Phim Ảnh

Tyrion thuần phục được rồng, giả thuyết nào chứng minh điều đó?

Chia sẻ

Trong tập 2 "Game of Thrones 6" vừa qua, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là cảnh nhân vật Tyrion Lannister mở căn hầm nhốt hai con rồng và tháo xích cho chúng.

Và thế là thay vì phun lửa nướng anh chàng lùn thành tro bụi như rất nhiều người dám đến gần trước đó, bộ đôi rồng Rhaegal và Viserion lại tỏ ra phục tùng trước bàn tay của Tyrion. Chi tiết này làm nảy sinh những câu hỏi cho người xem phim, bởi từ trước tới nay, bầy rồng nổi tiếng hung dữ và khó kiểm soát, và hầu như chỉ nghe lệnh từ “mẹ” của chúng - nữ hoàng Daenerys Targaryen. Phải chăng Tyrion có mối liên hệ nào đó với dòng tộc Targaryen vốn có tổ tiên là những kỵ sĩ rồng?

Tyrion là con hoang của Aerys Targaryen và Joanna Lannister?

Một trong những giả thiết được nhiều fan Game of Thrones quan tâm nhất là: Tyrion thực chất không phải là con của lãnh chúa Tywin Lannister, mà là con trai ngoài giá thú của “Vua Điên” Aerys, người nắm giữ ngai vàng Targaryen cuối cùng, với vợ của Tywin là Joanna. Có nhiều bằng chứng hỗ trợ cho giả thiết này trong bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire, nguyên tác của Game of Thrones.

tyrion-lannister

Vẻ mặt hoang mang lẫn kinh ngạc của Tyrion khi nhìn thấy con rồng lần đầu tiên.

Theo đó, dù Joanna là vợ của Tywin, quân sư nhà vua, nhưng Aerys vẫn tỏ ra mê đắm bà một cách lộ liễu. Lãnh chúa Tywin, một con người nổi tiếng là quỷ quyệt và tàn nhẫn, lại là con người yêu vợ mãnh liệt. Tuy nhiên ông lại ghét cay ghét đắng người con trai thứ Tyrion mà Joanna sinh hạ cho mình, trái ngược hẳn với thái độ ông dành cho hai người con trước Cersei-Jaime. Phần đông các nhân vật trong câu chuyện quy ngọn nguồn của sự ghét bỏ này cho ngoại hình dị dạng của Tyrion, cùng với việc Joanna đã chết khi hạ sinh người con út này. Nhưng liệu đó đã phải là toàn bộ lý do đằng sau mối quan hệ căng thẳng, khinh miệt giữa hai cha con Tywin và Tyrion hay không?

maxresdefault

Và chàng lùn này đã liều mình, mở cửa căn hầm để gặp hai con rồng còn lại.

Và chàng lùn này đã liều mình, mở cửa căn hầm để gặp hai con rồng còn lại.

Một bằng chứng khác ủng hộ cho giả thiết này nằm ở chính con người Tyrion. Đầu tiên, xét về ngoại hình: anh được miêu tả trong tiểu thuyết là có mái tóc màu vàng rất nhạt, gần với màu trắng, trong khi các thành viên còn lại của nhà Lannister như Jaime và Cersei đều sở hữu màu tóc vàng ánh kim như kim loại quý. Trái lại, gia tộc Targaryen lại nổi tiếng với mái tóc bạch kim tuyệt đẹp khiến họ khác hẳn người phàm trần (có thể thấy rõ điều này ở mái tóc nhân vật Daenerys trên phim).

tyrion-lannister-and-dragon-game-of-thrones-1024x576

Chi tiết có thể nói là đáng giá nhất tập thứ 2 của mùa 6.

Qua những miêu tả trên, nhiều fan của bộ sách suy đoán rằng Tyrion thực chất là con của một người nhà Targaryen (vua Aerys) với Joanna Lannister, và màu tóc kỳ dị của anh là biểu hiện của sự kết hợp giữa hai dòng máu. Một bằng chứng khác, ngay từ khi còn nhỏ, Tyrion đã bị mê hoặc bởi những câu chuyện về loài rồng. Thay vì tập luyện đao kiếm như anh Jaime của mình, Tyrion dành hết thời gian cho việc đọc sách về rồng, thậm chí kể cả đến khi trưởng thành. Sự yêu thích khác thường của anh đối với rồng có thể là dấu hiệu của dòng máu Targaryen trong huyết quản Tyrion.

giphy

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều chi tiết cả trong sách lẫn trên series Game of Thrones ủng hộ cho giả thiết này. Những lời sau cùng của lãnh chúa Tywin trước khi bị chàng lùn dùng nỏ bắn chết ở tập cuối season 4 là để phủ nhận Tyrion là con trai mình. Sự dị dạng của Tyrion: chiều cao thấp bé, đầu to thiếu cân đối,… có thể là kết quả của những nỗ lực loại bỏ thai khi anh còn nằm trong bụng Joanna. Nếu như giả thuyết Tyrion là con trai vua điên Aerys trở thành sự thực, thì anh hoàn toàn có khả năng cưỡi và điều khiển rồng như Daenerys hiện nay.

Tyrion là con trai Daenerys Targaryen và Khal Drogo?!?

original

Song song với giả thiết đã đề cập ở trên, còn một cách giải thích khác mà người hâm mộ bộ sách A Song of Ice and Fire đã nghĩ tới: Tyrion thực chất chính là đứa con trai của Daenerys Targaryen và Khal Drogo, người chồng đầu tiên của cô. Trong tập 9 season 1, Drogo đã ngã quỵ từ trên lưng ngựa vì ảnh hưởng của vết thương bị nhiễm trùng, và Daenerys (lúc này đang mang thai) trong cơn tuyệt vọng đã nhờ mụ phù thủy Mirri Maz Duur sử dụng loại phép thuật máu cực kỳ hắc ám và nguy hiểm để cứu sống chồng mình.

Mirri, người có thâm thù với Khal Drogo từ trước vì đoàn quân Dothraki của anh đã tàn phá bản làng của bà ta, đã lừa Daenerys bằng cách rút hết sức sống của đứa con tên Rhaego trong bụng cô để truyền cho Drogo. Khi Daenerys tỉnh dậy sau cơn trở dạ, mụ phù thủy cho cô biết thứ được sinh ra là một quái thai, còn Drogo tuy được chữa khỏi vết thương nhưng chỉ còn sống thực vật.

Những fan ủng hộ giả thiết này cho rằng, phép thuật máu mà Mirri Maz Duur sử dụng đã đưa thai nhi của Daenerys và Drogo ngược dòng thời gian về nằm trong bụng Joanna Lannister, đồng thời làm biến dạng nghiêm trọng ngoại hình của anh. Tuy nhiên, giả thiết này xem chừng không thuyết phục bằng giả thiết trước, bởi không có chi tiết nào trong cả truyện lẫn phim cho thấy Tyrion có nét gì giống Khal Drogo, hay người Dothraki nói chung.

Mọi thứ vẫn đang còn là dự đoán.

Mọi thứ vẫn đang còn là dự đoán.

Dù các giả thiết trên đều có những cơ sở hợp lý để thuyết phục người xem, song vẫn có nhiều khả năng rằng tất cả đều sai. Trong những câu truyện trước thời Game of Thrones mà tác giả George R.R. Martin đã xuất bản, có một số trường hợp người không có huyết thống Targaryen vẫn có thể thuần hóa được rồng. Bởi vậy, khán giả vẫn cần chờ những tập tiếp theo để có thể biết chính xác lý do Tyrion Lannister có thể thu phục hai con rồng của Daenerys.

>>>Xem thêm:

'Game of Thrones 6' - Giải mã hình dạng thật của Melisandre

Những thách thức 'Game of Thrones 6' phải đối mặt từ mùa 5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất