỹ.

Mặc dù giải thưởng đã “trượt một nửa” khỏi tay của các main pop girls, nhưng giới chuyên gia đặc biệt là dư luận hiện đang “lập kế hoạch” để xem nhân vật nào sẽ xứng đáng để kế thừa mục đề cử sáng giá trong những năm tiếp theo. Sau đây là 5 cái tên đã được giới chuyên gia Billboard và cộng đồng netizen dự đoán sẽ “chiến thắng” giải thưởng vinh dự to lớn này trong thời gian sắp tới:

Với một sự cống hiến tròn 20 năm và là một trong những người “mở đường” đầu tiên cho thể loại nhạc Rap, Missy Elliott là cái tên xứng đáng được giới chuyên gia réo gọi để nhận vinh dự hoành tráng này.

Đứng đầu danh sách không ai khác chính là nữ hoàng “bướm chúa” Taylor Swift. Với những thành tựu cô nàng đã đạt được trong năm 2019 như đứng top trong danh sách nữ nghệ sĩ đạt doanh thu cao nhất từ album Lover kể cả khi cô còn chưa tung ra album nào, thì sự xướng tên: Nghệ sĩ tiên phong, là hoàn toàn xứng đáng.

Nhân vật thứ hai trong danh sách không ai khác đó chính là Katy Perry - nữ hoàng của những MV sáng tạo. Với sự đóng góp tích cực tới làng nhạc - 4 ca khúc liên tục trong vòng nửa năm, thì sự cống hiến này vô cùng xứng đáng để được đề cử.

Lady Gaga chính là cái tên kế tiếp được nhắc tới. Mặc dù nữ nghệ sĩ đã “im hơi lặng tiếng” kể từ thành công vang dội của Shallow, theo như Billboard, thì nữ nghệ sĩ là người đã “hồi sinh” và phát huy truyền thống của âm nhạc ở nhiều “trạng thái” khác nhau. Với sự cống hiến vô cùng sáng tạo này, Gaga hoàn toàn xứng đáng được đề cử là: Nghệ sĩ tiên phong của năm.

Nối tiếp Gaga chính là Nicki Minaj - nữ hoàng rapper, người được nhắc tên tiếp theo để kế thừa danh vị này. Với hơn 10 kỷ lục cô nàng đang nắm giữ như nữ rapper đầu tiên xuất hiện 100 lần trên BXH âm nhạc quốc tế, video được xem nhiều nhất trong 24h đối với thể loại nhạc Rap,… Nicki đã hoàn toàn xứng đáng với mục đề cử này.

Và cuối cùng chính là “tiểu diva” Ariana Grande. Mặc dù sở hữu khá nhiều thành tựu vang dội như giải Grammy, tuy nhiên cô nàng là nhân vật bị đánh giá thấp nhất trong danh sách. Theo ý kiến của dư luận thì nữ nghệ sĩ chưa hẳn tạo được dấu ấn trong lòng thị trường âm nhạc và mục đề cử này có lẽ sẽ thuộc về cô nhưng trong… nhiều năm tới nữa.

Được biết, giải Michael Jackson Video Vanguard Award - hay còn gọi là Nghệ sĩ tiên phong của năm, là một mục giải vô cùng danh giá của chương trình Video Music Awards. Giải thưởng này đánh dấu và ghi nhận những sự cống hiến “để đời” của những nghệ sĩ hay kể cả đạo diễn phim trong làng nghệ thuật. Cũng chính vì điều này mà đề cử này không xảy ra thường niên mà chỉ xuất hiện trong những năm có sự hiện diện của những thành tựu xuất sắc. Đã có nhiều nghệ sĩ may mắn “chinh phục” được mục giải này, tiêu biểu phải nhắc tới đó là: Britney Spears, Beyonce, Jennifer Lopez,….

Khoảnh khắc vô cùng vinh dự của nữ hoàng nhạc Pop Britney Spears.

“Ong chúa” của làng nhạc Pop - Beyonce cũng đã sở hữu trong tay mình danh vị này.

Kể cả Jennifer Lopez.

Hiện tại cuộc tranh luận về vấn đề lựa chọn nhân vật sẽ “kế thừa” vị trí danh giá trên cho những năm tiếp theo vẫn chưa có dấu hiệu hồi kết. Theo bạn thì sao? Ai sẽ xứng đáng để nhận giải thưởng “Nghệ sĩ tiên phong của năm” vào thời gian sắp tới? Hãy cùng Saostar bình chọn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất