Những năm gần đây, xu hướng trang điểm không chỉ xuất hiện ở các sàn diễn thời trang nữa. Giới trẻ đã bắt đầu tìm kiếm và chịu ảnh hưởng bởi những xu hướng từ các hot tiktoker. Mới đây, xu hướng makeup với đôi mắt long lanh ngấn lệ, đôi má ửng hồng và sóng mũi đỏ như vừa khóc xong trở thành xu hướng makeup mới mang tên "crying makeup".
Nguồn gốc xu hướng
Khoảnh khắc siêu mẫu Gemma Ward trông như đang khóc trên đường băng của show diễn mùa Thu-Đông 2005 của J. Mendel trong Tuần lễ thời trang New York bỗng dưng viral trở lại. Thế là cô nàng Tiktoker Zoe Kim Kenealy đã làm ngay một video hướng dẫn trang điểm giống khoảnh khắc đó, cô nàng đặt tên là "crying makeup" và thu hút hơn 4 triệu lượt xem, hashtag #cryingmakeup cũng nhanh chóng trở thành xu hướng khi tăng lên 15,5 triệu.
Hướng dẫn "crying makeup"
Keneaky bắt đầu với đôi môi mềm mại và căng bóng với son môi Soft Spoken Velvet Lip Creme của Em Cosmetics với tone màu Manifest và Intuition. Sau đó, cô nàng làm nhòe đường viền môi bằng cọ.
Kế tiếp, Kenealy sử dụng Fenty Double Cheeked Up Freestyle Cream Blush Duo. Cô ấy dùng ngón tay tán phấn mắt dạng kem lên mắt trên và dưới, phần má và mũi cũng dùng màu tương tự.
Để tăng thêm hiệu ứng cho đôi mắt long lanh, Kenealy sử dụng phấn nhũ của AMTS từ thương hiệu K-Beauty và About-Face Vinyl Effect Eye Gloss tăng tính "ướt át" cho đôi mắt vừa khóc xong.
Kenealy dần hoàn thiện crying makeup với bấm mi và phủ lên môi bằng dầu dưỡng môi Item Beauty's Lip Quip, để có một vẻ ngoài siêu bóng và ẩm ướt.
Cuối video, cô nàng đã có đôi môi căng mọng, đôi má ửng hồng, cùng đôi mắt hơi đỏ và long lanh chực trào lăn những giọt nước mắt trên làn da có lớp nền căng bóng hoàn hảo.
Bạn nghĩ sao về xu hướng trang điểm mới này?
Đọc thêm: Thỏi son gió 'xa xỉ' với giá hơn nửa triệu của Kylie Jenner có gì?