Phim Ảnh

Game of Thrones 6 - Từ cõi chết trở về, Jon Snow sẽ là ai tiếp theo?

Chia sẻ

Tập 3 “Oathbreaker” mở đầu bằng việc tiếp nối ngay những gì còn dang dở ở tuần trước: Jon Snow được hồi sinh thành công đã khiến cho hiệp sĩ Davos và nữ phù thủy Melisandre hết sức vui mừng.

Melisandre thậm chí còn kích động tuyên bố Stannis không phải vị anh hùng trong truyền thuyết mà cô đã dành cả đời tìm kiếm, mà người này nhiều khả năng là Jon. Khi được đưa ra khỏi phòng, những bạn bè trung thành cả trong Đội Tuần Đêm và các bộ tộc du mục đã mở rộng vòng tay chào đón Tướng Chỉ Huy của mình, nhiều người còn đồn anh là một vị thần trở về từ cõi chết. 

20

Sau tất cả, Jon Snow đã trở thành nhân vật được kỳ vọng nhất trong phần 6.

Sau đó, Jon tham gia buổi hành hình những phạm nhân đã âm mưu sát hại anh: hiệp sĩ Alliser Thorne, cậu hầu Olly, Othell Yarwyck và Bowen Marsh. Trước khi xuống tay, anh yêu cầu được nghe lời cuối cùng của mỗi người. Alliser, kẻ chủ mưu không hề tỏ ra hối hận về hành động của mình, và tuyên bố rằng giết Jon là việc làm vì lợi ích của Đội Tuần Đêm. Hiệp sĩ này cũng cảnh báo rằng trong khi ông ta giờ có thể yên nghỉ, Jon sẽ phải tiếp tục chiến đấu cho đến hết đời bởi những quyết định liều lĩnh của mình. Sau khi thi hành án treo cổ đối với cả bốn người, Jon trao lại chiếc áo lính đen của mình cho đồng đội Edd và tuyên bố “phiên gác” của anh đã kết thúc, giải phóng bản thân khỏi mọi phận sự với tư cách Tướng Chỉ Huy.

5

Quạ Ba Mắt

Cách đó không xa, trong chiếc hang của quạ ba mắt, cậu bé Bran Stark tiếp tục khám phá quá khứ qua giấc mơ xanh. Lần này, cậu được chứng kiến cha mình thời trẻ, cùng 5 người chiến hữu khác đối đầu với hai hiệp sĩ King’s Guard dưới thời cựu vương Aerys Targaryen: Arthur Dayne và Oswell Whent dưới chân ngọn Tháp Niềm Vui ở xứ Dorne. Một trận đánh kịch liệt nổ ra, và 4 người bạn đồng hành của Ned Stark lần lượt bỏ mạng dưới tay hiệp sĩ Arthur Dayne.

Khi Arthur chuẩn bị ra tay kết liễu Ned thì Howland Reed, người mà sau này trở thành cha của hai chị em Meera và Jojen Reed đã đâm chết vị hiệp sĩ từ đằng sau. Ngay sau đó, một tiếng thét của nữ nhân vang lên, khiến cho Ned và Howland lập tức chạy về hướng ngọn tháp. Mặc cho lời ngăn cản của Quạ ba mắt, Bran đuổi theo và cất tiếng gọi cha mình. Ned Stark trong quá khứ dừng lại trong phút chốc sau tiếng gọi của Bran, nhưng rốt cuộc vẫn chạy đi và giấc mơ kết thúc. Trở lại chiếc hang, Bran đòi được biết ai đã hét lên trong Tháp Niềm Vui, nhưng Quạ ba mắt không trả lời cậu.

6

Tyrion đang từng ngày “vật lộn” sau những ngổn ngang phía bên kìa eo biển.

Tại Meereen, quan thái giám và cựu tình báo Varys dùng tiền mua chuộc một nữ tay sai của hội Con Trai Điểu Nữ, qua đó khám phá ra tổ chức phản loạn này được hậu thuẫn bởi những thế lực lớn mạnh từ các thành phố nô lệ khác. Khi gã đem những điều mình khai thác được kể lại cho Tyrion Lannister, chỉ huy Unsullied Giun Xám và tì nữ Missandei của Daenerys, họ nhất trí cách duy nhất để dẹp yên tổ chức Con Trai Điểu Nữ là săn lùng tất cả những thành viên phản loạn. Varys cũng được Tyrion giao nhiệm vụ phái “đàn chim nhỏ” (gián điệp) của ông ta gửi thông điệp tới những kẻ tiếp tay phản nghịch. Trong khi đó, Daenerys Targaryen bị áp giải về thành phố thiêng Vaes Dothrak của tộc người Dothraki. Vị trưởng lão cho biết mọi đoàn người Dothraki chuẩn bị đổ về dự đại lễ truyền thống, và họ sẽ là người quyết định số phận của Mẹ Rồng.

18

Thái hậu Cersei đang quyết tâm trả thù những kẻ đã hạ nhục và giết con gái bà.

Sau khi thái giám Varys rời khỏi vị trí quan mật vụ triều đình để đi theo Tyrion, tất cả gián điệp là trẻ em của gã ở kinh đô King’s Landing được học sĩ hắc ám Qyburn thừa hưởng. Thái hậu Cersei Lannister ra lệnh cho gã sắp đặt gián điệp ở mọi nơi trong vương quốc để triệt tiêu những mầm mống phản loạn. Trong khi đó, vua Tommen Baratheon tìm đến Đại Chim Sẻ, yêu cầu ông ta để Cersei được thấy mộ con gái mình, công chúa Myrcella mới qua đời cách đó không lâu. Không những không đáp ứng yêu cầu của Tommen, Đại Chim Sẻ còn nói ngọt thành công để vị vua trẻ nguôi giận và lắng nghe những lời thuyết giảng về tôn giáo của mình. Một cuộc họp hội đồng hoàng gia được Kevan Lannister, chú ruột của Jaime và Cersei tiến hành, nhưng ông đã bị hai người cháu của mình xen ngang. Cả hai yêu cầu được tham gia công việc triều chính của hội đồng, nhưng Kevan không chấp nhận và ra lệnh giải tán cuộc họp.

Thị lực đã trở lại với Arya.

Thị lực đã trở lại với Arya.

Bên kia đại dương, tại thành bang Braavos, Arya tiếp tục phải tập luyện chiến đấu bằng gậy trong cảnh mù lòa. Trong khi huấn luyện cho cô, Đứa Trẻ Lang Thang tra hỏi Arya về quá khứ, cũng như danh sách những kẻ thù mà Arya luôn muốn họ phải chết. Arya không nhắc đến tên Chó Săn, người từng đồng hành với cô khi còn ở Westeros, nhưng vẫn bị giằng xé giữa cảm thông và căm ghét với người đàn ông này. Ngày hôm sau, khi được hỏi lần cuối cùng về lai lịch của mình, Arya quả quyết tuyên bố cô “không có tên” và được Jaqen H’ghar trả lại thị lực.

game-of-thrones-rickon-stark-return-might-be-short-lived

Sau khi hành quyết những kẻ phản bội mình, Jon Snow hạ lệnh đưa quân rời Tường Thành tiến về phía nam. Lãnh chúa Smalljon Umber tới gặp Ramsay Bolton, giờ là lãnh chúa Winterfell và yêu cầu được trợ giúp quân sự. Khi Ramsay yêu cầu Umber thể hiện sự trung thành của ông ta, Smalljon đưa đến trước mặt hắn hai tù nhân: cậu út nhà Stark Rickon và cô hầu Osha (hai nhân vật đã vắng mặt từ cuối season 3 đến nay) cùng chiếc đầu bị chặt của con sói tuyết Shaggydog. Qua đó, một thành viên nhà Stark khác lại rơi vào tay Ramsay thay cho Sansa vừa mới trốn thoát.

>>>Xem thêm: Tyrion thuần phục được rồng, giả thuyết nào chứng minh điều đó?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất