Phim Ảnh

‘Avengers: Endgame’: Nếu vẫn còn thắc mắc không hiểu về số phận của Captain America thì vào đây xem

Đông Hải
Chia sẻ

Những thắc mắc về đoạn kết của Captain America trong phim Avengers: Endgame đã được anh em đạo diễn Russo lên tiếng giải thích.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Avengers: Endgame đang khiến các fan MCU ngày càng sục sôi vì giả thiết du hành thời gian bằng Quantum Realm của mình. Mọi thứ đạt đến đỉnh điểm của sự hoang mang ở cảnh phim cuối cùng, khi Captain America về quá khứ và không trở lại, thay vào đó là một Cap phiên bản già xuất hiện ở phía xa. Để phần nào “xoa dịu” khán giả, anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo đã hết lòng chia sẻ về những thắc mắc xoay quanh quyết định của thành viên Avenger.

Ở đoạn cuối Avengers: Endgame, Captain America đã tự mình đi ngược về quá khứ để trả lại các Viên đá Vô cực như đã hứa, tránh cho dòng thời gian bị xáo trộn. Bên cạnh đó, anh còn cầm cả búa Mjolnir của Thor, mang trả về đúng cột mốc quá khứ đã mượn trước đó.

Nhưng sau đó thì sao? Anh ấy không hề trở lại. Đúng hơn là Steve không trở lại với hình ảnh mà chúng ta luôn thân quen. Anh đã về với Peggy, khiêu vũ cùng cô và sống một cuộc sống mình hằng mong ước.

Vậy, có phải Cap đã luôn sống ở quá khứ hay không, hay là anh đã rời đi và sống ở một chiều không gian khác?

Trả lời cho câu hỏi này, hai vị đạo diễn đã chọn phương án 2.

“Nếu Cap quay về quá khứ và sống ở đó, anh ta sẽ tạo ra một nhánh thực tại khác. Khi đó, câu hỏi được đặt ra là làm sao anh ta đến được thời điểm hiện tại để trao chiếc khiên cho Sam?” Joe giải thích.

Hai anh em Russo cười và tiếp tục “Có lẽ có một câu chuyện gì đó ở đây. Có nhiều tầng tầng lớp lớp được xây dựng trong phim, và chúng tôi đã dành ra 3 năm để nghĩ về nó. Vì thế, khá thú vị khi chia sẻ về điều này và hi vọng nó sẽ lấp đầy những thắc mắc của mọi người, giúp mọi người hiểu được ý tưởng của chúng tôi.”

Bucky đã biết trước

Anh em nhà Russo đã thẳng thắn xác nhận Bucky đã biết trước ý định của Cap. Khi Steve chuẩn bị rời đi, thì cậu bạn Bucky đã đến và gửi lời chia tay có phần hơi ngậm ngùi và nặng nề. Bằng cách nào đó, anh ý thức được Cap sẽ ở lại trong quá khứ, và không trở lại teong vài giây sắp tới.

Joe chia sẻ “Nhất là khi anh ta nói tạm biệt, anh ta nói rằng ‘Tôi sẽ nhớ anh’, rõ ràng là anh ta biết gì đó.”

Nhưng bằng cách nào? Không lẽ Chiến binh mùa đông đã từng gặp Cap phiên bản già trước đó? Có lẽ là đúng như vậy. Mặt khác, Joe cũng nói thêm “Sam thì không biết”, đó là lí do anh bất ngờ khi thấy một ông lão thân quen ngồi đằng xa, và phải đợi Bucky thúc giục thì mới hoàn hồn mà tiến đến.

Một chi tiết đáng nói khác đó chính là việc trao khiên. “Nó giờ là của cậu”, đoạn Cap nói rồi trao món vũ khí cho Falcon, nhiều khả năng thật sự đây chính là tấm khiên vốn thuộc về Sam. Nên nhớ, khiên của Cap trước đó đã bị Thanos đập vỡ một phần. Vì thế, có lẽ với dòng thời gian Cap già thì tấm khiên vốn được trao cho Falcon ở giai đoạn nào đó, khác hoàn toàn với dòng thời gian chính của phim.

Nếu vậy, thì Sam của dòng thời gian “Cap già” sẽ ra sao? Vô số câu hỏi nảy sinh sau mỗi vấn đề, ngay cả anh em Russo cũng chưa có lời giải.

Vợ của Đội trưởng Mỹ

Cap già trong khi trao khiên cho Falcon đã để lộ ngón áp út có đeo nhẫn cưới, và anh chàng cũng đã hỏi người bạn của mình kể về việc này. Tuy nhiên, Cap nói anh không định kể, sau đó chuyển đến cảnh quay cuối là màn khiêu vũ bình yên hạnh phúc của Steve và Peggy.

Thế nhưng, nhiều fan vẫn hoang mang về vấn đề này, rằng liệu Steve có thể hay không tìm ra cách nhập chung các dòng thời gian lại với nhau? Nếu đúng như thế, thì anh sẽ sống với tư cách “anh chồng bí mật” của Peggy vốn không có danh tính cụ thể từ trước.

Ngoài ra, anh em Russo cũng từng chia sẻ một trong những thắc mắc chính của phim là “Làm sao Cap có thể trở về thực tại này?”

Nếu từng sống qua nhiều thập kỷ trong dòng thời gian chính, vậy sao anh không đi ngăn chặn Hydra xâm nhập S.H.I.E.L.D, hay cảnh báo nhóm Avenger về cuộc xâm lăng ngoài hành tinh năm 2012, hay can thiệp vào phần lớn các hiểm hoạ mà chúng ta từng biết?

Có khi anh ta biết hết tất cả, nhưng chúng ở trong vũ trụ thay thế khác. Khi Cap từ chối kể về cuộc hôn nhân của mình, đó có thể là một gợi ý rằng người xem không cần phải đào sâu mấy vụ nêu trên làm gì.

Marvel hiện tại đang lên kế hoạch sản xuất series mang tên What If, với nội dung cơ bản xoay quanh câu hỏi sẽ ra sao nếu Peggy mang dòng máu siêu anh hùng. Vậy nên, loạt phim này nhiều khả năng sẽ đánh dấu chiều không gian mà Cap đến để cư trú hậu Endgame.

Cap phiên bản già

Một câu hỏi khác của các fan cứng Marvel là liệu có phải Chris Evans đóng Cap già ở cuối phim luôn hay không, hay là một ai đó giống hệt nhưng già hơn vào đóng?

Dĩ nhiên đó là Evans sau khi trả qua nhiều bước hoá trang và xử lý kỹ xảo: “Tất nhiên nếu trông nó không hoàn hảo, thì sẽ rất dễ làm khán giả tụt hứng khi xem cảnh phim. Chúng tôi áp dụng nhiều bước hoá trang truyền thống, và có một chút CGI vì có vài thứ cụ thể mà chỉ có kỹ xảo làm được để ra một Cap đúng ở lứa tuổi đó.” Anthony chia sẻ.

Anh cho biết thêm “Bạn không thể rút cổ Chris lại được. CGI giúp bạn những thứ mà bạn không thể làm tay được, như cách gương mặt ngẩng lên xuống. Đó là sự cân bằng chúng tôi muốn đạt được giữa việc làm anh ta già đúng nghĩa nhưng vẫn không ảnh hưởng đến phần diễn xuất.”

Nam tài tử còn tự mình chỉnh giọng cho khàn hơn mà không cần bộ phận xử lý âm thanh. “Chúng tôi không hề chỉnh giọng anh ta” Joe bày tỏ. Anthony cũng bổ sung “Chúng tôi luôn nói này với Chris, rằng anh ấy là một diễn viên có kỹ thuật tinh tế, và bạn có thể thấy điều đó trong cảnh quay già này”.

“Ngoài gương mặt già ra, mọi thứ bạn xem đều là do anh ta tự làm. Chúng tôi chẳng điều chỉnh gì thêm cả.”

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất