Phim Ảnh

Số phận những đứa con nhà Stark - Liệu Rickon có làm nên chuyện?

Chia sẻ

Tập 3 của series được yêu thích bậc nhất truyền hình Mỹ - Game of Thrones 6 vừa lên sóng trong tuần qua.

 Dù chiếm được rất nhiều cảm tình nhờ cảnh flashback giấc mơ của Bran Stark, tuy nhiên tập phim cũng nhận về không ít phản hồi bức xúc từ các fan bởi trong đoạn kết, một nhân vật khác của nhà Stark - người con út Rickon đã rơi vào tay kẻ thù Bolton.

Đội ngũ biên kịch dường như vẫn muốn kéo dài rắc rối cho nhà Stark.

Đội ngũ biên kịch dường như vẫn muốn kéo dài rắc rối cho nhà Stark.

Được tác giả ưu ái dành phần lớn nội dung để khai thác, nhưng suốt từ season 1 đến nay, nhà Stark luôn vấp phải hàng loạt tai họa và xui xẻo, khiến cho các fan trung thành phải đặt ra câu hỏi: liệu họ còn hy vọng có cái kết viên mãn khi series kết thúc hay không? Khi Game of Thrones mới ra mắt năm 2011, hầu hết dàn diễn viên đều là những tên tuổi xa lạ với khán giả truyền hình, chỉ có Sean Bean với vai diễn lãnh chúa Ned Stark là ngoại lệ duy nhất. Điều này đã khiến rất nhiều người xem lầm tưởng Ned là nhân vật chính, dẫn đến sự ngạc nhiên cùng cực khi ông bị chém đầu ở cuối season 1. Lần lượt ở các mùa phim sau đó, cả vợ, con trai Ned đều bị giết hại dã man, lực lượng tan rã, người con gái Sansa thì bị đày đọa không ngừng hết nơi này đến nơi khác, khiến cho nhà Stark nghiễm nhiên được gán cho danh hiệu gia tộc có số phận thê thảm nhất cuộc chiến Vương Quyền.

6638b940-8d87-0133-b2e8-0e438b3b98d1

Hành trình trở thành sát thủ của cô gái út Arya.

Mặc dù vậy, “ngọn lửa niềm tin” mà các fan trung thành dành cho những nhân vật nhà Stark vẫn không hề có dấu hiệu bị dập tắt. Hy vọng được đặt nơi người con gái thứ Arya, hiện đang được huấn luyện bởi hiệp hội những sát thủ lợi hại nhất thế giới; và con trai Bran, dù tật nguyền nhưng lại sở hữu năng lực thông thái rất đáng gờm. Chưa hết, cậu út Rickon Stark, vốn vắng mặt từ season 3 cũng được nhiều người hâm mộ phỏng đoán sẽ trở lại đòi công bằng cho gia tộc mình khi thời cơ tới. 

Shaggydog đã không còn ở bên Rickon được nữa.

Shaggydog đã không còn ở bên Rickon được nữa.

Thế nhưng những hy vọng này một lần nữa lại bị lung lay khi trong tập mới nhất Oathbreaker, cậu bé Rickon đã bị đồng minh cũ phản bội và giao nộp cho Ramsay Bolton làm con tin. Không chỉ vậy, tên này còn trình diện chiếc đầu đẫm máu của Shaggydog - con sói tuyết bất ly thân của Rickon và là một biểu tượng của gia tộc Stark. Do trước đó Ramsay từng cưỡng bức dã man Sansa, chị gái của Rickon, nên khiến viễn cảnh cậu bé sa vào tay tên lãnh chúa độc ác làm cho không ít người xem cảm thấy bất bình. Vì lý do gì mà những đối thủ tham lam, hèn hạ, thủ đoạn như nhà Bolton, Lannister vẫn tiếp tục ngạo nghễ trong chiến thắng, trong khi đó những nhân vật lương thiện, thật thà, khổ cực như nhà Stark vẫn không cách nào tránh khỏi số phận bất hạnh?

Liệu Sansa sẽ làm gì để trả thù cho gia tộc của mình?

Liệu Sansa sẽ làm gì để trả thù cho gia tộc của mình?

Phải chăng tác giả Game of Thrones chủ ý vùi dập những nhân vật nhà Stark? Phải chăng biên kịch không muốn cho Sansa, Arya, Rickon một cái kết có hậu? Câu trả lờ không hẳn là vậy. Những khó khăn, thử thách mà các thành viên nhà Stark phải chịu đựng thực ra đều có thể hiểu như một cách phát triển mỗi tuyến nhân vật. Như Sansa dù trải qua hàng loạt biến cố đau thương, bị hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần, nhưng hiện tại đã trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn xưa rất nhiều. Tương tự như vậy, cô em Arya Stark cũng không còn giữ lối ứng xử trẻ con, nông nổi mà ngày càng chín chắn, lạnh lùng đúng với phẩm chất của một sát thủ cao tay. Rất có thể thông qua công đoạn “rèn giũa” này, tác giả George R.R. Martin đang ngầm chuẩn bị để nhà Stark nổi dậy phản công, đòi nợ những kẻ thù vốn đang ngủ quên trên chiến thắng.

Riêng trường hợp nhân vật Rickon mới tái xuất, nhiều fan hâm mộ còn phỏng đoán việc giao nộp cậu cho Ramsay Bolton chỉ là một chiêu lừa, báo hiệu một kế hoạch lật đổ tên lãnh chúa bạo ngược đang được đưa vào thực hiện. Art Parkinson, diễn viên nhí thủ vai Rickon cũng đồng ý rằng khả năng này hoàn toàn khả thi, nhất là đối với một series nổi tiếng với những cú xoay chuyển nội dung và tình tiết gây sốc như Game of Thrones.

>>>Xem thêm:

Tyrion thuần phục được rồng, giả thuyết nào chứng minh điều đó?

Game of Thrones 6 - Từ cõi chết trở về, Jon Snow sẽ là ai tiếp theo?

Những thách thức ‘Game of Thrones 6’ phải đối mặt từ mùa 5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất