Phim Ảnh

Xúc động với tâm thư của Iron Man / Tony Stark trong 'Avengers: Endgame'

Cindy
Chia sẻ

Tại đám tang của Tony Stark ở cuối 'Avengers: Endgame', anh đã gửi đến Pepper Potts, Happy Hogan và dĩ nhiên cả cô con gái Morgan Stark, cùng với một số người đồng đội khác mọt tin nhắn được ghi lại trước đó bằng hình ảnh đa chiều, nhưng chính xác thì tin nhắn đó nói về điều gì?

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Sau khi gây bất ngờ bằng việc khám phá ra cách du hành dòng thời gian và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đánh cắp thời gian để mang về tất cả sáu viên đá vô cực, Iron Man đã tự mình sử dụng các viên đá để đánh bại Thanos và đội quân xâm lược.

Đáng buồn thay, như lời giáo sư Hulk đã đề cập trước đó, sức mạnh (và phóng xạ) từ các viên đá sẽ là quá mạnh để bất kì ai có thể chịu đựng được. Người Sắt có thể kiểm soát năng lượng của các viên đá trong một khoảng thời gian có hạn với găng tay vô cực đã được anh bí mật tích hợp vào bộ giáp Iron Man. Tuy nhiên, cơ thể anh lại không đủ sức để chịu đựng được chấn động này và chấp nhận hi sinh dưới tác động của các viên đá

Trước khi nhiệm vụ du hành thời gian bắt đầu, Tony đã ghi lại một tin nhắn phòng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra (hoặc trường hợp anh không thể trở về được nữa). Mặc dù nhiệm vụ cuối cùng của Avengers đã thành công, bất chấp một cú huých nhỏ đòi hỏi Tony và Steve phải quay trở về năm 1970, anh vẫn cảm thấy rằng việc ghi lại một tin nhắn cho vợ và con gái của mình vẫn là điều cần thiết. Hãy cùng đọc lại dòng nhắn đầy cảm xúc tại đám tang của Iron Man:

Tất cả chúng ta đều muốn có một cái kết tốt đẹp phải không? Nhưng không phải lúc nào chúng cũng được vận hành theo cách đó. Có thể là vào lúc này. Anh hi vọng thời điểm mọi người xem được tin nhắn này, đó sẽ là một dịp kỉ niệm. Anh cũng hi vọng các gia đình đều được đoàn tụ. Và chúng ta có thể trở lại, một cuộc sống bình thường, hành tinh đã được khôi phục, nếu có một điều như vậy.

Chúa ơi, một thế giới. Như vụ trụ hiện tại. Nếu mọi người nói với anh vào 10 năm trước rằng anh không cô đơn, thì hãy để sự côn đơn đó đến mức này. Ý anh là, anh không hề cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng thôi nào, em biết đấy. Câu chuyện sử thi đó bắt buộc cả bóng tối và ánh sáng đều phải vào cuộc. Và dù tốt dù xấu, đó chính là thực tế, Morgan vẫn phải tìm cách để lớn lên. Vì vậy, anh đã tìm được một khu vực riêng tư để ghi lại một lời chào nhỏ trong trường hợp cho cái chết đến với anh. Nếu không phải cái chết, thì cũng là bất cứ lúc nào kịp thời.

Lần du hành thời gian sẽ diễn ra vào ngày mai này, nó khiến anh suy nghĩ rất nhiều về khả năng sống sót của tất cả mọi người. Và rồi một lần nữa, những điều hào hùng nhất lại diễn ra. Một phần của chuyến đi đã kết thúc. Anh vấp ngã vì điều gì? Mọi thứ sẽ lại diễn ra, theo cách chính xác mà nó vốn sẽ diễn ra.

Bố yêu con 3000 lần.’

Xem thêm: Phân tích sự kết nối của 'Avengers: Endgame' liên quan đến những phim khác trong MCU

Rõ ràng tin nhắn này là nhằm trực tiếp truyền tải đến Pepper và Morgan, đặc biệt là thông điệp ‘Bố yêu con 3000 lần’, nhằm gợi nhắc lại khoảnh khắc cô bé cũng đã từng nói yêu anh 3000 lần ở đầu phim. Nhưng phần đầu của thông điệp là nhằm hướng đến các fan. Khi Tony Stark bắt đầu công việc trong tư cách của Iron Man, lúc này thế giới vẫn còn khá nhỏ bé. Trong đó anh tin rằng mình đã tư nhân hóa thành công nền hòa bình của thế giới. Nhưng đó đã là câu chuyện của 15 năm trước sự kiện Avengers: Endgame. Còn bây giờ, đó là câu chuyện của cả vũ trụ, với các nhân vật và thế giới ngoài kia.

Dĩ nhiên, việc lắng nghe thông điệp này cũng như chứng kiến tang lễ của Người Sắt sẽ không phải là một điều dễ chịu, nhưng nỗi buồn sẽ lại càng tăng thêm khi xem lại Avengers: Endgame và các bộ phim khác của Marvel. Nhưng cũng như Tony đến những người hâm mộ, anh hi vọng khán giả xem lại bộ phim như một sự kiện kỉ niệm của MCU và trân trọng những gì họ mang lại trong suốt 11 năm. Và sau cùng, cũng như Tony có nói, chỉ mới có một phần của cuộc hành trình kết thúc.

Xem thêm: ‘Avengers: Endgame’: Nếu vẫn còn thắc mắc không hiểu về số phận của Captain America thì vào đây xem

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất